Chia sẻ

Tre Làng

Nên khởi tố, điều tra, xét xử Ngô Xuân Đình làm án điểm

Ong Bắp Cày

Loại ăn không nói có, gây hậu quả nghiêm trọng như Ngô Xuân Đình thì không nên chỉ phạt hành chính mà cần phải khởi tố, điều tra và xét xử công khai làm án điểm theo yêu cầu của Bộ công an.

Hôm 31/3/2020 tôi đã đọc được thông tin về Ngô Xuân Đình kêu ca về chuyện bị đánh ở cửa khâu cầu treo nhưng các cơ quan chức năng ở đây đã vô trách nhiệm với anh ta. Xem ảnh bên.

Nguyên văn như sau: 

"Lời cầu cửu tên tôi là ngo xuân đình hiện tại tôi đang ở khu cách li hương sơn sơn Tây. Tôi bị 5, 6 đổi tượng đánh tôi vào sáng ngày 31thang 3 hiện tại sk tôi đang còn yếu cả ngày này chưa ăn được miếng cơm nào và hiện tại tôi rất tức ngực và khó thở đầu thì đau ê ẩm, và không biết chống chọi được đến bao lâu, ở đây ko có một viên thuốc hay nước cồn j cả nên mình thấy rất hoang mang kính mong các cấp ngành có thẩm quyền Cho e được về bệnh viện hương khê để điều trị lời cầu xin tha thiết mông các bạn chia sẻ cho mình với".

Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ. Nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc và chửi bới lăng mạ các lực lượng chức năng và chính quyền. Tuy nhiên cũng có những người chứng kiến vụ việc, đã bác bỏ thông tin trên.

Kết quả xác minh cho thấy, Ngô Xuân Đình là người đang làm việc ở Thái Lan, về nước qua Lào vào cửa khẩu Cầu Treo và thuộc diện phải cách ly 14 ngày ở Khu cách ly cổng B thuộc xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. 

Ngày 31/3/2020, giữa Đình và một số đối tượng xẩy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết. Ngô Xuân Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ.

Tuy nhiên, do mong muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên Đình đã đăng tin sai sự thật chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sỹ ở khu cách ly tại khu vực cổng B. Đình hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội.

Hiện Ngô Xuân Đình đã gỡ bỏ, đăng tin cải chính và xin lỗi trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, việc đăng các nội dung nói trên của Ngô Xuân Đình là hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B.

Với việc đăng status nêu trên, Ngô Xuân Đình vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Các cơ quan có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Ngô Xuân Đình.

Quan điểm của người viết, trường hợp của Ngô Xuân Đình nên khởi tố làm án điểm vì cùng lúc anh ta bịa chuyện làm ảnh hưởng tới danh dự, uy tín nhân phẩm của các y bác sĩ, các lực lượng công an, bảo vệ và các cán bộ của khu cách ly, làm cho người đọc hiểu sai hoàn toàn về khu cách ly, và làm mồi cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá nhà nước.

8 nhận xét:

  1. việc đăng tải nội dung như trên tưởng chừng chỉ là gõ vài phím chữ nhưng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng chức năng làm việc tại đây. Bao nhiêu công sức của bao nhiêu người bị Ngô Xuân Đình đạp đổ chỉ vì mong muốn vị kỉ của cá nhân. Đề xuất của người viết bài là có cơ sở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, cứ xử lý thật nghiêm khắc Ngô Xuân Đình

      Xóa
  2. Kính gửi quý ban biên tập của Trelangblog, rất cảm ơn vì những bài viết của blog vì có tính chính xác và định hướng dư luận tốt. Chúc các anh chị sức khỏe và công tác tốt. Tôi xin dẫn một liên kết trong bài báo được đang trên trang điện tử của báo Tiền phong, quả thực thông tin và nhà báo bây giờ loạn rồi, tựa đề thì nói tình báo Mỹ cảnh báo Trung Quốc về dịch Covid-19, mà trong bài báo không hề có nội dung nào phản ánh điều này. Tôi mong quý blog hãy phản ánh sự việc trên để bạn đọc rộng rãi trong và ngoài nước được biết. Dưới đây là link bài báo:
    https://www.tienphong.vn/the-gioi/abc-news-tinh-bao-my-canh-bao-trung-quoc-ve-virus-corona-truoc-khi-covid19-bung-phat-1638652.tpo

    Trả lờiXóa
  3. thời nay đúng là nhiều "hero" bàn phím thật, nhưng mấy ông cứ cẩn thận đi, cái loại ăn không nói có như thế có ngày bị bóc lịch đấy. Cũng như sự việc trên, Ngô Xuân Đình đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín và công sức của nhiều người vậy nên khởi tố, điều tra, xét xử anh ta làm án điểm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  4. Trường hợp này đúng là nên cân nhắc để có thể khởi tố hình sự. Ngô Xuân Đình không chỉ tung tin xuyên tạc mà còn đang xúc phạm tới đạo đức là việc của những người thực hiện nhiệm vụ tại điểm cách ly. Một tít bài hoang đường và vô cùng ngông cuồng

    Trả lờiXóa
  5. Ngô Xuân Đình khi trở về từ Thái lan thì đã qua của khẩu Việt Nam với Lào, Y đã được đưa vào khu cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch có hiệu quả. Trong khi cách ly thì hắn có xảy ra xô xát và đưuọc các y bác sỹ ở đây can ngăn, tuy nhiên lúc ở trên mạng xã hội thì hắn lại đăng những tin thêu dệt sai sự thât

    Trả lờiXóa
  6. Không thể chấp nhận được hành vi rất tai hại này của Ngô Xuân Đình; thiết nghĩ phải xử lý nghiêm khắc tên Đình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog