Chia sẻ

Tre Làng

NỮ HOẠ SĨ AURORA CANTONE VẠCH MẶT TRUNG QUỐC LỢI DỤNG TRANH VẼ CỦA CÔ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP

Khoai@

Nữ họa sĩ Aurora Cantone đã chính thức lên tiếng vạch trần sự thật về bức tranh có đường lưỡi bò trên trang FB của ĐSQ Trung Quốc tại Ý. Cô chính là người vẽ 2 bức tranh đó, nhưng bức tranh cô không hề có đường lưỡi bò phi pháp. Tuy nhiên, phía Trung Quốc sau khi tiếp nhận 2 bức tranh này đã tự ý thêm vào đường lưỡi bò bẩn tưởi này.

Trên trang Instagram cá nhân, Aurora Cantone viết: 

“Vui lòng dừng lại, bức vẽ đó được thực hiện bởi họa sĩ người Trung Quốc mà tôi không hề biết anh ta là ai. Anh ta đã lấy bức vẽ của tôi và chỉnh sửa lại thành ảnh đại diện cho Trung Quốc trong khi tôi không hề biết. Tôi không hề làm việc này dựa theo yêu cầu, điều duy nhất tôi thực hiện là vẽ ra hình ảnh đại diện cho 2 vị bác sĩ đến từ Trung Quốc và Ý. Bạn có thể thấy rõ, tôi đã để lại chữ ký của mình trong bức ảnh bản đồ Ý, còn ngược lại thì không…”.

Aurora Cantone cũng nhấn mạnh: 

“Tôi mệt mỏi vì phải đọc những lời lăng mạ, xin hãy để sự thật được phơi bày, bức vẽ đó (bức vẽ có hình “đường lưỡi bò”) không phải của tôi và họa sĩ kia sẽ phải ghi chú rõ ràng. Tôi không biết rõ về địa lý của đất nước các bạn, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra và tại sao mảnh đất đó được thể hiện bằng những đường đứt nét, nhưng tôi không hề đụng đến chuyện này. Vì vậy, xin vui lòng dừng lại”.

Cô cũng thẳng thắn chỉ trích nghệ sĩ Trung Quốc, người cố tình thực hiện bức vẽ sai lệch: “Nghệ sĩ vẽ tranh phiên bản Trung Quốc nên lên tiếng khẳng định rằng hình minh họa đó không phải của tôi, anh ta đang khiến tôi trông như một con quái vật, trong khi tôi thậm chí không biết tại sao mảnh đất đó phải bị loại trừ, tôi không có ý định gây hấn…”.

Như vậy đã rõ, Trung Quốc đã chơi bẩn. ĐSQ Trung Quốc tại Ý đã lợi dụng dịch Covid-19 để tuyên truyền “đường lưỡi bò” phi pháp.

Aurora Cantone từng chia sẻ bức ảnh cô vẽ bản đồ Ý trên trang Instagram cá nhân. Nữ nghệ sĩ cho hay, đây là tác phẩm cô tạo ra để bày tỏ lòng thành trước sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Trung Quốc đối với phía Ý trong việc chống lại đại dịch Covid-19. Không chỉ đề cao tình hữu nghị giữa 2 nước, Aurora Cantone còn cho biết đây là món quà cô dành tặng đội ngũ y tế cũng như những ai đóng góp cho xã hội trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

1 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận việc tuỳ tiện thêm đường lưỡi bò vào tranh vẽ đó được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog