Chia sẻ

Tre Làng

Đừng dung dưỡng cái sai


Sau vụ việc Đồng Tâm ngày 9/1, Lê Đình Kình phải trả giá cho hành vi khủng bố của mình. Sau khi ông ta chết, lập tức trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi ủng hộ cho thân nhân Lê Đình Kình từ các đối tượng chống đối, nổi bật nhất là từ Nguyễn Thúy Hạnh. Chỉ trong vài ngày, số tiền ủng hộ cho Lê Đình Kinh lên tới 500 triệu đồng, chủ yếu từ các tổ chức bên ngoài và một số đối tượng bất mãn trong nước. 

Tại sao chúng ủng hộ, ca ngợi Lê Đình Kình? Vì ông ta bị mất đất, không phải, vì gia cảnh ông ta nghèo khó, càng không phải khi nhìn vào ngôi nhà 3 tầng khang trang. Lý do duy nhất vì ông ta đã chống đối chính quyền, giết hại 3 cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ. Và việc biến ông ta là ngọn cờ, là tấm gương cho các đối tượng chống đối khác “học tập” để chống phá Nhà nước chính là âm mưu sâu xa của chúng.

Ngày hôm qua, sau clip người phụ nữ bán hàng rong bị thu giữ hàng hóa do vi phạm trật tự đường phố ở TP Bãi Cháy, rất nhiều đối tượng, thậm chí là cả những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng (như Trương Châu Hữu Danh) lập tức kêu gọi ủng hộ cho người bán hàng rong. Rất nhanh chóng, Danh cùng bạn bè của anh ta đã đem 18 triệu đến để tặng cho người phụ nữ bán rau. Vì sao ư, vì cô ta nghèo? Không phải, vì nhìn cơ ngơi nhà cô này cũng thuộc hàng khá giả. Vì cô ta bị thu giữ rau, cũng không phải, vì một ngày có bao nhiêu trường hợp vi phạm trật tự đường phố bị xử lý. Chỉ duy nhất, vì cô ta đang được cộng đồng ca ngợi trong vụ việc một cán bộ nhà nước sai, vì cô ta dám cầm dao chĩa vào những người đang xử phạt cô ta mặc dù cô ta đã sai phạm nhiều lần. Tất cả chỉ nhằm tạo nên một làn sóng chống đối chính quyền và PR hình ảnh cho cô ta mà thôi.

Ngày hôm nay, cô Chinh còn trả lời phỏng vấn các báo và yêu cầu chính quyền mang xe trả lại cho cô. Khi mà cô được báo chí , cộng đồng mạng "bao bọc" và xúi thì việc gì cũng có thể xảy ra. Trong khi xe của cô là xe vi phạm, không có biển kiểm soát thì theo luật Giao thông đường bộ có thể tạm giữ phương tiện nhằm phục vụ điều tra chứ không có chuyện mang trả lại như theo yêu cầu phi lý của cô.

Một xã hội mà những kẻ vô lương tri ủng hộ người sai phạm, kẻ thủ ác, thậm chí là kẻ giết người, kẻ khủng bố thì là một xã hội chắc chắn sẽ sớm loạn. Hãy nhìn nhận sự việc khách quan, đừng tung hô và dung dưỡng cho những cái sai, cái ác đang tồn tại trong mỗi chúng ta.

3 nhận xét:

  1. Đúng như vậy. Cô bé Chinh này nghe bọn chó chết xúi dại chính quyền đã bỏ qua không truy cứu tội sử dụng xe không giấy tờ rồi mà còn láo lếu đòi mang về trả về nhà nó. Sai chỉ là bực quá gọi nó là con điên thôi. Mà nó điên thật mơi đẩy ngã Phó CT phường chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  2. cổ súy cho hành động sai trái là việc làm chỉ có bọn phản động mới thực hiện thôi còn những người dân lương thiện hiểu đạo lý hiểu luật pháp thì không bao giờ đi cổ súy cho hành động trái pháp luật cả. VIệc ủng hộ tiền cho thân nhân Lê Đình Kình là phát động của nhwunxg tên phản động để khueyens khích người dân chống đối chính quyền mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog