Chia sẻ

Tre Làng

THỊ TRƯỞNG NEW YORK NÓI TRUMP ĐÃ BỎ RƠI NEW YORK


"Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất thân từ thành phố New York và ông ấy không động ngón tay để giúp đỡ quê nhà. Tôi thật không hiểu nổi" - tờ Fox News dẫn lời ông de Blasio nói.

Với số ca nhiễm chiếm gần 1/3 tổng số ca toàn nước Mỹ, New York đã dừng mọi hoạt động, yêu cầu người dân ở nhà. Nhưng tình hình không khả quan hơn.

"Sự thật là tình hình chỉ có tệ hơn mà thôi" - thị trưởng New York cảnh báo.

"Nếu tổng thống Mỹ không hành động, người dân sẽ chết" - ông nói.

Ông de Blasio gợi ý Mỹ triển khai quân y hỗ trợ chống dịch tại những vùng đang gặp khủng hoảng. Ông cho biết quân đội có "tổ chức hậu cần tốt nhất nước" đang đứng bên lề cuộc chiến chống COVID-19.

Mô tả tình hình tại New York, ông de Blasio nói rằng các bệnh viện tại thành phố đang thiếu thiết bị y tế thiết yếu.

"Trong 10 ngày tới chúng tôi sẽ thiếu hụt trên diện rộng máy thở, khẩu trang y tế và những thứ cần thiết để giữ bệnh viện hoạt động. Nếu không có thêm máy thở trong 10 ngày tới, người dân sẽ chết" - ông nói.

Lãnh đạo tại nhiều bang của Mỹ cũng đang than thở việc thiếu thiết bị y tế để đối phó với COVID-19. Thống đốc bang Illinois, ông J.B. Pritzker, thậm chí cho biết các bang đang cạnh tranh lẫn nhau để nhận được những thiết bị này.

Trong khi đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói: "Theo cách nào đó, chúng ta đang cắn xé các bang khác. Tôi cố mua khẩu trang và tôi phải cạnh tranh với California, Illinois, Florida. Không nên như vậy. Việc chặt chém là một vấn đề lớn và nó chỉ nghiêm trọng hơn mà thôi".

3 nhận xét:

  1. Từ tin tức trên cho thấy nước Mỹ đang lúng túng trong việc kiểm soát, đối phó với dịch Covid-19. New York là thành phố có số ca nhiễm lớn nhất, nếu tiếp tục không có nhiều thay đổi trong thời gian tới thì nơi này sẽ trở nên vô cùng khó khăn và thiếu thốn đối với sức khỏe của người dân. Từ đó cho thấy Đất nước ta đang làm rất tốt trong việc phòng dịch và đối phó với dịch, mỗi người cần nâng cao ý thức cộng đồng của bản thân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cho mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ chính người Mỹ đã không còn tin tưởng nhau, nội bộ cũng bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn. Vì sao lại như vậy, tất cả là vì sự chủ quan, không đánh giá được tình hình khiến cho đến lúc mất kiểm soát thì không ai biết nên làm gì, đổ lỗi cho nhau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog