Chia sẻ

Tre Làng

Lại một phát ngôn ngu xuẩn của PGS Nguyễn Hoàng Ánh

LâmTrực@

Hôm 19/5/2020, trên Fb cá nhân của mình, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội chém gió trên BBC rằng: “Việt Nam có vị thế hơn hẳn Đài Loan trong cuộc chiến chống Trung Quốc”. Status này của Nguyễn Hoàng Ánh nhận được khá nhiều gạch đá từ người đọc, và không ít like từ những kẻ đồng đảng.

Có thể nói đây là một trong số những phát ngôn vô cùng bừa bãi của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh. 

Tôi hiểu rằng, phát biểu của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh không đại diện cho Đại học Ngoại Thương Hà Nội mà chỉ đại diện cho cá nhân bà ta. Song, với phát biểu ấy, uy tín, danh dự của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội bị giảm sút nghiêm trọng. 

Việc tùy tiện trả lời báo chí nước ngoài, nhất là những đài, báo chống phá nhà nước Việt Nam có thâm niên như BBC, VOA, RFA... là trách nhiệm của cá nhân. Tuy nhiên, xét về quan hệ nhân quả thì công tác quản lý cán bộ của nhà trường cũng đã là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Rộng ra một chút, tôi không bất ngờ khi có một số Giảng viên Đại học tại Hà Nội, hay TP HCM có tư duy, hay những phát biểu không khác gì những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Tư duy ấy, những phát ngôn ấy xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ công tác quản lý cán bộ, giảng viên của trường Đại học nơi họ công tác. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm vì nếu không làm tốt công tác quản lý cán bộ giảng viên thì không chỉ giảng viên hư hỏng mà còn dẫn đến hệ lụy lâu dài, làm hỏng nhiều thế sinh viên. Trường hợp của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh, giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội là một ví dụ điển hình.

Không phải bây giờ mà là từ rất lâu, người đọc trên mạng nhận ra, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh có vấn đề không chỉ là nhận thức chính trị mà còn cả về lịch sử dân tộc. Bà Ánh nhiều lần lên FB cá nhân phát biểu không đúng về tình hình tự do báo chí ở Việt Nam, là người có mối liên kết khá chặt chẽ với những kẻ chuyên chống phá đất nước như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Đình Hà, Trịnh Kim Tiến, Trần Thị Nga.. Bà Ánh cũng nhiều lần bỉ bôi trí tuệ Việt Nam, mỉa mai cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Đặc biệt, bà Ánh nhiều lần nhục mạ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo đảng, nhà nước...

Phát biểu của Nguyễn Hoàng Ánh có thể gây ra những hệ lụy khó lường về ngoại giao, gây bất lợi cho chúng ta trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như phát triển kinh tế xã hội. Những phát biểu kiểu này cũng nhồi nhét vào đầu người đọc cách hiểu không đúng về tinh thần "Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước" đồng thời kích động người dân "bài Trung".

Cá nhân tôi cho rằng, phát biểu của bà Ánh thể hiện tầm nhìn hạn hẹp, non kém về chính trị hơn là cố ý phát biểu với ý đồ xấu.

Phải nói với PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh thế này, Đài Loan chưa bao giờ là một quốc gia độc lập mà chỉ là một vùng lãnh thổ của Trung Quốc. Trong khi đó Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một phần lãnh thổ của Trung Quốc. Vì thế, dùng Việt Nam để so sánh với Đài Loan "trong cuộc chiến chống Trung Quốc" là không đúng nếu không muốn nói là bất cập, bởi địa vị pháp lý của Việt Nam hoàn toàn khác với Đài Loan. 

Nói về "Cuộc chiến chống Trung Quốc" thì xin nói với bà PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh thế này. Việt Nam không tham gia vào các cuộc chiến chống nước khác mà chỉ chiến đấu bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của mình. Việc Việt Nam có các hoạt động ngoại giao hay các hành động khác trên bộ cũng như trên biển chỉ nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình mà thôi. Việc làm đó không phải là chống Trung Quốc mà là tự vệ, là bảo vệ lợi ích dân tộc của mình. Trung Quốc vẫn là đối tác lớn của Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội và xét một cách toàn diện thì với Trung Quốc ta vừa hợp tác, vừa đấu tranh để bảo vệ lợi ích của dân tộc. Vấn đề là không phải ai cũng biết cách phân biệt, cùng một đối tượng ấy, thì lúc nào là đối tượng, lúc nào là đối tác. 

Cực đoan đến độ, "đã là đối tượng thì không còn là đối tác" và "đã là đối tác thì không còn là đối tượng" như bà Nguyễn Hoàng Ánh nghĩ/nói thì không thể vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa bảo vệ thành công bờ cõi. Mỹ, hay châu Âu dù to khỏe đến mấy, ghét Trung Quốc đến mấy thì họ vẫn làm ăn với Trung Quốc.

Nói cho PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh rõ, chúng ta không sợ Trung Quốc nhưng chúng ta chọn cách ứng xử khéo léo với Trung Quốc và chúng ta chỉ chiến đấu để bảo vệ lợi ích của mình chứ không phải đi đầu hay chủ động trong cuộc chiến chống Trung Quốc. Hành động bảo vệ lợi ích của ta phải được hiểu đúng là tự vệ.

Được biết, đây không phải lần đầu bà Anh có phát ngôn kiểu kích động ngu xuẩn này.

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh nhiều lần lên Fb cá nhân bày tỏ sự ủng hộ luận điệu của những kẻ chống phá đất nước, hưởng ứng theo các báo cáo tổ chức NGO về nhân quyền có thù địch với Việt Nam. Thậm chí bà này còn công khai bày tỏ lo lắng cho Nguyễn Đình Hà - kẻ làm thuê cho RFA, chạy theo Việt Tân chống Nhà nước - bị công an điều tra. Người ta còn phát hiện bà này có quan hệ thân thiết với các đối tượng chống đối chính trị thuộc hàng cộm cán trong nước, như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn...

Hồi đầu tháng 10/2017 khi TT Mỹ B.Obama đến thăm Việt Nam, bà Ánh khi phán xét lịch sử một cách mọi rợ rằng, "đáng lẽ đừng có đốt dãy Trường Sơn nữa" vì "xét cho cùng thời nhà Nguyễn, miền Nam bây giờ đâu có thuộc Việt Nam, sao không để cho họ yên đi", "có phải hơn 2 triệu mạng người đã không phải chết tức tưởi và mấy chục triệu dân chúng 2 miền đã được bình an, thoát được cảnh nồi da nấu thịt đến giờ chưa yên".

Nguyễn Hoàng Ánh cũng ra mặt ủng hộ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - kẻ bị xử tù về Tội Tuyên truyền chống Nhà nước. Không chỉ lên án Toà kết án "người phụ nữ dũng cảm đã đứng ra tố cáo những thối nát của xã hội một cách ôn hoà, đã bị kết án 10 năm tù". Bà Ánh còn cố lý giải, bênh vực cho hành vi ăn chặn 50.000 usd mà Quỳnh ăn chặn của Tổ chức Người bảo vệ dân quyền cho MLBVN. Lấy lý do "bị phá rối đến mất việc làm" và "mẹ Quỳnh còn phải lo trả món nợ hơn 400 triệu" của những người cho vay nặng lãi nên vận động gây quỹ "Góp Một Tấm Lòng" để nuôi con Quỳnh. Để vận động nhiều người ủng hộ quỹ này, Nguyễn Hoàng Ánh trích nguyên lời nói cuối cùng của Quỳnh trước phiên toà thanh minh hành vi phạm tội cho bản thân là "mong muốn xây dựng một xã hội và đất nước tốt đẹp".

Còn nhớ hôm 1/12/2019, chứng kiến cảnh các cổ động viên và người dân bày tỏ niềm vui khi đội tuyển U22 Việt Nam xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước U22 Indonesia với tỷ số 2-1, Nguyễn Hoàng Ánh viết trên Facebook cá nhân như sau: "Mỗi lần bóng đá VN ra sân là một lần thêm thất vọng vì dân trí Việt. Mê muội đến thế này thì đất nước “còn kha mới lấu” nổi!". Thực tình, tôi không hiểu vì sao cô "thất vọng vì dân trí Việt" và dân ta "mê muội" ở chỗ nào. Có lẽ cô định nói dân Việt Nam có trình độ hiểu biết, trình độ văn hóa quá thấp, tới mức mê muội?

Hãy xem những hình ảnh được chụp từ màn hình máy tính để thấy sức khỏe tâm thần cũng như não trạng lạc loài của cô giáo Trường Đại học Ngoại thương như thế nào:











Và còn nhiều nữa những hình ảnh như thế này.

Hãy tưởng tượng, một PGS.TS hàng ngày lên lớp truyền bá những thứ tư tưởng bệnh hoạn như thế này vào đầu sinh viên thì hậu quả sẽ như thế nào. Câu trả lời xin dành cho Bộ GD&ĐT cũng như trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Nhân câu chuyện này cũng xin nhắc nhở các trường Đại học trong cả nước hãy quan tâm đến công tác quản lý cán bộ, giảng viên của mình, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ giảng viên của mình. Bên cạnh đó mỗi trường cần phải có quy chế phát ngôn theo đúng chủ trương, đường lối của đảng và đảm bảo các yêu cầu về mặt pháp luật, thông qua đó để quản lý cán bộ, giảng viên.

Cuối cùng thì, xin lưu ý Bộ GD&ĐT, Bộ Nội Vụ và nên nghiên cứu xem xét chỉnh sửa Điều 2, 4, 6 của Thông tư liên tịch 36/2014/TTLT-BGDĐT-BNV về việc quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập, trong đó bổ sung những tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

P/s: PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh, sinh ngày 21/05/1962 tại Hải Phòng. Quê quán: Yên Hoà, Từ Liêm, Hà Nội. Hiện là PGS, TS công tác tại Viện Kinh tế & TMQT, Trường Đại học Ngoại thương (hộ khẩu thường trú: Số 20, ngõ 9, phố Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội).

7 nhận xét:

  1. Thử hỏi một vị phó GS như này cứ phát ngôn kiểu như thế thì những sinh viên được bà ta truyền đạt kiến thức sẽ có tư tưởng như thế nào. KHông hiểu sao một người đã lên được học vị cao và có học thức cao như vậy lại có mấy cái phát ngôn ngu xuẩn vậy chứ, thật không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thấy việc bà Ánh phát biểu như vậy là không thể chấp nhận được

      Xóa
  2. Phát ngôn như này đâu phải là người có học đâu mà như là một kẻ "không có não" . Phát ngôn của bà ta có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của nước ta với các nước khác, thật là ngu xuẩn, thiết nghĩ cần có biện pháp răn đe xử lý phù hợp trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:10 24/5/20

    PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh thật lạ.Bà học lên ngần ấy chắc ít nhiều nhờ ngân sách nhà nước nhưng bà lại rất khinh ghét cộng sản và Hồ Chí Minh.Bà nói tuổi trẻ ngày nay lớp thì băng hoại lớp thì vô cảm ích kỷ an phận điên khùng chẳng qua do bị buộc sống làm việc học tập những điều xạo láo,quái đản của đời Hồ làm điều mẫu chuẩn.Bà nói đời Hồ là một chuổi những điều quái đản,phi thực tế ,xạo láo mà để ý kỹ thì sẽ nhận ra ngay bởi chúng chẳng khớp với nhau về lô gíc.Thí dụ,bà nói,Hồ lúc sinh thời chẳng bao giờ dám mở miệng công khai nhận mình là Nguyễn Ái Quốc,Nguyễn Tất Thành mà cứ uởm ờ,lững lơ con cá vàng,tránh trớ không chối không nhận khi được hỏi về chuyện này bởi trước những nguồn tin ông Quốc đã chết vì bệnh lao trong nhà tù ở Hồng Kông vào 1932 và những khác biệt giữa Quốc và Hồ;bà nói dựa vào đâu mà nói Hồ là "cha già dân tộc"và luôn xưng bác bác cháu cháu trong khi đất nước có biết bao người lớn hơn Hồ và đất nước ,dân VN có từ rất lâu trước khi Hồ ló bộ dạng cùng hành tung kỳ quái vào xáo trộn dân tộc;nói Hồ là lãnh tụ rất yêu thương dân tộc nhưng lãnh tụ yêu dân tộc gì mà lại xúi người Việt giết người Việt,cụ thể là xúi miền Bắc đem quân đánh miền Nam dưới chiêu bài giải phóng trong khi người ta đang sống hiền hoà,yên lặng và sung túc nào có yêu cầu được giải phóng và điều này gây ra biết bao chết chóc ,đổ nát,oán hận ,nguyền rủa,chia rẻ và mãi cho đến ngày nay cũng không thể nào hàn gắn được và vĩnh viễn không bao giờ hàn gắn được bởi luôn có hàng chục triệu người Việt luôn tưởng nhớ đến chế độ miền Nam Cộng Hòa và mong muốn nó quay lại theo cách này hay cách khác và đồng thời họ không ngừng nguyền rủa chế độ cộng sản không mời mà đến sau bao năm sống chung với cách cai trị xaọ láo,ngu dốt nhưng tham lam,điên khùng,độc đoán của cộng sản,kể cả những người từng chung đội ngũ nay lại quay sang đối đầu trực diện bởi nhận ra tánh hèn nhát sợ Tàu,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc,hơn bất cứ chế độ nào trong lịch sử nước Việt.Bà nói Hồ là một tai họa cho dân tộc bởi Hồ khi sống đã mang chủ nghĩa cộng sản vào phá nát đất nước,rước Tàu trở lại VN và khi chết nằm chình lình trong lăng đốt hàng 900 tỉ đồng hàng năm cho việc bảo quản, chưa kể đến phải chi biết bao tiền để in sách,dựng tượng,lập đài hàng năm mà lẻ ra với một con người xấu quái về nhân dạng,ác độc,xảo trá về tính cách phải bị chửi rủa rồi băm xác ra nhiều mảnh quăng cho cá ăn mới xứng với những tội lỗi mà Hồ mang lại cho dân tộc.Bà Ánh nói chế độ này còn tồn tại là do Tàu còn chống lưng và để đổi lại cộng sản phải răm rắp nghe lời Tàu còn nếu không Tàu sẽ tung ra các đòn để triệt:đầu tiên Tàu sẽ công bố những sự thật về Hồ như chuyện vợ con,gốc gác do Tàu nắm rất vững mà đảng cố tình che giấu bằng cách luôn tạo những hào quang giả tạo để mỵ dân trục lợi,kế đến Tàu sẽ dùng quân sự đánh chiếm Hà Nội và lập nên một chế độ mà Tàu không khinh bởi quá hèn nhát.Ngày nay,bà Ánh nói hầu như ai cũng thấy rõ bộ mặt hèn nhát, bán nước cho Tàu của đảng cộng sản mặc dù cái đảng này luôn dùng cái guồng máy tuyên truyền khổng lồ như sách,báo,các đài và cả các nhà văn,nhà báo,nhà sử học bồi bút,nịnh nọt,các người ăn lương đảng để phân bua,bênh vực ,ca ngợi cho đường lối ngu xuẩn,điên khùng trong vấn đề đối phó với Tàu cũng như trong các vấn đề khác theo kiểu đảng luôn luôn đúng chỉ có thời cuộc không chiều ý đảng.Bà Ánh nói nói về cộng sản thì không có câu nào hay hơn câu"đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm "của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của miền Nam Cộng Hoà !
    Xét theo tính cách thì bà Ánh xứng là vợ hay là người yêu gì đó của Phạm Thành Bà Đầm Xòe và cũng có nghĩa xứng ở chung một chỗ !

    Trả lờiXóa
  4. Mang danh là giảng viên của một trường đại học có tiếng tại Hà Nội nhưng bà phó giáo sư lại có tư tưởng khá lệch lại, thậm chí là công khai công kích Đảng và Nhà nước trên các trang tin phản động. Như vậy sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sinh viên

    Trả lờiXóa
  5. Con mụ ánh này xấu người xấu cả nết. Một loại vô văn hóa, nhận thức thấp kém. Sao chưa đưa nó đi T16 nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Người càng có vị thế cao thì càng ăn nói chuẩn mực; vậy nhưng bà Ánh lại không như vậy; bà Ánh đã làm cho rất nhiều người thất vọng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog