Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Cảnh sát ở đâu khi các cửa hàng của người Việt bị đập phá?

Ong Bắp Cày

Rạng sáng qua 24/4/2020, một loạt cửa hàng kinh doanh của người gốc Việt tại San Jose và Milpitas thuộc bang California đã bị đập phá bởi những tên côn đồ. 

Câu hỏi đặt ra là cảnh sát đã ở đâu khi các cơ sở kinh doanh của người dân bị đập phá, trong khi họ đang sống bằng tiền thuế của dân?

Thật khó tin khi mà những chuyện như thế này lại xảy ra ngay tại thiên đường Mỹ trong điều kiện, chi phí cho việc đảm bảo trật tự xã hội là những con số khổng lồ, bao gồm các trang thiết bị trên người cho cảnh sát, cơ sở vật chất kỹ thuật tại các trụ sở, trên không trung, trên mạng và khắp mọi ngõ ngách của đường phố.

Hình ảnh nghi phạm và chiếc xe được ghi lại trên máy quay an ninh. Ảnh: CBS

Đài NBC thông tin, cảnh sát Mỹ đang kêu gọi người dân hỗ trợ truy tìm nghi phạm đã phá hoại 8 cơ sở kinh doanh, hầu hết của người gốc Việt, tại 2 TP San Jose và Milpitas, thuộc bang California, giữa mùa đại dịch COVID-19. 

Hình ảnh từ máy quay an ninh tại một trong các cửa hiệu cho thấy một người đàn ông phá vỡ cửa kính. Nghi phạm được cảnh sát mô tả là người gốc Á hoặc gốc Tây Ban Nha, đeo khẩu trang và mặc quần sậm màu. Cảnh sát hy vọng người dân có thể nhận ra chiếc xe bán tải của nghi phạm. Theo hình ảnh thu được, đó dường như là một chiếc Toyota Tacoma màu đen, với hộp công cụ mạ chrome nằm bên trong thùng xe.

Nghi phạm đã tấn công 5 cơ sở ở San Jose và 3 cơ sở ở Milpitas. Các vụ tấn công xảy ra trong khoảng thời gian từ 3 giờ 15 đến 6 giờ sáng. Năm cơ sở tại San Jose bị tấn công gồm 2 cửa hàng Lee's Sandwiches, quán cà phê 7 Leaves, quán trà Tastea và nhà hàng Pho Y #1 Noodle House. 

Theo nhà chức trách, các cơ sở trên bị phá vỡ cửa kính nhưng đồ đạc bên trong không bị mất cắp và nghi phạm không để lại thông điệp gì. Không có thương tích nào được báo cáo.

Cảnh sát San Jose cho biết vụ việc này đang được điều tra như một chuỗi vụ phá hoại và tùy vào mức độ thiệt hại, nó có thể bị khởi tố như một trọng tội.

9 nhận xét:

  1. Luôn có những kẻ tự hào và tung hô về một nước Mỹ hào nhoáng, tự do, bình đẳng nhưng nhìn vào sự thật thì mới thấy nó có đúng hay không. Quyền lợi cơ bản nhất còn không có ai đứng ra bảo vệ cho, lúc bị phá hoại cơ sở vật chất như thế này thì biết kêu ai

    Trả lờiXóa
  2. Nước Mỹ luôn tuyên truyền rằng mình có lực lượng cảnh sát liên bang luôn góp mặt trong những bộ phim kinh điển hay biệt đội Delta được trang bị tối tân từ tận chân răng và có một lực lượng fan đông đảo cho nước Mỹ . TUy nhiên ngoài đời thực khi sự việc diễn ra thì cảnh sát cũng chỉ phát thông điệp truy tim nhờ người dân cả mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ luôn tung hô về xứ Mẽo luôn chỉ nói về những cái tốt đẹp, thế nhưng bọn chúng không bao giờ kể về những vấn đề này. Vấn đề tồn tại một số kẻ vô cùng có thái độ khinh miệt, kỳ thị đối với những người dân Châu Á, đặc biệt là đổ lỗi cho người Châu Á là người làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong thời gian này là vấn đề được nhắc đến rất nhiều trong thời gian này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao vụ này không thấy các nhà dân chủ cuội lên tiếng nhỉ?

      Xóa
  4. Xa quê hương chịu thiệt thòi và rủi ro vậy đấy. Cảnh sát cũng chẳng đến kịp thời ngay thời điểm xảy ra được đâu. Vậy nên đừng tin mấy lời hoa mỹ mà mấy tên cuồng Mỹ tuyên truyền về cái nước Mỹ , xứ cờ hoa đáng sống, xứ sở thiên đường gì gì đó bởi vì với cái việc mỗi người dân đều có quyền tự so xử dụng vũ khí như súng thì đã chả thấy cái gọi là an toàn ở đâu rồi

    Trả lờiXóa
  5. Bớt xem phim mỹ và nhìn vào hiện thực là họ chẳng cao siêu như trong phim nó dựng đâu. Vậy nên là ở đâu cũng có những điểm không an toàn, còn đã chọn sống xa quê hương vì bất cứ lý do gì cũng đều sẽ có những rủi ro, những lúc không biết dựa vào ai. Không biết ai thế nào còn tôi chọn sống với quê hương, với quê cha đất mẹ, nhân dân máu đỏ da vàng đùm bọc lẫn nhau

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng sẽ có kết quả điều tra sao cho thích đáng với số tiền mà những người Việt đóng thuế cho chính phủ Mỹ bởi vì là những người sống đúng với pháp luật thì đó chính là những quyền cơ bản của họ. Nhìn thấy cảnh dân Việt mình ở xa gặp khó khăn mà thực sự thấy đau lòng. Đặc biệt cũng cảm thấy quá thất vọng trước sự thơ ơ không kịp thời của cảnh sát mỹ

    Trả lờiXóa
  7. Người dân ở nước nào cũng cần được bảo vệ; phải chăng đây là điển hình của nhân quyền kiểu Mỹ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog