Chia sẻ

Tre Làng

KỲ THỦ LÊ QUANG LIÊM ĐÁP TRẢ CÁC ANH CHỊ BA QUE CHỐNG CÔNG


Trên FB của mình Lê Quang Liêm đã có stt đáp trả khi bị lũ chống cộng chọc phá sau khi kỳ thủ xuất sắc này rước Quốc kỳ Việt Nam trong lễ tốt nghiệp đại học tại Mỹ.

Tre Làng Blog xin giới thiệu nguyên văn:

"Facebook vốn là nơi để kết nối bạn bè, để chia sẻ cảm xúc vui buồn trong cuộc sống. Cũng như rất đông các bạn trẻ khác, tôi cũng thường dành một khoảng thời gian hàng ngày để lướt fb, để cùng bạn bè, người thân chia sẻ những cảm xúc, những kỷ niệm trong cuộc sống. Và cũng như mọi thanh niên khác, ngày tốt nghiệp đại học luôn được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời một sinh viên. Vì vậy các trường đại học ở Mỹ luôn dành cho lễ tốt nghiệp hàng năm một nghi thức trọng thể, trang nghiêm nhưng rất thân mật, ấm cúng để ghi nhận kết quả đào tạo của trường.

Vì Hoa Kỳ là một quốc gia đa chủng tộc, đa văn hoá và là cường quốc số 1 về nhiều lĩnh vực, do đó đã thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới từ Âu, Mỹ, Á, Phi. Môi trường học tập đại học ở Mỹ vì vậy cũng rất thú vị. Tôi đã có cơ hội quen biết rất nhiều bạn bè từ nhiều quốc gia khác nhau, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, quan điểm chính trị,… Chúng tôi thường trao đổi và chia sẻ với nhau các đặc điểm văn hoá của dân tộc mình. Tôi vui và cảm thấy hạnh phúc về điều đó. Các bạn nào đã từng trải qua môi trường sinh viên quốc tế ở các nước có lẽ cũng sẽ có những cảm nghĩ tương tự.

Các sinh viên tốt nghiệp năm nay của trường ĐH Webster đến từ 33 quốc gia khác nhau, sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất mới 19 tuổi, sinh viên “già” nhất là 85 tuổi. Đó cũng là nét rất đặc biệt trong các trường ĐH ở Mỹ nói chung, nói lên rằng tri thức là thứ tài sản quý giá nhất mà mọi người đều ao ước đạt được. Đó là một điều rất thực, không phải là những câu khẩu hiệu giáo điều mà chúng ta thường được nghe hàng ngày.

Trong lễ tốt nghiệp, trường chọn ra 33 sinh viên đại diện cho 33 quốc gia để rước quốc kỳ nước mình lên lễ đài. Đó là nghi thức truyền thống của trường. Nghi thức này có ý nghĩa biểu tượng đặc trưng của văn hoá Mỹ, luôn mở rộng cửa cho mọi người, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, quan điểm chính trị. Trong số sinh viên Việt Nam tốt nghiệp năm nay, tôi được trường Webster chọn làm người đại diện cầm cờ quốc gia là vì những thành tích tương đối nổi bật của tôi so với các sinh viên đồng hương khác: ngoài hạng tốt nghiệp “Summa Cum Laude” của 2 bằng cử nhân ngành Finance và Management ra, tôi là Chủ tịch Câu Lạc Bộ Tài chính trường ĐH Webster, là Captain của đội tuyển cờ vua Webster đã cùng đồng đội đoạt và giữ vững Cúp Vô Địch các trường ĐH toàn Liên Bang Hoa Kỳ trong 4 năm liên tiếp từ 2013 đến 2017. Các bạn nên biết rằng ở Mỹ lực lượng vận động viên xuất sắc nhất là từ các đội tuyển của các trường ĐH, và trong lịch sử các trường ĐH Mỹ ở mọi môn thể thao chưa có trường nào đạt được thành tích đó. Đội cờ vua của tôi không chỉ đứng đầu các trường ĐH Hoa Kỳ mà tôi dám chắc là không khó để tranh 1 suất trong TOP 10 các đội tuyển Olympiad Cờ mạnh nhất thế giới, nếu Uỷ ban Olympiad cho phép trường Webster tham gia thi đấu với tư cách đội độc lập. Các bạn nghĩ xem tôi có quyền tự hào về điều đó hay không? Các bạn nghĩ xem tôi có xứng đáng ngẩng cao đầu khi nói “Tôi là người Việt Nam” đã làm được điều đó hay không?

Tôi biết rằng dân tộc Việt Nam có rất nhiều những người con ưu tú đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Đó là những gương sáng cho tôi và bao bạn trẻ khác. Nhưng thế giới này rất rộng lớn và luôn luôn đủ chỗ cho tất cả chúng ta. Khi tôi đạt được một thành tích nào đó trong môi trường quốc tế, tôi luôn luôn tự hào mình là người Việt Nam, là một người con của dân tộc Việt Nam. Dòng máu Việt Nam luôn chảy trong trái tim tôi. Tôi không quan tâm đến vấn đề tôn giáo hay chính trị, tôi chỉ mong dân tộc Việt Nam được trường tồn và giàu mạnh, mong rằng mọi người Việt Nam hãy đoàn kết, tương trợ để cùng giúp nhau tiến lên. Việc tôi giương cao lá cờ Việt Nam trên lễ đài trường ĐH Mỹ trong ngày lễ tốt nghiệp là một việc rất bình thường ở đất nước tự do này, vì đó là lá cờ được quốc tế công nhận đang đại diện cho mảnh đất hình chữ S này. Đáng tiếc là một số người đã cố tình xuyên tạc, bóp méo sự việc vì một số động cơ không trong sáng nào đó. Vì vậy tôi buộc lòng phải block một số facebooker vì không muốn trang cá nhân của mình trở thành bãi rác. Tôi chỉ mong các friends của tôi hiểu rằng: mai kia cho dù tôi sống và làm việc ở đâu thì tôi vẫn luôn luôn là một người Việt Nam, vẫn hướng về dân tộc Việt Nam, vẫn mong muốn đóng góp một phần hữu dụng cho quê hương Việt Nam.

Với người Việt Nam thì dân tộc Việt Nam là trên hết!"

13 nhận xét:

  1. Con hơn cha là nhà có phúc. Các bạn trẻ được tạo điều kiện tốt nhất có thể để vươn lên. Bạn Lê Quang Liêm đã thể hiện đức tính truyền thống của dân tộc Việt Nam "Uông nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Bạn xứng đáng đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam trên đất Mỹ và trước các bạn bè Quốc Tế. Mong bạn có đóng góp tích cực cho quê hương, mong bạn hiểu và tránh được những cái sấu mà những ông bà 3/ đang đầu độc lớp trẻ, phản dân hại nước, không sống sai đạo lý như Ngô Bảo Châu (con trâu giói toán ấy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng mong cho Liêm đóng góp được nhiều cho đất nước

      Xóa
  2. Chúc mừng cháu ngày càng học giỏi, tiến bộ và luôn xứng đáng là người Việt Nam. Mong các bạn trẻ hãy nhìn tấm gương của Lê Quang Liêm để tích cực giúp ích nhiều cho Dân tộc, cho Đất nước ngày càng hùng mạnh.

    Trả lờiXóa
  3. Đây mới chính là thứ mà thế hệ trẻ Việt Nam cần phải có, cần phải học hỏi, ăn cơm nhà, nhưng không phò ngoại quốc như lũ 3 que kia. Biết mình sinh ra và lớn lên ở đâu, nhờ công lao dưỡng dục của ai mà trưởng thành, thành đạt như thế này, chứ đâu như lũ kia, giàu có một tí là đòi ra nước ngoài sống, chê bai quê hương nghèo kém, tự cho mình giàu có là tự mình rồi đi phục vụ đất nước và dân ngoại quốc vốn không ruột thịt gì

    Trả lờiXóa
  4. Đây chính là một tấm gương sáng cho phẩm chất "uống nước nhớ nguồn" của người Việt Nam. Tuy giỏi giang, thành tài, được ra nước ngoài thi đấu nhưng luôn mang trong mình niềm tự hào dân tộc, sẵn sàng đáp trả mọi luận điệu xấu về Việt Nam. Có những người như Le Quang Liêm thì mới giúp ích cho đất nước phát triển chứ đâu có kì thị như bọn có tí tiền đô, bỏ quê hương mà đi xa xứ, sống xa hoa một mình

    Trả lờiXóa
  5. Hay lắm em Liêm, phải thế chứ. Mình là công dân nước Việt nam độc lập thì có gì mà không tự hào. Màu quốc kỳ là máu của ông cha chúng ta đã đổ ra để cho con cháu có ngày hưởng hòa bình thống nhất, tự hào chứ việc gì phải tự nhục như bọn bán nước cầu vinh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  6. Tôi trân trọng những người con Việt Nam học tập ở nước ngoài nhưng vẫn giữ hồn cốt dân tộc. Họ không cảm thấy tự ti hay cái gọi là tự nhục quốc thế. Họ phấn đấu học tập và giương cao quốc kì một cách kiêu hãnh. Hiền tài là nguyên khí quốc gia khi hiền tài phụng sự tổ quốc. Anh Liêm chính là tấm gương sáng cho tất cả những người con đất Việt luôn gắng mình hướng về Tổ quốc dù ở nơi đâu

    Trả lờiXóa
  7. Trong khi có một số kẻ học thì chưa chắc đã giỏi bằng ai nhưng ra nước ngoài được một thời gian là bắt đầu chê bai giè bỉu đất nước, cảm thấy quốc nhục các kiểu không biết họ là giống loài gì? Thay vì cố gắng học tập để giương cao quốc kì ở nước ngoài, mang lại niềm kiêu hãnh cho dân tộc, đất nước thì họ lại cam chịu làm nô lệ cho ngoại bang dè bỉu đất nước? Nhìn anh Liêm tôi lại càng thêm nể phục và kính trọng, một con người Việt đáng ngưỡng mộ, bòn kền kền cứ ẳng tiếp đi, thấy anh Liêm tao đáp trả chưa!

    Trả lờiXóa
  8. Ví như anh Giáo sư Trâu, sang Pháp được cái giải Phiu sẵn sàng cầm ô dưới mưa đợi tổng thống mẫu quốc Pháp của ảnh? Loại đó có giỏi đến mấy cũng chỉ làm công cho ngoại bang, anh quên mất rằng trước khi là giáo sư thì hơn mười mấy năm ăn học ở Việt Nam thành người? Anh không báo đáp thì anh là kẻ vô ơn đốn mạt, rồi chưa kể anh giáo sư Trâu này còn xúc phạm của Lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu, một kẻ bám đít ngoại bang mà dám xúc phạm một con người vĩ đại như Bác Hồ càng làm rõ bộ mặt nhơ nhớp của y mà thôi. Đúng là đối ngược hoàn toàn với anh Liêm đây, ưu tú lại yêu nước, đúng là con dân đất Việt chân chính!

    Trả lờiXóa
  9. Đạo lý dân tộc của cái anh Giáo sư Trâu không đáng xách dép cho Lê Quang Liêm.

    Trả lờiXóa
  10. trên thế giới có rất nhiều người tài giỏi và trong số đó có một bộ phận là người dân Việt Nam mang quốc tịch Việt Nam và có trái tim yêu tổ quốc, còn những người phản quốc suốt ngày rêu rao Việt Nam không phát triển không bằng các nước tư bản thì hay nhìn vào Lê Quang Liêm đang dương cao ngọn cờ tổ quốc kìa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chí lý; tôi cũng đồng quan điểm

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog