Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH "NGHỊ" TRONG VỤ HỒ DUY HẢI VÀ MÕM VUÔNG

Cuteo@

Vụ Hồ Duy Hải, anh em mõm vuông nhắc đến một thanh niên có tên Nguyễn Văn Nghị và cho rằng Nghị mới là thủ phạm. Có anh 2 phai còn dẫn chứng báo Cand năm 2008 nói Nghị mới là thủ phạm. Xin nhắc ngay, báo Cand năm đó nói Nghị là nghi can là hoàn toàn đúng vì vào thời điểm đó, cơ quan điều tra chưa biết Nghị có chứng cứ ngoại phạm. Báo này cũng không có dòng nào kết luận rằng Nghị là hung thủ.

Chính anh 2 phai này đưa tin rằng, Nguyễn Văn Nghị là con trai của cựu Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và rồi sau đó lại tung tin Nghị là con trai của Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Nhựt. Nói 2 lời về một việc nghiêm trọng như thế này nó chỉ chứng tỏ não trạng của anh có vấn đề và rằng anh chỉ là loại ăn theo nói leo.



Xin cung cấp chút thông tin để các anh chị kiểm chứng. (1) Chồng bà Trương Mỹ Hoa là ông Hà Văn Hiển (xem Wikipedia), các con của bà phải mang họ Hà chứ không thể họ Nguyễn. Chuẩn chưa? (2) Nguyễn Văn Nghị sinh năm 1979 trong khi ông Đại tá, Giám đốc công an Tiền Giang sinh năm 1965. Hơn nhau 14 tuổi, lẽ nào...?

Thực ra, tôi biết gần như 100% các anh chị mõm vuông, kể cả mấy anh Nghị và các thể loại tương tự đều biết rõ Hồ Duy Hải là kẻ giết người, nhưng các anh chị vẫn cãi bằng được cho Hồ Duy Hải. Tiếc là, cho đế giờ phút này, Hồ Duy Hải là người duy nhất không đưa ra được bất cứ bằng chứng ngoại phạm nào.

Cãi cho Hồ Duy Hải không phải là để rửa tội hay thương xót gì Hải mà cái chính là để tung hê hệ thống tư pháp nước nhà, để trả thù một số cơ quan làm anh chị bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ, để dìm hàng một số cá nhân, để kích động mâu thuẫn trong nội bộ các cơ quan tư pháp, để làm náo loạn xã hội và để tranh thủ refresh lại tên tuổi, để kiếm chác...

Tôi lấy làm lạ là Hồ Duy Hải nhận tội, đã khai báo quá trình thực hiện tội phạm và lời khai đó phù hợp hoàn toàn với khớp với thực tế hiện trường, phù hợp với kết quả xác minh của cơ quan điều tra. Có hàng trăm tình tiết Hồ Duy Hải khai mà nếu không phải là người có mặt tại Hiện trường thì không thể biết được những chi tiết ấy... vậy mà các anh chị vẫn cãi. Trong khi đó, chỉ dựa vào một bài báo trên tờ Cand nói rằng Nghị là nghi can thì các anh chị đã không cần chứng cứ, cũng không cần lời khai, không cần quan tâm tới chứng cứ ngoại phạm để kết tội người này. 

Phân tích như thế để thấy tâm địa của các anh các chị mõm vuông đang hàng ngày hàng giờ bênh vực mù quáng cho Hồ Duy Hải khắm khú như thế nào.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh09:33 15/5/20

    Nghe nói "bÁC" Lưu Bình Dương Lễ đã gửi đơn lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đài RFA đăng bài "bÁC" ấy trả lời (không biết cơ quan truyền thông nào):Đại loại (không đúng 100% câu từ) rằng thì là khi sếp giơ tay (biểu quyết) thì 16 ông còn lại (là cấp dưới) liệu có dám không giơ tay không (riêng việc này đã đủ điều kiện để 16 vị giơ tay biểu quyết kiện "bÁC" vì thói ăn nói hồ đồ và ngu xuẩn; rằng thì là:Cử tri CẢ NƯỚC đang rất bức xúc... Em cứ tính phần trăm theo kiểu của "bÁC" thì là CẢ NƯỚC/CẢ NƯỚC = 0,001 hay 0,0000223456789 phần trăm gì đó. Không thấy kỳ họp nào là không giơ tay í kiến, cơ mà chỉ làm trò cười cho thiên hạ. Lại nhớ câu hỏi chất vấn dành cho Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường. Em cười ỉa mẹ ra quần về độ ngu và thói sĩ diện. Còn một "bÁC" nữa (tên là Dương Lưu, hay Dương Lưu Manh gì đó) dạo này thấy im nhỉ. Chắc 2 "bÁC" đang phấn đấu đến lúc chết sẽ được dân lấy tên để đặt cho một cái gì đó.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:59 15/5/20

    Bây giờ bỏ qua việc kết án Hồ Duy Hải như thế nào mà hãy bàn sang hướng khác,thật ra ông Nguyễn Hòa Bình,chánh án tòa án tối cao,sau khi đồng ý chấp nhận điều tra lại,cũng có thể thưa ngược lại phía Viện kiểm soát hay cơ quan điều tra về tội làm mất quá nhiều thời gian của tòa trong việc điều tra truy tố trong bao năm qua,hoặc tội làm sai lệch hồ sơ,thất thoát hồ sơ để khiến phải bỏ thời gian điều tra lại bởi không có cơ quan nào,không ai miễn quyền truy tố cả,chỉ trừ tổng bí thư , thí dụ nếu Viện kiểm soát thưa tòa án tối cao(vì lý do gì đó)thì toà tối cao cũng có quyền thưa lại !

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh02:45 17/5/20

    Trên mạng có tung tin mẹ H.D.Hải và Luật sư gửi đơn kêu oan lên Chủ Tịch Nước, cho rằng Hồ Duy Hải "thuận tay phải..." kiểu phim Bao Công và tố thủ phạm là Nguyễn Văn Nghị. Toàn là bịa chuyện để mong được hủy án cho điều tra lại.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất hay, phân tích sắc bén; cần nhiều bài như thế này để vạch mặt những kẻ xuyên tạc và chống phá đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog