Chia sẻ

Tre Làng

Anh Giáo sư và cô thợ đóng gạch

Khoai@

Đó chuyện "Thầy giáo già, con hát trẻ" cũng là chuyện "Anh giáo sư và cô thợ đóng gạch". Cả 2 đều rất nhanh, có ngay phản ứng khi Thủ tướng Chính phủ kêu gọi người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19. 

Anh thợ chữ có học hàm Phó giáo sư hay Giáo sư Ngữ văn gì đó dù già lõ đầu lõ đít lại đổ đốn đến mức viết lên Facebook cá nhân: 

"Thủ tướng tuyên bố “thực hiện cách ly toàn xã hội” từ 0 giờ ngày Cá Tháng Tư. Nên hiểu lệnh này thế nào đây?".

Cô thợ đóng gạch là ca sĩ đang cố vớt vát tìm lại chỗ đứng ở phường bát âm viết: 

"Đang ngồi trong toilet thì nghe TV phát: Ai đang ngồi ở đâu thì ngồi yên ở đó. Anh chị em cho hỏi giờ đứng lên được chưa?, em tê chân quá".

Giáo sư mà nhố nhăng lệch chuẩn tới mức mang một câu chuyện nghiêm túc của người đứng đầu Chính phủ liên quan đến tính mạng của người dân ra để giễu cợt, biến thành trò cười, mua vui cho đám con nhang đệ tử, kiếm ba cái like thì hết thuốc chữa. 

Đọc hàng loạt bình luận kiểu cứt thầy cũng thơm cũng bổ của đám nhũn não nâng bi sóc lọ cho anh Giáo sư mà thấy tởm nôn. Đúng là thầy nào trò nấy, người sao bạn vậy.

Đây không phải lần đầu anh thợ chữ già hói này phát ngôn linh tinh về những câu chuyện chính trị. Nó, tức những phát ngôn ấy không chỉ là cảm tính, bản năng mà còn rồ dại kệch cỡm.

Giọng điệu hệt như anh Giáo sư, con hát trẻ họ Văn có xú danh "Thợ đóng gạch" hay "Thợ Chịch" gì đó cũng hỗn hào cợt nhả ngay cả với yêu cầu nghiêm túc của người đứng đầu Chính phủ khi ông đang lo lắng, tìm cách bảo vệ cho người dân của mình. 

Phát ngôn của cô này đã gây sốc với người đọc, gây được sự chú ý, nhưng lại rất mất vệ sinh hệt như cái cách người ta nhìn thấy cô hành động qua CAM nhà. Rất hoang dại và thú tính.

Thiên hạ cho rằng cô thợ đóng gạch này đang tìm cách vớt vát lại chút hào quang mong manh trên sân khấu Idol năm xưa bằng những liệu pháp sốc. Cách đây không lâu người ta thấy tên tuổi của bỗng nổi lên như cồn bởi kỹ năng đóng gạch điêu luyện. Đến nay tên tuổi của cô dễ dàng tìm thấy trên trang ích nờ ích ích chấm cơm. Nhưng chiêu này của cô có vẻ như không ăn thua, các đánh giá về tài năng của cô cho giọng hát tụt hạng thê thảm và người ta chỉ biết đến cô qua các chỉ số diễn xuất qua các hành vi dục tình.

Nghĩ thấy nản.

Anh thợ chữ thì lôi cái đầu hói của mình ra để bình phẩm một câu chuyện chính trị không thể đùa cợt với mục đích câu vìu, để cho thiên hạ biết mình còn sống. Còn cô thợ đóng gạch thì mang cái mông của mình ra để refresh lại cuộc đời. Khốn thật.

Người ta vẫn nói "Thầy giáo già, con hát trẻ" để nói về sự hiểu biết rộng rãi và sâu sắc, để nói về cái hay cái đẹp, nhưng với trường hợp của anh Giáo sư và cô thợ đóng gạch này thì nên hiểu thế nào đây?

5 nhận xét:

  1. Khoai @ hỏi là trường hợp anh Gs và cô thợ đóng gạch viết nhăng viết cuội được hiểu thế nào ư; xin thưa là cái đầu hói của anh GS đó thành cái đầu củ chuối, cái óc của anh đó thành óc bã đậu rồi, xã hội dùng làm gì nữa, hãy cách mạng cái danh của cái anh G.sừ này đi cho nhẹ xã hội, còn cái cô thợ đóng gạch thì đem cái đầu củ chuối của anh gs đó nhét vào chỗ cô để nó mít đặc luôn đi; thật là tởm lợm cho cái bọn não lợn, tư cách thối tha như mồm con bọ hung cứ tưởng viết như thế là mình hơn người lắm lắm mà không biết đâu sau khi viết xong thì đã đưa mình là loài giòi bọ của loài người rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng đó, anh GS và cô thợ đóng gạch này không còn là người nữa rồi

      Xóa
  2. Cả nước đang cùng nhau chống dịch cùng nhau hỗ trợ những vùng có dịch xảy ra nhiều để giảm nguy cơ bùng phát dịch như các nước châu âu, Thủ Tướng chính phủ đưa ra chỉ thị 16 yêu cầu cách ly toàn xã hội thì những người được coi là giáo sư thì lại đăng lên mạng xã hội những phát ngôn gây shock, không biết ông ta không hiểu hay cố tình ngu nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog