Chia sẻ

Tre Làng

QUANG A COVID

Khoai@

Cả nước chống dịch, nhà nhà chống dịch, người người chống dịch mà vẫn có kẻ đứng ngoài, soi mói, rình rập tìm cho ra bằng được bất cứ sơ hở gì, vơ váo bất cứ thứ gì để chê bai bỉ bôi nhằm triệt hạ uy tín của nhà nước, của nhân dân. Trong số những kẻ lạc loài ấy không thể không nhắc đến Nguyễn Quang A.

Mới đây, Nguyễn Quang A trả lời BBC rằng, Việt Nam nên thả hết tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm để phòng dịch bệnh, còn tù hình sự "thường" thì cân nhắc.

Với lập luận về cách phòng dịch vừa ngô nghê vừa lưu manh của Nguyễn Quang A khiến người đọc vừa thấy buồn cười, vừa cảm thấy thất vọng cho cái học vị Tiến sĩ của gã trở cờ này. 

Trước hết ở Việt Nam không có cái gọi là "Tù nhân lương tâm" và cũng không có ai vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Những kẻ mà Quang A gọi là "Tù nhân chính trị" hay "Tù nhân lương tâm" về bản chất là tội phạm, tức là có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, bị truy tố, xét xử công minh và hiện đang trong thời gian thụ án. Vì thế không thể kêu gọi thả cái thứ không có và càng không thể phá vỡ các quy định của pháp luật để thả đám nửa người nửa ngợm ấy ra được.

Làm thế nào để phòng chống dịch bệnh thì có lẽ ông Nguyễn Quang A không cần dạy khôn Chính phủ Việt Nam. Vì trên thực tế Chính phủ Việt Nam làm quá tốt.

Nằm sát với Trung Quốc, nơi có ổ dịch Vũ Hán nổi tiếng là nỗi khiếp sợ toàn cầu, và sẵn sàng tiếp nhận các công dân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới về nước để điều trị, bao gồm cả các công dân về từ những vùng dịch nguy hiểm bậc nhất toàn cầu là Italia, Pháp, Anh, Mỹ mà cho đến thời điểm phát ngôn của Nguyễn Quang A lên sóng, Việt Nam mới chỉ có chưa đầy 200 ca nhiễm, không có ai tử vong vì SARS-CoV-2. Nói thế để thấy, hệ thống Y tế Việt Nam xuất sắc cỡ nào. 

Không khó để tìm đọc các bài báo của WHO và của chính các quốc gia phương Tây về thành công của Việt Nam trong trận chiến chống dịch Covid-19.

Ngay trong nước, chỉ cần đọc các dữ liệu cập nhật của Bộ Y tế (ngày 2 lần) rồi so sánh với các quốc gia khác là hiểu chuyện. 

Nói thêm cho ông Nguyễn Quang A biết, Việt Nam đang làm tốt công việc phòng dịch và hơn nữa là vẫn giữ được nhịp độ phát triển kinh tế xã hội ở mức cao so với các nước khác trên thế giới. Trong khi đó, Chính phủ vẫn có những gói hỗ trợ người dân thuộc đối tượng yếm thế và có các gói kích thích sự hồi phục và tăng trưởng cho nền kinh tế. Thậm chí, không chỉ làm tốt ở trong nước, Việt Nam còn trợ giúp các nước khác trên thế giới, chung tay với họ để đẩy lùi dịch bệnh. 

Tiện đây nói luôn cho Nguyễn Quang A biết, hiện tại các trại giam, nơi giam giữ, giáo dục cải tạo các phạm nhân ở Việt Nam chính là nơi đang được coi là an toàn nhất. Chưa hề có một ai bị nhiễm SARS-CoV-2 ở những nơi này. Nó an toàn nhất vì các trại giam này đều được tính toán thiết kế, xây dựng ở nơi cách biệt với cộng đồng dân cư, có chế độ canh gác và giam giữ nghiêm ngặt, chế độ vệ sinh tuyệt vời và chế độ chăm sóc y tế, sức khỏe đủ đầy. Nói nôm na, đó là những nơi giống như một lãnh thổ riêng, độc lập và đã đóng cửa với thế giới dịch bệnh bên ngoài. Vì thế, tôi chắc chắn, ngay cả những kẻ mang sẵn những "tế bào chống chế độ" trong máu cũng không muốn ra ngoài vào lúc này.

An toàn như thế thì ai muốn ra mà thả, phải không? Câu hỏi là ở đâu cần thả tù nhân để tránh dịch bệnh thì câu trả lời chính là ở các nhà tù Mỹ. Bởi nhà tù của Mỹ đang là ổ dịch lớn. Thông tin này trên báo, trên mạng đầy rẫy, không khó để kiểm chứng.

Nhắc thế để ông Nguyễn Quang A rõ là "Trứng không thể khôn hơn vịt", đừng "cầm đèn chạy trước ô tô". 

Nói thẳng, với não trạng hằn học với chế độ của ông thì ông không thể làm gì có ý nghĩa hơn là ngậm miệng lại. Chỉ cần ông im miệng lại, không cần phát biểu gì là chúng tôi đã ghi nhận ông có cống hiến cho xã hội rồi. 

Nhắc ông Nguyễn Quang A mất dạy vừa thôi. Ở đâu thì ở, đã là phạm nhân thì như nhau cả, họ đều là con người và phải được đối xử tử tế như nhau, sao ông nỡ phân biệt rồi coi mạng "tù chính trị" và mạng sống của "tù nhân lương tâm" cao quý hơn mạng tù "hình sự", hả? 

Vì đề nghị này của ông tôi gọi ông là Quang A Covid.

9 nhận xét:

  1. Việc thả tù nhân thì có liên quan gì đến dịch bệnh vậy. Chính những bệnh nhân trong tù còn an toàn hơn được thả ấy chứ nhỉ. Đúng là đã chống đối thì có thể lợi dụng bất kì hoàn cảnh, sự kiện nào để đưa ra những kiến nghị rất vớ vẩn, có tính chọc ngoáy, chống đối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tù nhân có đi đâu mà sợ lây

      Xóa
  2. Nói đến Quang A là người ta nghĩ ngay đến một anh chuyên sủa bậy (QA sinh năm Chó và cầm tinh con Chó), một thằng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân cho đi ăn học nước ngoài khi mà cuộc kháng chiến chống Mỹ đang vào hồi quyết liệt (năm 1965), sau đó về nước được trao nhiều trọng trách, hưởng lương bổng, lộc của Chế độ của Nhân dân nhưng khi về già lại đổ đốn đi theo lũ phản động và trở thành một kẻ trở cờ chủ chốt trong lũ dâm chủ chống phá đất nước hiện nay. Trở lại việc A trả lời cái bờ bờ c..ặc là cần phải thả tù nhân lương tâm để họ chống dịch, còn tù nhân thường thì thôi (ý của A là cứ để họ trong tù là tốt nhất ư ? - đã là tù nhân thì tù nhân nào cũng vậy, đâu lại có chuyện quí tù này mà khinh với tù kia, trong tù người nào tiến bộ thì được thả, hoặc hết hạn tù thì được ra - đó là luật); Ngay cái nhận thức này đã thấy tâm địa của Quang A đen như chó thui rồi và cái nhận thức của A quá là ngu (cái học vị Tiến sỹ của A về mảng viễn thông nên chả trách A chả hiểu gì về đất nước, con người, lịch sử cả); thả cái lũ phản động ra để nó chống dịch được à hay là nó lại nhờ cậy anh tập hợp một lũ mất dạy kéo đến các cơ quan Chính quyền làm loạn để cản trở Đất nước chống dịch ?, khi đó người dân bị thiệt mạng vì dịch có tìm để đẽo xác A ra trả lại tính mạng cho họ được không ?. Tôi khuyên anh QA già rồi nên "Lão giả tri an" là tốt nhất anh A ạ, bực quá tôi mới nói để QA sửa tính nết đi nhé và cũng là để xứng đáng với sự hy sinh vì nước của ông Cụ thân sinh ra anh đó, đừng để khi xuống suối vàng Cụ không buồn nhìn mặt anh vì một thằng con bất Trung, bất Hiếu, bất Nghĩa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:13 12/4/20

    Trong những ngày gần đây, trong cuộc nói chuyện với đài nước ngoài, Quang A nói rằng nhân việc virut Vũ Hán gây đại dịch chết chóc cho toàn cầu là dịp để đảng cộng sản VN thoát khỏi vòng kim cô ảnh hưởng của Tàu sau hàng chục năm hèn nhát khiếp sợ Tàu bằng nhiều cách.Quang A nói đảng cộng sản VN không cần phải hụych tẹt công khai như một số chính khách các nước ngoài ,nơi có rất nhiều người chết vì vi rút Vũ Hán, rằng " sự hiện diện và cách sống của dân Tàu gây ảnh hưởng đến sinh mạng của dân toàn cầu do vậy phải hợp sức lại quét Tàu ra khỏi địa cầu để trừ hậu hoạn !",nhưng ít ra đảng cộng sản VN phải công khai bày tỏ phản đối trước những hành động giết người dân VN, lính bộ đội, lính hải quân, ngư dân, của Tàu từ năm 75 cho đến nay chứ đừng hèn nhát im ỉm, hay phản đối yếu ớt nếu không Tàu sẽ khinh khỉnh, ngạo mạn lấn tới và dân chúng sẽ nguyền rủa đảng.Ý Quang A nói nếu để Quang A làm tổng thống hay tổng bí thư gì đó thì với tài lãnh đạo của y, đất nước sẽ sáng lạng hơn gấp nhiều lần !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những con virut đang ngày đêm soi mói để xuyên tạc và chống phá đất nước còn nguy hiểm hơn corona

      Xóa
  4. "Tù nhân lương tâm" nghe thật nực cười, chắc ông Quang này có vấn đề về thần kinh thì phải, chắc nghỉ nhiều do dịch bệnh nên ông sinh chuyện đây mà, làm gì có chuyện thả tù nhân chính trị được chứ, mà bây giờ Đảng, nhà nước, chính phủ không rảnh để nghe mấy cái nhảm nhỉ lố lăng như này nha ông, mối quan tâm hàng đầu bây giờ là quyết tâm đẩy lùi con covy ra khỏi đất nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Ông A này nói nghe có vẻ là "cao cả" lắm, đòi dân chủ nhân quyền ghê vậy, nhưng tôi muốn cười vào mặt ông phát, già rồi thì lo giữ sức khỏe trong mùa dịch đi, đừng khoa tay múa chân nữa, bây giờ khẳng định với ông chính phủ việt nam đã làm rất tốt trong công tác chống dịch, không cần ông phải bày cách hay phải lên tiếng gì hết

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Quang A là một người bất mãn tư tưởng với đảng Cộng sản Việt Nam, ông ta luôn tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước khi có cơ hội. Lần này ông trả lời phỏng vấn của đài BBC cũng là một việc làm cơ hội chính trị, lợi dụng dịch bệnh để đưa ra yêu sách đòi Nhà nước thả những kẻ phạm tội phản dodnjogj nhhuwng dưới danh nghĩa tù nhân lương tâm

    Trả lờiXóa
  7. KHông có lý do gì mà thả các tội phạm ra vào lúc này để chúng ta lại phải chống giặc nội xâm nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog