Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH CHỨC TRƯỞNG PHÒNG CSGT ĐỒNG NAI

Cuteo@

Thượng tá Đặng Thế Trung, Trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai vừa bị kỷ luật bằng hình thức cách chức do có vi phạm rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành công an.

Ảnh ông Đặng Thế Trung khi còn đang đeo lon Trung tá CSGT

Quyết định của Bộ Công an về việc cách chức đối với thượng tá Đặng Thế Trung được công bố vào sáng nay 22/4/2020. Theo đó, thừa lệnh của Bộ Công an, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định thi hành kỷ luật cách chức trưởng phòng CSGT đối với thượng tá Đặng Thế Trung.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã công bố quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với 4 lãnh đạo cấp phòng ở Công an tỉnh Đồng Nai theo kết luận của UBKT Trung ương.

Căn cứ theo thẩm quyền, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã họp, xem xét và công bố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Đặng Thế Trung - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSGT Đồng Nai; cách hết chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Bùi Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT; thượng tá Hoàng Liên Sơn - Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng ANĐT, phó thủ trưởng Cơ quan ANĐT và trung tá Trần Trọng Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Phòng CSGT.

Theo thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai, trước đó UBKT Trung ương đã kết luận các dấu hiệu vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy Công an nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020 và đã thi hành kỷ luật nhiều lãnh đạo công an.

Trong thời gian nhận nhiệm vụ, 4 lãnh đạo cấp phòng nói trên cũng đã được xác định liên quan đến các vi phạm, có tính chất "rất nghiêm trọng".

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đại tá Dương Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Long Thành; thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với thượng tá Phan Trọng Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Xuân Lộc.

3 nhận xét:

  1. Việc mạnh tay cách chức những cán bộ lãnh đạo chứng minh quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Bộ Công an. Kiên quyết xử lí những cán bộ có sai phạm nghiêm trọng, tuyệt đối không để làm xấu hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Đảng Nhà nước, tổng bí thư đang chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng trong bộ máy Nhà nước ta. Tuy nhiên thì mới chỉ xử lý được các vụ án lớn mang tầm quốc gia để răn đe thôi chứ còn tham những vặt thì đưuọc tổng bí thư nhắc đến nhưng rất khó để xử lý bởi chúng ta chưa có đủ nhân lực

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả các trường hợp vi phạm như thế này phải bị xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog