Chia sẻ

Tre Làng

An Giang: KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM NGUYỄN THỊ KIM PHƯỢNG VỀ HÀNH VI HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Khoai@

Giữ đúng nguyên tắc "Lực lượng công an đi đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19, nhưng không sao nhãng các nhiệm vụ chuyên môn" như lời Bộ trưởng Tô Lâm đã nói, ngày 2/4/2020, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Kim Phượng (53 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang) về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Tài liệu điều tra cho thấy, từ năm 2018 đến nay Nguyễn Thị Kim Phượng đã tham gia vào một tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài và trở thành cánh tay nối dài của tổ chức này ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Phượng được giao nhiệm vụ hoạt động ở trong nước và tìm cách móc nối phát triển lực lượng trong nội địa. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác khi được các đối tượng bên ngoài chỉ đạo. Kết quả điều tra cũng cho thấy, từ 2018 đến nay Nguyễn Thị Kim Phượng đã rủ rê, lôi kéo được 159 người tham gia. Phượng cũng là người thực hiện nhiệm vụ "trưng cầu dân ý" và được 159 người này bầu cho Đào Minh Quân làm "Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa".

Thi hành lệnh bắt giữ, lực lượng công an cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở bị can Nguyễn Thị Kim Phượng, thu giữ 5 lá cờ ba sọc của chế độ cũ và nhiều tài liệu, chứng cứ phản ánh hoạt động xây dựng tổ chức, móc nối lôi kéo các thành viên, các hoạt động chỉ đạo điều hành từ bên ngoài, và nhiều phương tiện phục vụ cho hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân khác.

2 nhận xét:

  1. Trường hợp như thế phải xử lý thật nặng để răn đe cho những kẻ bất mãn chế độ, đi ngược lại sự phát triển của xã hội Việt Nam. Nếu chiếu theo luật thì tội chống dhicnhs quyền nhân dân là tội đặc biệt nghiêm trọng, nếu theo thước đo đạo đức xã hội thì bà Phượng sẽ bị cả nước Việt Nam tẩy chay ruồng bỏ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog