Chia sẻ

Tre Làng

Miệng lưỡi xảo trá của Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Ong Bắp Cày

Không hổ danh là một kẻ tham lam, cơ hội, lừa lọc và trơ trẽn, hôm 3/4/2020 Bộ Ngoại giao trung Quốc lại tiếp tục diễn trò đổi trắng thay đen về vụ tàu Hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam trong tuyên bố mới đây.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới việc tàu cá Việt Nam bị tàu Hải cảnh Trung Quốc cố tình đâm chìm tại vùng biển của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tỉnh queo nói:

"Vào sáng 2/4, một tàu hải cảnh Trung Quốc trong cuộc tuần tra định kỳ phát hiện tàu cá Việt Nam đánh bắt cá bất hợp pháp ở ngoài khơi quần đảo Tây Sa và ngay lập tức kêu gọi con tàu rời đi.

Tàu cá Việt Nam từ chối rời đi và bất ngờ chuyển hướng về phía tàu Trung Quốc. Mặc dù tàu hải cảnh của Trung Quốc đã cố hết sức để tránh, nhưng vẫn bị tàu cá Việt Nam đâm vào mũi tàu. Tàu cá Việt Nam sau đó bị ngập nước và chìm.

Tàu hải cảnh Trung Quốc đã ngay lập tức thực hiện chiến dịch giải cứu và cả 8 ngư dân Việt Nam đã được giải cứu mà không có bất cứ thương tích nào. Tàu hải cảnh Trung Quốc sau đó đã để ngư dân Việt Nam rời đi sau khi hoàn thành thủ tục điều tra và thu thập bằng chứng cần thiết".

Thật tởm lợm.

Dù biết trước phía Trung Quốc sẽ phủi tay, nhưng ta vẫn bất ngờ khi Trung Quốc không những phủi tay, chối bỏ trách nhiệm mà còn đổ vạ cho nạn nhân. 

Khó có thể nói gì hơn: Đó là sự bịa đặt trắng trợn, vốn song hành các tuyên bố ngang ngược của Trung Quốc về Biển Đông. Không có gì có thể biện minh cho sự nhẫn tâm của Trung Quốc khi đối xử với ngư dân. 

Thực tế, Hoàng Sa là phần lãnh thổ, máu thịt của Việt Nam bị Trung Quốc cưỡng chiếm. Hoàng Sa cũng là vùng biển truyền thống của ngư dân Việt Nam. 

Nói về sự kiện trên, thực tế là vào khoảng 3h ngày 2/4, tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90617 TS với 8 thuyền viên đang hoạt động hợp pháp tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đã bị tàu hải cảnh Trung Quốc cố tình đâm chìm. Khi bị tấn công khiến tàu chìm, các ngư dân đã phát tín hiệu cấp cứu và gọi các tàu của ngư dân đến cứu nạn.

Sau khi bị đâm chìm, tàu Trung Quốc vớt 8 ngư dân của tàu QNg 90617 TS đưa về đảo Phú Lâm.

Nhận được tin báo, các tàu cá QNg 90929 TS của ông Nguyễn Thanh Linh, QNg 90045 TS của ông Đăng Tâm và tàu QNg 90399 TS của ông Đặng Dũng cùng chạy đến cứu nạn, cứu hộ. Lúc này, các tàu cá tiếp tục bị tàu Trung Quốc truy đuổi, 2 tàu cá QNg 90929 TS và QNg 90045 TS sau đó cũng bị bắt, lai dắt vào đảo Phú Lâm.

Đến khoảng 18h ngày 2/4, Trung Quốc giao 8 ngư dân của tàu QNg 90617 TS cho 2 tàu cá QNg 90929 TS, QNg 90045 TS và thả 2 tàu cá này cùng 8 ngư dân của tàu chìm về.

Không chỉ mặt thớt biến thủ phạm thành nạn nhân trong vụ việc trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung quốc Hoa Xuân Oánh còn lớn tiếng vu cáo "tàu đánh cá Việt Nam có thời điểm thường xuyên xâm phạm vùng lãnh hải và nội thủy của 'quần đảo Tây Sa' của Trung Quốc để đánh bắt cá" và rằng "tàu cá Việt Nam cố tình gây nguy hiểm cho tàu Hải cảnh Trung Quốc"...

Thưa anh Tập Cận Bình, thưa chị Hoa Xuân Oánh, "một con kiến không thể húc đổ một con voi". Một tàu cá bằng gỗ của ngư dân không vũ khí đang đánh bắt hợp pháp ở vùng biển của đất nước mình không thể cố tình gây huy hiểm cho một chiếc tàu vũ trang to lớn gấp vài chục lần được. 

Nắm bắt được thông tin, hôm 3/4 đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối với nhân viên công vụ và tàu Hải cảnh Trung Quốc, không để tái diễn những hành động tương tự, đồng thời bồi thường thỏa đáng các thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.

11 nhận xét:

  1. Mồm của con mẹ này nó được đặt cạnh Dốc Mông nên mới nói vậy đó (cạnh dốc mông nên nó thối như là dính c..t vào mồm vậy đó); có đời thủa nhà ai tàu võ gỗ của ngư dân lại dám đâm tàu chiến vỏ sắt của nước khác, đấy là chưa kể nơi xảy ra sự việc lại cạnh hang ổ của bọn cướp (mà đây là hang ổ của bọn cướp tầm Quốc Gia) thì kẻ yếu thế bé tị teo lại đi đâm vào sào huyệt lũ cướp vậy, thật là lố bịch và nực cười cho một kẻ đi đại diện một quốc gia mà nói năng chẳng có tý ný nuận và thực tế nào hết, ai tin được - trừ khi kẻ đấy đồng lõa với giặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miệng lưỡi của Trung Quốc vốn dĩ rất xảo trá mà

      Xóa
  2. Mở mồm ra là "Gác tranh chấp, cùng khai thác", nhưng lại lén lút đâm chìm tàu của những người ngư dân tay không tấc sắt. Hàng xóm mà bẩn tính quá! Bẩn thế ai mà chơi được. Rồi lại lươn lẹo tuyên bố là do VN đâm vào mũi tàu TQ rồi tự chìm, đúng là cái thằng Tàu khựa không bao giờ hết khốn nạn và bẩn tỉnh.

    Trả lờiXóa
  3. Sự việc trên là chuỗi nối tiếp những hành động ngang ngược, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong mấy tuần vừa qua từ điều máy bay quân sự ra đảo Đá Chữ Thập đến xây dựng trạm nghiên cứu mới ở Trường Sa trên đảo Đá Subi và Đá Chữ Thập. Ai cũng biết, Trung Quốc nhăm nhe bành trướng trên vùng chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nhưng chơi xấu theo kiểu “thừa nước đục thả câu” thế này chắc chỉ anh Trung Quốc mới làm. Và rồi bây giờ lại rêu rao là tàu VN "tấn công" trước, ôi đời đúng là hài mà, bọn Tàu khựa hài hước thật.

    Trả lờiXóa
  4. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc trắng trợn đổi trắng thay đen sự thật vụ tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam trong tuyên bố mới đây. Hành động trên của tàu công vụ Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, gây thiệt hại về tài sản, đe dọa an toàn tính mạng và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam, đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước về việc đối xử nhân đạo với ngư dân và Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc, trái với tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình và không có lợi cho quan hệ hai nước cũng như việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  5. Đúng không còn ngôn từ gì để mà nói đến những hành động của Trung Quốc tại Biển Đông, đặc biệt trong thời gian này khi ngay chính trong nội bộ đất nước Trung Quốc cũng đang phải oằn mình chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid19 – khi đất nước này là nơi khởi phát của loại virut đang làm ảnh hưởng đến toàn cầu. Cứ xuyên tạc, vu cáo thì cẩn thận nghiệp quật đấy Tàu khựa à!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:43 5/4/20

    Bực mình vì kiểu Mỹ phải oằn mình chống Covid 19 chưa từng có trong lịch sử Mỹ,Tổng thống Mỹ đã nói thẳng,gọi đích danh virút Tàu hay virút Vũ Hán,ý nói Trung Quốc trước sau phải có trách nhiệm trong đại dịch này đối với thế giới ,chứ không thể im ỉm,để trôi buông xuôi được.Những nhân vật khác trong chính phủ ông Trump còn nói xa gần rằng Trung Quốc hay tạo ra vấn để cho thế giới !

    Trả lờiXóa
  7. Không có từ nào có thể diễn tả nổi, thật là trắng trợn, đã ăn cướp còn la làng. Dù có làm cách nào đi chăng nữa cũng không thể thay đổi được sự thật "HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có ai ngu mà tự đâm tàu vào mũi tàu hải giám, con tàu để đi ra khơi xa như vậy ít nhất cũng mấy tỉ đồng không một người dân nào ngu mà tự làm như vậy hơn nữa còn ảnh hưởng tới mạng sống của họ nữa. CHỉ có thể là con tàu có trang bị của Trung Quốc đã truy đuổi đâm chìm tàu cá của Việt Nam mà thôi

      Xóa
    2. Bạn Lê Anh nói rất đúng, Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog