Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH QUYỀN ĐÃ QUÁ NƯƠNG NHẸ VỚI TRẦN ĐÌNH TRỢ

Việc ông giáo về hưu Trần Đình Trợ bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng sẽ không có gì đáng nói nếu như ông nghiêm túc nhận lỗi, biết sửa mình. Thế nhưng, cùng với thái độ "cố đấm ăn xôi" của ông, một số người lại a dua, cố viện đủ thứ lý lẽ để lấp liếm, cho rằng ông đăng tút là thể hiện tinh thần yêu nước. Xin lỗi các bạn, thầy Trợ chỉ yêu ông, yêu like, mà thôi.

Mình xin được bóc tách về cái tút của ông thế này.

- Dòng thời gian các “tút” của ông Trợ được viết và chỉnh sửa ít nhất 3 lần:

Lần thứ nhất, ông khẳng định chắc như đinh: “Từ việc sát nhập Hoàng Sa Trường Sa vào địa giới Trung Quốc, cho đến việc sát nhập Hà Nội và các tỉnh thành còn lại, chỉ là vấn đề thời gian”.

Lần thứ 2, sau khi sung sướng với những tim, like vaf cmt bình luận chửi chế độ, ông rón rén sửa lại bằng việc giả định “Nếu việc sát nhập Hoàng Sa Trường Sa vào địa giới Trung Quốc trót lọt, thì việc chúng sát nhập nốt Hà Nội và các tỉnh thành còn lại, chỉ là vấn đề thời gian”.

Lần thứ 3, giống như kẻ “ăn vụng” rồi cần phải “chùi mép”; sau câu giả định “Nếu việc sát nhập Hoàng Sa Trường Sa vào địa giới Trung Quốc mà trót lọt, thì việc chúng sát nhập nốt Hà Nội và các tỉnh thành còn lại, chỉ là vấn đề thời gian”, ông chua thêm câu “Điều này không thể xảy ra” để hòng chối phắt hai lần viết ở trên.

Tuy nhiên, ba lần viết này liền nhau, chỉ chỉnh sửa mà không gỡ bỏ nhằm giữ nguyên like, bình luận, chia sẻ. Mặt khác ông cũng hạn chế nhóm người được bình luận bài viết, tạo điều kiện cho những bình luận kích động, chống đối và bản thân lão đồng lõa bằng cách “like”.

- Thông tin đó có "bịa đặt" không? Có! 

Ngay từ vế đầu tiên của câu thứ nhất: “Từ việc sát nhập Hoàng Sa Trường Sa vào địa giới Trung Quốc” - ông gián tiếp thừa nhận Hoàng Sa Trường Sa là của Trung Quốc - một sự bịa đặt trắng trợn.

Từ chỗ khẳng định trên, Trợ tiếp tục phán “cho đến việc sát nhập Hà Nội và các tỉnh thành còn lại, chỉ là vấn đề thời gian”. Rõ ràng thông tin "bịa đặt" của ông đã gây "hoang mang" dư luận,

Có hoang mang không khi mà niềm tin của chúng ta về một đất nước hoà bình, độc lập và tự cường đã bị vẽ cho thế này, các thánh có cóng không?

Việc cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân của ông Trần Đình Trợ rõ ràng đã vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP với mức xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Như vậy, việc cơ quan chức năng hạ mức phạt xuống 5 triệu là đã nương nhẹ cho ông.

Việc xử phạt ngoài răn đe còn mang tính giáo dục, phòng ngừa. Và mình tin rằng, không chỉ riêng tút này mà trong hồ sơ của lực lượng chức năng về ông Trợ còn có các chứng cứ khác.

4 nhận xét:

  1. Những phát ngôn của Trần Đình Trợ không xứng đáng là lời nói của một công dân Việt Nam, càng không thể chấp nhận được khi ông từng là người giáo viên đã dạ dỗ, giáo dục bao nhiêu thế hệ học sinh. Mức phạt này dành cho ông ta là quá nhẹ, như thế sẽ chỉ khiến ông ta coi thường pháp luật thêm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình phạt đó với ông Trợ là quá nhẹ rồi

      Xóa
  2. Nặc danh16:29 26/4/20

    Chỉ hỏi ông Trợ một câu,nếu thật sự Hà Nội sáp nhập vào Tàu hay VN sáp nhập vào Tàu thì ông có vui không ?!

    Trả lờiXóa
  3. đối với người bình thường thì mức phạt 5 triệu không lớn cũng không nhỏ, nhưng đối với luật pháp của Việt Nam thì ông Trợ đã được giảm nhẹ xuống 1 nửa so với hình phạt rồi. Tội đưa tin xuyên tạc đặt điều là đáng bị xử lý kể cả ông có là gì đi nữa. Điều này để răn đe những kẻ có ý định thực hiện hành vi tương tự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog