Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ LÊ VĂN THIỆP THỪA NHẬN MINH SAI NHƯNG VẪN NGOAN CỐ...

Khoai@

Anh Luật sư này có học vị Tiến sĩ, viết status trên Facrbook xúc phạm một nữ nhà báo rồi chối bay chối biến. Bị phản ứng và biết không thể chối, anh nhận mình làm sai và sửa lại stt. Nhưng anh sửa rồi ...mà nội dung stt vẫn thế.

Anh LS Lê Văn Thiệp viết trên FB: 

"Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra “phỏng vấn sâu” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe mới bị lây?. PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà".

Stt này ám chỉ một nữ nhà báo đi phỏng vấn dùng chiêu tác nghiệp trên giường để lấy thông tin, và bị mắc Covid-19. 

Sau khi có sự phê phán của người dùng mạng xã hội và đồng nghiệp, LS Lê Văn Thiệp đã gỡ bỏ nội dung trên, thay vào đó là dòng trạng thái có nội dung: 

“Những người phụ nữ mặc dù đã biết bạn tình hoặc bạn bè người nước ngoài đến từ vùng có dịch mà vẫn quan hệ, không cách ly, khai báo y tế dẫn đến lây nhiễm cho cộng đồng phải bị khởi tố bất kể làm nghề gì…”.

Khi bị các cơ quan chức năng sờ gáy, LS Lê Văn Thiệp chối bay chối biến, rằng trên Facebook có nhiều tài khoản mang tên mình, trong đó tài khoản Facebook "Lê Văn Thiệp" từng bị hack, ông đã cố gắng lấy lại quyền kiểm duyệt nhưng không được, hiện ông không còn quản trị trang này.

LS Trần Đình Triển, Phó Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội, cho biết quá trình làm việc, LS Thiệp nói tài khoản Facebook “Lê Văn Thiệp” không phải của mình, do đó ông đã làm văn bản gửi Bộ Công an và Bộ TT&TT đề nghị làm rõ Facebook này là của ai, có bị hack hay không. “Tuy nhiên, sáng 10/4, LS Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội, thông báo rằng tối qua 9/4, sau khi thuyết phục, LS Thiệp đã nhận Facebook đó là của mình, không bị hack. Do vậy, tôi không gửi văn bản tới hai bộ nữa”.

LS Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội cho hay: "Lúc đầu, LS Thiệp chưa thừa nhận ngay và nói trước đây tài khoản Facebook của mình từng bị hack. Tôi có động viên, đề nghị LS Thiệp có trách nhiệm hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ, nếu Facebook đó là của mình thì phải có trách nhiệm về nội dung đã đăng tải".

Rõ ràng, lúc đấu LS Thiệp không thành khẩn. Chỉ khi được các đồng nghiệp khuyên bảo, bị cộng đồng mạng gây sức ép và biết được khả năng chứng minh của cơ quan công an.. thì anh mới chịu nhận và "đính chính".

Tiếc là dòng đính chính nói trên vẫn giữ nguyên nội dung. Điều này là gì nếu không phải là ngoan cố?

Hôm qua 10/4/2020 LS Lê Văn Thiệp đã có buổi làm việc với Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử và LS Thiệp đã thừa nhận việc đăng tải thông tin trên Facebook mang tên Lê Văn Thiệp và nói đó là việc làm sai. 

Ngay chiều qua, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với LS Lê Văn Thiệp với số tiền 8 triệu đồng vì cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên tại Thông tấn xã Việt Nam. Anh Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng tham gia buổi họp, có thái độ cầu thị, thành khẩn thừa nhận sai phạm của mình. 

Thảo dân không phục, không thể cho anh Thiệp hưởng tình tiết giảm nhẹ được vì anh cực kỳ ngoan cố.

5 nhận xét:

  1. Thiệp là thằng nào, có công trạng gì với đất nước trong thời gian chống dịch coovitd-19 này mà được hưởng tình tiết giảm nhẹ ; Thân đã cố học để đạt được cái học vị tiến sỹ luật mà còn làm sai, bôi nhọ nhà báo đi tác nghiệp trong lúc cả thế giới chống dịch nhưng lại không dám nhận, anh có phải là thằng hèn không hả Thiệp, tôi khinh anh và cả cái học vị tiến sĩ hão của anh luôn mang ra để lên mặt với dân đen như chúng tôi vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi đồng quan điểm với bạn

      Xóa
  2. Đúng là chỉ có thằng hèn như hắn mới làm mà không dám nhận. Nhận học vị tiến sĩ rồi mà lại đi bôi nhọ những nhà báo đi tác nghiệp trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay. Xem lại nhận thức và đạo đức của vị luật sư đáng kính này đi nhé

    Trả lờiXóa
  3. một luật sư thì trình độ học vấn cũng không đến nỗi, ở giới tri thức của Việt Nam vậy mà có thể phát ngôn ra những câu nói như zk xúc phạm một công dân như vậy. Cho dù là luật an ninh mạng không ra thì công dân Việt Nam có quyền được bất khả xâm phạm về thân thể nhân phẩm danh dự. Luật sư mà không nhận thức được điều này thì nên phạt nặng

    Trả lờiXóa
  4. Thật là vô công dồi nghề, nếu nhàn rỗi thì hãy chung tay dẹp dịch đi anh bạn Thiệp ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog