Chia sẻ

Tre Làng

Nên lắp vách ngăn

Khoai@

Sáng nay đọc báo thấy nhiều công ty, nhà máy đã lắp vách ngăn tại các nhà ăn để hạn chế tiếp xúc giữa các công nhân, phòng chống lây nhiễm Covid-19. Chuyện này với một số văn phòng là không lạ, nhưng với các doanh nghiệp lớn, các cơ quan làm việc đông người thì vẫn là chuyện mới.

Ảnh mình họa của báo Tiền Phong: Vách ngăn bàn ăn của công ty lọc hoá dầu Bình Sơn

Sau khi việc cách ly toàn xã hội có hiệu lực từ ngày 1/4, nhiều nhà máy, công ty sản xuất nơi có đông công nhân làm việc đã có thêm biện pháp phòng tránh Covid-19 như lắp vách ngăn tại nhà ăn công ty.

Trích: 

Anh Nguyễn Đức – lãnh đạo một doanh nghiệp FDI tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, công ty anh đã lắp các vách ngăn tại nhà ăn. Trước khi vào xưởng sản xuất, công nhân được đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và kính bảo hộ trong suốt quá trình làm việc.

Tuy nhiên, thời điểm nghỉ ăn trưa, công nhân phải gỡ khẩu trang, kính bảo hộ. Hơn nữa, công nhân ăn trưa theo ca nên số lượng người tập trung rất đông. Vì vậy, công ty quyết định lắp vách ngăn tại bàn ăn trong nhà ăn để đảm bảo ngăn cách từng người với nhau".



Người viết cho rằng, đây là việc làm nên khuyến khích để đảm bảo vệ sinh, chống lan truyền bệnh tật không chỉ khi xuất hiện đại dịch.

Với những gì ta quan sát được, thì vách ngăn được làm bằng vật liệu nhẹ, mỏng, chắc chắn, được đặt trên dãy bàn ăn. Việc thi công, lắp ráp cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và chắc chắn không đắt.

Đây là chỉ là một ví dụ nhỏ thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp đối với công nhân viên của mình và của cộng đồng và mới chỉ là ở nhà ăn. Dù nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn đặc biệt là trong điều kiện cách ly xã hội như hiện nay. Các cơ quan có phòng làm việc tập thể, có bếp ăn tập thể nên triển khai mô hình này để đảm bảo vệ sinh dịch tễ.

5 nhận xét:

  1. Song hành với việc chống dịch là việc phát triển kinh tế thế nhưng phải tập trung ưu tiên cho việc phòng chống dịch. Dịch bệnh đang làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của cả nước, thế nhưng cần phải đảm bảo sức khỏe cho công dân làm việc, nên phân tán các ca, phân tán tập trung đông người và trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ tránh để nhiễm và lây lan dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. dịch bệnh có thể làm ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng chúng ta phải quan tâm sức khỏe của con người lên hàng đầu, việc lắp vách ngăn là một ví dụ điển hình cho sự quan tâm của các cơ quan doanh nghiệp đối với công dân của mình

    Trả lờiXóa
  3. một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, vách ngăn làm bằng chất liệu nhẹ dễ lắp ráp chí phí thấp nhưng nó có thể ngăn đưuọc những hạt nước bọt của người khác bắn vào nhau. Ở những nơi công cộng như nhà ăn, công sở là địa điểm dễ bị nhiễm bệnh nhất vì vậy việc phòng dịch không thể bỏ qua những nơi này đưuọc

    Trả lờiXóa
  4. Việc lắp vách ngăn là rất cần thiết, nó giúp hạn chế lây lan dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog