Chia sẻ

Tre Làng

Phúc thẩm: ĐỀ NGHỊ Y ÁN CHUNG THÂN VỚI NGUYỄN BẮC SON

Cuteo@

Tại phiên phúc thẩm vụ AVG sáng 24/3/2020, VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên án chung thân đối với ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

VKSND cấp cao nhận định việc Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên án chung thân với cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về tội Nhận hối lộ và Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng là đúng người, đúng tội. VKSND cấp cao nhận thấy không có thêm căn cứ và tình tiết mới để giảm án nên đề nghị giữ nguyên hình phạt án chung thân với ông Son.

Cùng tội danh với ông Son, cựu chủ tịch Mobifone Lê Nam Trà bị tòa sơ thẩm phạt 23 năm tù, tuy nhiên VKSND cấp cao cho rằng mức hình phạt 7 năm tù ở tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng có phần nghiêm khắc.

Do vậy, cơ quan công tố đề nghị HĐXX giảm 1-2 năm tù cho ông Trà. Còn về tội Nhận hối lộ, VKS đánh giá mức án 16 năm tù là không nặng so với hành vi ông Trà nhận 2,5 triệu USD nên đề nghị giữ nguyên.

Với 4 cựu Phó tổng giám đốc Mobifone Phan Thị Hoa Mai, Hồ Tuấn, Phạm Thị Phương Anh, Nguyễn Mạnh Hùng, VKS đánh giá không có căn cứ để xem xét kháng cáo xin giảm hình phạt. Hơn nữa, hình phạt tòa sơ thẩm tuyên từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng là không nặng so với vai trò, tính chất hành vi phạm tội của các bị cáo.

Với cựu Phó tổng giám đốc Mobifone Nguyễn Đăng Nguyên, VKS đề nghị giữ nguyên mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Riêng cựu Phó tổng giám đốc Mobifone Nguyễn Bảo Long, VKS đánh giá có vai trò thấp hơn, đang mắc nhiều bệnh nguy hiểm nên đề nghị giảm 6 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm hôm qua (23/4), ông Nguyễn Bắc Son nhiều lần nói bản thân rất ân hận khi để xảy ra những sai phạm trong thương vụ AVG. Trong đó có việc ông đã nhận hối lộ 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ.

Ông Son thành khẩn nhận trách nhiệm người đứng đầu trong vụ án AVG và nhận thấy có lỗi trong vụ án này nên xin được hưởng mức án thấp nhất.

3 nhận xét:

  1. Hành vi nhận hối lộ 3 triệu USD của ông Son là hành vi đặc biệt nghiêm trọng. Đó không phải là một người Bộ trưởng, một Đảng viên được phép làm. Cho dù ông đã nhận ra lỗi lầm của mình nhưng ông cũng phải sẵn sàng nhận bất cứ hình phạt nào từ pháp luật vì những hành vi sai trái của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. Nguyễn Bắc SOn cả đời cống hiến chỉ vì một phút bị cái tham lam kiểm soát khiến ông mất hết . Nhờ sự thành khẩn khai báo của ông và đã nộp lại số tiền 3 triệu USD , nhờ thêm sự nhân đạo của Nhà nước ta, nhân đạo trong pháp luật ta thì ông Nguyễn Bắc Son đã được giảm án từ tử hình xuống chung thân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog