Chia sẻ

Tre Làng

Vạch trần luận điệu "Săng -ta chính trị", xuyên tạc, bôi nhọ quân đội

QĐND - Gần đây, Cơ quan điều tra (CQĐT) Bộ Quốc phòng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số đối tượng nguyên cán bộ thuộc Binh đoàn 15 (Tổng công ty 15) để điều tra những vi phạm pháp luật trong quá trình công tác khi còn đương chức.

Đây là việc xử lý cần thiết nhằm giữ gìn kỷ cương phép nước, kỷ luật quân đội. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng vụ việc trên để xuyên tạc, bôi nhọ quân đội. Hành vi đen tối đó chính là hành vi của những “săng-ta chính trị” như cách gọi của V.I.Lênin.

Vẫn luận điệu “chọc gậy bánh xe”, tạo dựng mâu thuẫn

Ngày 8-3, CQĐT của Bộ Quốc phòng tống đạt quyết định bắt tạm giam, khám xét nhà riêng Đại tá Đỗ Văn Sang, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15 và Đại tá Phạm Văn Giang, nguyên Giám đốc Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 để điều tra về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nhà riêng của Đại tá Đỗ Văn Sang tại đường Trường Sơn, TP Pleiku. Ảnh: NLĐO

Sự việc trên lập tức được một số trang mạng xã hội xuyên tạc, “chọc gậy bánh xe”, tạo dựng mâu thuẫn nội bộ với những luận điệu phản động, suy diễn. Từ những hiện tượng đơn lẻ, hành vi vi phạm của một số cá nhân..., các thế lực thù địch xuyên tạc thực tiễn, hướng lái sang luận điệu xưa cũ khi “khuyến cáo” Đảng và Nhà nước “xem lại” chủ trương quân đội làm kinh tế... Nghiêm trọng hơn, từ những hiện tượng nêu trên, một số trang thông tin điện tử, facebook bới móc, thêm thắt, dắt dây, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Bộ Quốc phòng.

Có thể thấy rằng, những luận điệu xuyên tạc, gây kích động lần này cũng chỉ là “bổn cũ soạn lại”, không khác nhiều so với những lần trước mỗi khi Đảng, Nhà nước, quân đội phát giác và thực hiện quy trình tố tụng với các cán bộ vi pháp pháp luật. Lần này, vẫn với chiêu thức cũ, chúng đã biến những sự việc cụ thể và sai phạm của các cá nhân, để xuyên tạc, phủ nhận chủ trương đúng đắn trong tham gia xây dựng kinh tế của doanh nghiệp quân đội và bôi nhọ lãnh đạo cấp cao. Từ đó, hạ thấp uy tín của quân đội, phá hoại sức mạnh, chỗ dựa của Đảng, Nhà nước và nhân dân, công phá vào “thành trì của niềm tin”. Luận điệu thâm độc ấy cần được vạch trần, làm rõ…

Xử lý nghiêm minh, chủ trương nhất quán

Trước hết, cần khẳng định, việc xử lý các cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao có sai phạm, vi phạm pháp luật là cần thiết để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, không ngừng làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước. Đây là quan điểm nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong kháng chiến trước kia và hòa bình, xây dựng đất nước hiện nay.

Ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kiên quyết chống tham ô, tiêu cực với tinh thần: Xử lý nghiêm minh, bất kể người đó là ai. Năm 1950, thông tin Đại tá Trần Dụ Châu, Cục trưởng Cục Quân nhu vi phạm pháp luật nghiêm trọng được gửi đến Trung ương. Bác Hồ giao Thiếu tướng Trần Tử Bình, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Phó tổng Thanh tra Quân đội yêu cầu điều tra làm rõ. Ít lâu sau, nhận báo cáo điều tra cụ thể, Bác Hồ dứt khoát nói: “Một cái ung nhọt, dẫu có đau cũng phải cắt bỏ, không để nó lây lan, nguy hiểm”. Năm 1964, Bác Hồ tiếp tục nhận được ý kiến xin giảm tội cho một cán bộ tha hóa, biến chất là một thứ trưởng. Sau khi xem xét, cân nhắc, Người quyết định: "Thà chặt một cành sâu để cho cây xanh tốt".

Đó chỉ là hai ví dụ trong rất nhiều trường hợp cán bộ sai phạm bị Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý nghiêm khắc. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII), với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, nhiều vụ đại án với không ít cán bộ cấp cao, trong đó có tướng lĩnh quân đội, công an bị xử lý kỷ luật, pháp luật.

Phải xem xét, xử lý cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ cấp cao là điều không ai mong muốn. Nhưng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” thì nhất định phải loại khỏi đội ngũ những phần tử thoái hóa, biến chất, “kỷ luật vài người để cứu muôn người” như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định. Vì thế, việc xử lý các sai phạm của một số cán bộ quân đội, trong đó có người nguyên là cán bộ của Binh đoàn 15 thời gian qua là bình thường. Nó không chỉ thể hiện sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật mà còn củng cố niềm tin của nhân dân, của cán bộ, chiến sĩ, chứ không phải “làm suy giảm năng lực bảo vệ chủ quyền quốc gia của một dân tộc” như sự xuyên tạc của một số đối tượng thù địch với cách mạng Việt Nam.

Việc xử lý nghiêm minh đó tiếp tục thể hiện tinh thần cách mạng tiến công, trách nhiệm chính trị và thái độ không khoan nhượng của Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng với các sai phạm của cán bộ đương chức cũng như nguyên chức trong quân đội. Đó là sự cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ Quân đội; đúng như chỉ đạo và mong muốn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng: Quân đội phải luôn gương mẫu đi đầu, ngăn chặn cho được những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, phải vô tư trong sáng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; không ngừng rèn luyện, phấn đấu, giỏi kỹ chiến thuật; giữ gìn mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật… Vì lẽ đó, việc “quy chụp trách nhiệm”, xuyên tạc và bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao Bộ Quốc phòng hòng hạ thấp uy tín quân đội, chia rẽ nội bộ, làm giảm sút niềm tin của nhân dân là thủ đoạn đầy ác ý, vô căn cứ, cần bị vạch trần và lên án.

Một quan điểm nhất quán nữa của Đảng mà những “săng-ta chính trị” xuyên tạc từ vụ án của một số cán bộ của Binh đoàn 15 vừa qua, đó là chủ trương quân đội làm kinh tế. Có thể thấy, quân đội tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế không phải là vấn đề mới mà nó gắn liền với quá trình ra đời, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Ở Việt Nam, tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân phát triển kinh tế-xã hội là một chức năng cơ bản của QĐND Việt Nam, vừa thể hiện sâu sắc bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, vừa cho thấy ý thức, trách nhiệm chính trị của quân đội trong việc quán triệt, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế.

Quan điểm quan trọng nêu trên cũng đã được hiến định. Điều 68 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi năm 2013) ghi rõ: “... kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh...”. Việc kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc là của toàn dân, sức mạnh bảo vệ Tổ quốc là ở nơi dân, trong đó lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt. Tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế của quân đội cũng chính hướng tới mục tiêu đó.

Một điều dễ nhận thấy trong thực tiễn, đó là, các đơn vị quân đội đã phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng các khu kinh tế-quốc phòng thực sự là nhân tố quan trọng trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, phát triển kinh tế, xã hội ở từng địa phương, vùng, miền gắn với tăng cường quốc phòng, an ninh của đất nước; tham gia có hiệu quả xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh trên các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo, vùng căn cứ cách mạng, đẩy lùi các hủ tục; xây dựng làng, bản văn hóa; cùng đồng bào các dân tộc xây dựng vành đai biên giới, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.

Như vậy, lao động sản xuất là một nhiệm vụ chính trị xuyên suốt của QĐND Việt Nam, một nhân tố làm nên nhân cách, phẩm giá Bộ đội Cụ Hồ. Vì thế, những luận điệu đòi “xem lại” chủ trương quân đội làm kinh tế vì cho rằng "sự phối kết giữa quốc phòng với làm kinh tế chỉ tạo ra “quái thai”, là cội nguồn của nhiều vấn nạn"… là không có cơ sở thực tiễn và không thể chấp nhận.

Những “săng-ta chính trị” và thái độ của chúng ta

Vào đêm trước của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga, lãnh tụ V.I.Lênin đã viết bài “Một vụ săng-ta chính trị” trên Báo Người vô sản đăng số 10, ngày 6-9-1917 nhằm đấu tranh chống lại bọn săng-ta chính trị. Đó là bọn chuyên "vu khống, dối trá, ám chỉ, tố cáo và phao tin đồn nhảm". Mục đích của bọn phản động này là: Bịa đặt, dọa dẫm, vu khống Đảng và các lãnh đạo của Đảng. Trong công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, bảo vệ Đảng trong những thời khắc khó khăn khi mà các lực lượng đối lập, thù địch bôi nhọ Đảng, chia rẽ Đảng với quần chúng nhân dân, giai cấp công nhân với nông dân và trí thức, V.I.Lênin đã viết: “Chúng ta tin tưởng ở đảng, chúng ta thấy ở đó trí tuệ, danh dự và lương tâm của thời đại chúng ta”. Trước “phút giao thừa” của cuộc cách mạng, quyết tâm “bảo vệ năng lực công tác của đảng ta, bảo vệ các lãnh tụ của đảng”, V.I.Lênin đã kêu gọi toàn thể đảng viên nâng cao nhận thức, cảnh giác trước những âm mưu chia rẽ nội bộ và hãy đoàn kết, siết chặt đội ngũ, tin tưởng vào tư cách của một đảng chân chính cách mạng và bảo vệ nền tảng Chủ nghĩa Mác, bảo vệ các lãnh tụ của Đảng. "Chúng ta hãy kiên quyết vạch mặt bọn săng-ta. Hãy kiên quyết đưa những mối nghi ngờ nhỏ nhất ra trước sự xét xử của những người công nhân giác ngộ, ra trước sự xét xử của đảng chúng ta", V.I.Lênin kêu gọi.

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, các thế lực cơ hội chính trị, thù địch, phản động với nhiều “mưu ma chước quỷ” thường xuyên gieo rắc thông tin xấu độc, xuyên tạc tình hình, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo. Trước các loại thông tin bịa đặt như thời gian qua, mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, biết phân tích để phân biệt đúng sai. Đồng thời có thái độ kiên quyết đấu tranh, phản bác bằng những thông tin chính thống, công khai, minh bạch. Đó là thái độ, ý thức và trách nhiệm chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên, công dân, quân nhân, góp phần đẩy lùi bóng tối thông tin, bảo vệ thanh danh của Đảng, uy tín của quân đội, nhất là khi chúng ta đang tiến hành đại hội đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI và Đại hội XIII của Đảng.

TRẦN HOÀNG TIẾN

18 nhận xét:

  1. vẫn chỉ là những chiêu bài cũ của đám rận chủ, thấy đâu là cắn đấy, cắn bừa bãi như một con chó hoang không được dạy dỗ. Chúng đã biến những sự việc cụ thể và sai phạm của các cá nhân, để xuyên tạc, phủ nhận chủ trương đúng đắn trong tham gia xây dựng kinh tế của doanh nghiệp quân đội và bôi nhọ lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên chúng ta đang trong quá trình thực hiện quyết liệt những mảng tối trong hệ thống chính trị để làm cho Đảng, nhà nước trong sạch, vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. HƯớng tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì lo nung tham nhũng lại nóng lên hơn bao giờ hết. Việc xử lý nghiêm minh đó tiếp tục thể hiện tinh thần cách mạng tiến công, trách nhiệm chính trị và thái độ không khoan nhượng của Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng với các sai phạm của cán bộ đương chức cũng như nguyên chức trong quân đội. Chứ không phải như lời bịa đặt hàm hồ của bọn rận chủ suốt ngày đi cắn trộm.

    Trả lờiXóa
  3. Từ những hiện tượng đơn lẻ, hành vi vi phạm của một số cá nhân..., các thế lực thù địch xuyên tạc thực tiễn, hướng lái sang luận điệu xưa cũ khi “khuyến cáo” Đảng và Nhà nước “xem lại” chủ trương quân đội làm kinh tế... Đây là chiêu trò cũ mà bọn rận chủ lại tái sử dụng nhưng xem ra không còn hiệu quả gì nhiều. Lò của cụ TỔng đã nóng lên hơn mức nào hết, xử lý nghiêm vi phạm của cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất là điều nên làm và phải làm để đất nước phát triển chứ không phải là thanh trừng nội bộ

    Trả lờiXóa
  4. Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, các thế lực cơ hội chính trị, thù địch, phản động với nhiều “mưu ma chước quỷ” thường xuyên gieo rắc thông tin xấu độc, xuyên tạc tình hình, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo. Mọi người hãy chắt lọc thông tin để đọc, tránh thu nạp những nguồn tin không chính thống mà bọn kền kền lợi dụng để đả kích chế độ, cố tình bêu rếu, xuyên tạc tình hình nội bộ Đảng ta. Lò đã nóng lên thì ruồi muỗi cũng phải chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn phản động thì chuyện gì chúng cũng xuyên tạc được

      Xóa
  5. Đối với các trường hợp vi phạm như Đại tá Đỗ Văn Sang, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15 và Đại tá Phạm Văn Giang, nguyên Giám đốc Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 nếu như đã có các hành vi vi phạm kỉ luật quân đội, làm trái với chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước, tư lợi cá nhân thì nên có các hình thức xử lí nghiêm khắc để làm gương cho người khác. Đã là pháp luật thì nghiêm trị không ngoại lệ một ai

    Trả lờiXóa
  6. Tuy nhiên những hành vi xuyên tạc của các đối tượng cơ hội chính trị, “săng-ta chính trị” như cách gọi của V.I.Lênin thì không thể để yên được. Các đối tượng có mẫu thuẫn với nhà nước, hay các đối tượng cơ hội chính trị, phản động luôn dựa vào sai phạm của một số cá nhân để gieo rắc thông tin xấu độc, xuyên tạc tình hình, bôi nhọ Đảng, nhà nước, dùng luận điệu “chọc gậy bánh xe”, tạo dựng mâu thuẫn trong nội bộ ta.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc chiến chống tham nhũng cũng như xử lý vi phạm trong tổ chức bộ máy Nhà nước là không có vùng cấm. Việc xử lý các đối tượng nguyên thuộc quân đội càng cho thấy sức mạnh, tính kỷ luật cao của Quân đội nhân dân Việt Nam. Việc xử lý đây chỉ là một số trường hợp hư hữu, một số đối tượng cụ thể không thể đánh đồng tất cả như các thế lực thù địch xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, bọn phản động cố tình xuyên tạc để hướng lái dư luận mà

      Xóa
  8. Chúng ta đều biết đến quân đội với việc kỷ luật thép, kỷ luật nghiêm minh. Việc xử lý các đối tượng nguyên là cán bộ quân đội một lần nữa thể hiện được tính kỷ luật phép đó, xử lý tất cả các đối tượng tha hóa,vi phạm, chuyển biến, chuyển hóa trong tư tưởng, đạo đức và lối sống. Việc xử lý nghiêm minh các đối tượng trong quân đội một lần nữa lại tăng thêm niềm tin vào sức mạnh sức chiến đấu của quân đội nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Từ một số cá nhân sai phạm cụ thể các thế lực thù địch đang xuyên tạc, thổi phòng để âm mưu đánh đồng tất cả hệ thống. Việc sai phạm của các cá nhân này chỉ là con sâu làm rầu nồi canh và việc xử lý nghiêm minh, khởi tố càng cho thấy sự kỷ cương, kỷ luật của quân đội cũng như trong bộ máy Nhà nước ta luôn quyết tâm làm trong sạch nội bộ, tăng sức mạnh, sức chiến đấu của tổ chức bộ máy.

    Trả lờiXóa
  10. Viết chung chung, không chỉ mặt đặt tên để gây nghi kị lẫn nhau ah????!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều tên phản động xuyên tạc vụ này bạn nhé

      Xóa
  11. Trước các kỳ Đại hội Đảng bao giờ cũng sẽ có những phần tử chống phá như vậy. Thật không lạ những tên dân chủ rởm, suốt ngày rảnh rỗi đi đâm chọt, soi mói vào chính quyền, phủ nhận hết thảy những cố gắng để thanh lọc bộ máy của Đảng

    Trả lờiXóa
  12. Đây là việc xử lý cần thiết nhằm giữ gìn kỷ cương phép nước, kỷ luật quân đội. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng vụ việc trên để xuyên tạc, bôi nhọ quân đội. Hành vi đen tối đó phải được kịp thời ngăn chặn.

    Trả lờiXóa
  13. Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, các thế lực cơ hội chính trị, thù địch, phản động với nhiều “mưu ma chước quỷ” thường xuyên gieo rắc thông tin xấu độc, xuyên tạc tình hình, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo. Trước các loại thông tin bịa đặt như thời gian qua, mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, biết phân tích để phân biệt đúng sai. Đồng thời có thái độ kiên quyết đấu tranh, phản bác bằng những thông tin chính thống, công khai, minh bạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chúng ta phải đấu tranh chống lại luận điệu xuyên tạc của bọn phản động

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog