Chia sẻ

Tre Làng

Góc vui vẻ: Diễn văn của Quốc Liên tôn vinh Việt Nam

Khoai@

Mỵ hân hạnh giới thiệu bài Diễn văn của Quốc Liên tôn vinh Việt Nam. Bài chỉ để vui thôi nhé, các bạn.

“Kính thưa quý vị!

Hôm nay trong chương trình nghị sự của HĐ Quốc Liên quyết định dành 30 phút để tôn vinh Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới đã ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19. Đây được coi trường hợp đặc biệt, chưa từng có tiền lệ từ trước đến nay của tổ chức lớn nhất hành tinh này.

​Thưa quý vị !

Sau hai sự kiện 7/5/1954, 30/4/1975 và hôm nay, sau ngày 22/4/2020, Việt Nam một lần nữa đã làm chấn động thế giới về khả năng tuyệt vời trong ứng phó thành công với đại dịch Covid-19, khi mà các nước đang chìm trong thảm họa của dịch, bệnh này. Một lần nữa thế giới ngưỡng mộ, tôn vinh, giành sự kính trọng đối với một Chính phủ kiến tạo, đổi mới, rất có năng lực, trách nhiệm với đất nước, với người dân của mình và với cộng đồng quốc tế. Thế giới đánh giá cao, rút ra giá trị thực tiễn từ một đất nước chưa phát triển, nhưng đã biết huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chủ động phòng, chống và giành chiến thắng trước mối hiểm họa, bất trắc.

Trước đây, Việt Nam là biểu tượng sáng ngời về ý chí quật cường, khát vọng đấu tranh giành độc lập, tự do, thì nay đã khắc họa rõ nét nhất, tiêu biểu nhất về đạo lý, tính nhân văn, mục tiêu phổ quát vì con người và đang tham gia có trách nhiệm cùng cộng đồng thế giới hướng tới mục tiêu chung vì hòa bình, hợp tác, phát triển phồn vinh.

Từ đây, Việt Nam đã cho chúng ta thấy rằng, hành tinh xanh, không gian, môi trường mà nhân loại đang chung sống, sinh tồn hiện ẩn chứa nhiều rủi ro rất khó lường nếu chúng ta không có trách nhiệm ngăn chặn, đẩy lùi được thảm họa chiến tranh, bất ổn chính trị và dịch bệnh.

Thấy rằng, không một nước nào tự lấy danh nghĩa, quan điểm, lối sống của mình để phán xét quan điểm, lối sống, tính tự quyết của nước khác hoặc bắt nạt, chèn ép, cướp đoạt tài nguyên, chủ quyền sinh tồn của nước khác.

Thấy rằng, niềm tin tôn giáo, tự do, dân chủ, quyền con người, tính chân thực của khoa học là những lĩnh vực, giá trị rất riêng biệt, tùy thuộc vào hoàn cảnh để vận dụng, tuân thủ đúng, phù hợp trong cuộc chiến chống dịch bệnh, nếu không hậu quả, di chứng để lại sẽ rất khó kiểm soát, gây bất ổn khôn lường.

Thấy rằng, thế giới ngày nay là một khối liên kết, chung sống lệ thuộc lẫn nhau, cùng hợp tác và đấu tranh, việc giữ gìn không gian sinh tồn là trách nhiệm chung của cả nhân loại, không có nước nào đứng ngoài cuộc. Việt Nam đã góp phần tích cực, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế và là biểu tượng rất xứng đáng được tôn vinh.

​Quốc Liên và nhân danh cá nhân, xin chúc mừng các bạn”

NewYork, ngày 23/4/2020.

P/s: Bài chỉ mang tính chất vui vẻ.

4 nhận xét:

  1. Quá tự hào về Việt Nam ta. Không giàu như Mỹ và các nước phương Tây nhưng Việt Nam ta đang làm điều khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ, học tập và tôn vinh. Một đất nước nhỏ bé đã đi đầu trong việc phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bằng sự quyết tâm đoàn kết của toàn xã hội, sự đồng lòng thống nhất chúng ta nhất định sẽ đi đến thắng lợi cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Từng đánh bại các nước lớn trong quá khứ và trong thời kỳ hiện đại này một lần nữa cả thế giới phải tôn vinh và nhắc tới Việt Nam với sự ngưỡng mộ, tôn kính. Khi mà cả thế giới đang vật vã với dịch bệnh thì chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tính đến nay Việt Nam ta chưa có trường hợp nào tử vong do dịch bệnh gây ra, không những kiểm soát tốt dịch bệnh trong nước chúng ta còn đang thể hiện tinh thần nhân văn quốc tế khi hỗ trợ, tài trợ giúp đỡ các trang thiết bị y tế cho các nước chịu thiệt hại lớn do dịch bệnh gây ra.

    Trả lờiXóa
  3. với tinh thần chống dịch như chống giặc mà thủ tướng phát động với toàn dân toàn quân ta thì sau một thời gian giãn cách xã hội cùng với các bienj pháp cần thiết thì chúng ta đã phần nào ổn định được tình hình dịch bệnh trong nước. Điều đó khẳng định với toàn thế giới rằng đất nước Việt nam dù ở thời kỳ nào vaanc đồng lòng đoàn kết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog