Chia sẻ

Tre Làng

Lừa tiền của đồng nghiệp

Khoai@

Là cán bộ làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật mà lại vi phạm pháp luật là rất đáng trách, không những thế mà còn lừa đảo cả tiền của đồng đội thì quả là táng tận lương tâm.

Theo tờ Vietnamnet, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cựu cán bộ công an Hà Nội vì lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 3 đồng nghiệp. 

Hai cựu công an lừa đảo đó là (1) Nguyễn Thị Thanh Thủy, sinh năm 1983, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng và (2) Phạm Hoài Nam, sinh năm 1978, cựu Công an quận Cầu Giấy.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, chiều 7/5/2015, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về Công an quận giải quyết. Trong số đó có 3 cán bộ thuộc đội 2 của phòng CSGT là Nguyễn Minh Anh, Vũ Anh Duy và Nguyễn Thái Bình. Kết quả xét nghiệm ma túy cho thấy 3 CSGT này đều có kết quả âm tính. Khi không phát hiện vi phạm nên Công an quận đã bàn giao 3 CSGT nói trên cho đội 2 của phòng CSGT công an Hà Nội.

Khi về đơn vị, do sợ bị xử lý kỷ luật vì đã bỏ vị trí công tác, nên ngày 7/5/2015 Minh Anh nhờ người quen tìm cách giúp và được giới thiệu gặp Nguyễn Thị Thanh Thủy (khi đó đang là điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đan Phượng). Khi được Minh Anh nhờ vả, Thủy đã nhận lời, sau đó gặp Phạm Hoài Nam (thời đểm này đang là Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy) để nhờ xin lãnh đạo Công an Hà Nội không xử lý vi phạm của Minh Anh, Duy và Bình.

Theo yêu cầu của Thủy, người nhà của 3 CSGT đã đưa 690 triệu đồng cho Thủy.

Đầu tháng 6/2015, nhóm CSGT cùng người nhà đến gặp Thủy để hỏi về việc đã nhờ. Cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng nói đã lo được cho 3 người không bị kỷ luật.

Đến giữa 6/2015, theo yêu cầu của Thủy, các nạn nhân tiếp tục đưa cho Thủy 30.000 USD (tương đương hơn 654 triệu đồng) để đi "cám ơn các lãnh đạo". Sau khi nhận tiền, Thủy gọi điện cho Phạm Hoài Nam hẹn gặp và đưa 30.000 USD.

Tổng số tiền mà Thủy đã nhận của người nhà 3 cán bộ nói trên là khoảng 1,3 tỷ đồng. Thực chất số tiền trên Nam và Thủy cầm giữ mà không nhờ vả ai để lo cho 3 CSGT nói trên với hy vọng cả 3 CSGT trên không bị xử lý.

Tuy nhiên, vụ việc không như Nguyễn Thị Thanh Thủy và Phạm Hoài Nam tính toán, Phòng CSGT đã căn cứ vào hồ sơ vụ việc mà công an quận Đống Đa gửi và đề nghị lãnh đạo Công an Hà Nội xử lý kỷ luật 3 CSGT này vì đã bỏ vị trí công tác, vi phạm điều lệnh và các quy định của ngành.

Ngày 8/10/2015, Công an Hà Nội ra quyết định điều động cán bộ đối với Minh Anh, Duy và Bình từ Phòng CSGT đến công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ, Công an Hà Nội.

Bị điều chuyển công tác, 3 CSGT nói trên đã gửi đơn đến Công an Hà Nội tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thủy và Nam. Gia đình các nạn nhân đã giao nộp 1 thiết bị ghi âm, quay hình dạng bút; 1 USB có nội dung ghi âm liên quan đến việc Thủy nhận tiền.

Quá trình điều tra, ban đầu Thủy khai nhận phù hợp với nội dung cáo buộc, nhưng sau đó lại thay đổi lời khai, cho rằng toàn bộ số tiền đã chuyển hết cho Nam để Nam lo giúp.

Cáo trạng của VKS cho rằng, đủ cơ sở kết luận Thủy đã có hành vi gian dối, đưa ra những cam kết, hứa hẹn lo giúp 3 đồng nghiệp không bị xử lý kỷ luật và không bị chuyển công tác để nhận 690 triệu đồng và 30.000 USD. Thủy đã đưa cho Nam 30.000 USD và 30 triệu đồng, số còn lại, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng dùng vào mục đích cá nhân.

Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND TP Hà Nội để xét xử trong nay mai.

5 nhận xét:

  1. Chúng tôi chuyên nhận thiết kế/thi công/ lắp đặt làm bảng hiệu quảng cáo quận Thủ Đức.
    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm bảng hiệu quảng cáo tại TP HCM, công ty Quảng Cáo Đại Phát của chúng tôi đã tạo ra nhưng mẫu thiết kế đẹp nhất, đảm bảo tính thẫm mỹ theo yêu cầu của Quý khách. Qua đó thực hiện công tác thi công/ lắp đặt làm ra các sản phẩm về bảng hiệu,bảng đèn led , ma trận , chữ nổi . đem lại sự hài lòng, thành công, và thịnh vượng cho Khách hàng

    Với sự đa dạng của vật liệu thi công bảng hiệu quảng cáo như hiện nay, Quý Khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho ngành nghề kinh doanh của mình , phù hợp với ngân sách mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, giới thiệu được các sản phẩm đặc trưng, Quý khách được giới thiệu sản phẩm và cửa hàng được nhiều người biết đến hơn

    Những bảng hiệu quảng cáo/ thi công giá rẻ chúng tôi nhận thi công/thiết kế/ lắp đặt làm bảng quảng cáo thủ đức như sau:
    bảng hiệu hộp đèn hcm
    làm bảng hiệu hộp đèn hcm
    bảng hiệu hộp đèn tphcm
    làm bảng hiệu hộp đèn tphcm
    hộp đèn tròn hút nổi
    hộp đèn mica hút nổi
    Làm bảng hiệu giá rẻ
    Làm bảng hiệu chữ nổi
    Làm hộp đèn mica hút nổi
    Ốp mặt dựng alu
    biển quảng cáo đẹp
    hộp đèn
    công ty quảng cáo
    công ty làm bảng hiệu
    công ty làm bảng hiệu quảng cáo
    công ty quảng cáo hcm
    1. Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo quận Thủ Đức
    – Bảng hiệu đèn led, chữ nổi, đèn mica, /Bảng hiệu quảng cáo giá rẻ gỗ/ ,Bảng quảng cáo bảng hiệu alu ,/ Bảng quảng cáo ngoài trời / /Làm Bảng quảng cáo điện tử / Bảng quảng cáo hiệu hifleX / Bảng quảng cáo hiệu hifleX / Bảng quảng cáo hiệu mica / Bảng hộp đèn mica / Làm Bảng hiệu giá rẻ hộp đèn Hiflex / Bảng hiệu nhôm hợp kim Alu / Bảng hộp đèn nhôm hợp kim Alu / Bảng quảng cáo chữ nổi inox (inox trắng, vàng , đen, xanh ..) /Quảng cáo hiệu chữ nổi mica / Làm bảng hiệu quảng cáo chữ nổi alu / Bảng quảng cáo chữ nổi tôn sơn tĩnh điện, làm bảng quảng cáo trên mọi chất liệu quý khách đến với chúng tôi là 1 sự lựa chọn đúng nhất vì công ty chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có đội ngũ chuyên nghiệp làm bảng hiệu , chúng tôi bảo đảm sự nhiệt tình và chu đáo , uy tín , chất lượng cho quý khách CÔNG TY QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT XIN CẢM ƠN
    QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
    SĐT: 0935 79 00 28
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  2. Đã từng là một cán bộ công an, người thực thi pháp luật, người thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự mà nay lại phạm tội, đã thế còn lừa đồng nghiệp của mình, người đã cùng kề vai sát cánh với mình thì hết nói nổi. Thiết nghĩ cơ quan có thẩm quyền cần điều tra vụ này rõ ràng xử lý đúng pháp luật, xử lý nghiêm khắc đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  3. hành vi của những đối tượng này là không thể chấp nhận được. Các cấp có thẩm quyền cần nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu chạy án của những đối tượng này để làm bài học cho người khác và thanh lọc lực lượng Công an nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. hành vi của 2 cựu cán bộ đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nhà nước, điều lệnh công an nhân dân, quy định của bộ công an. Hành vi ấy cho thấy sự "tự chuyển hóa, tự diễn biến" của một bộ phận nhỏ cán bộ hiện nay vì thế chính phủ đang hết sức quyết liệt thanh trừ. Đây là bài học cho những người"đày tớ của nhân dân".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog