Chia sẻ

Tre Làng

"NÉM ĐÁ" VÀ "NHÂN - QUẢ"

[Copy của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến].

***

"SA BẪY THÔNG TIN MẠNG" của Huỳnh Văn Thông đăng trên báo THANH NIÊN ngày 27/5/2020, mục “chào buổi sáng” có đoạn viết: “người bị ném đá có thể bất cứ là ai, kể cả bạn. Và người tham gia ném đá cũng có thể là chính bạn”.

Triết lý sâu sắc nhất của Đức Phật là Nghiệp và Nhân-Quả. Đúng là không giúp được người, thì đừng hại người, để rồi lại hại chính mình do Nhân Quả.

Mấy năm trước có trang mạng nước ngoài chụp hình nhà tôi đang ở và đăng tin là VNFARMA cho tôi nhà đó, sau đó lại chụp ảnh một nhà khác ở gần đó và đăng Vnfarma cho tôi nhà đó, rồi đăng tin là tôi cấp phép nhập thuốc giả điều trị ung thư và chỉ đạo cho các bệnh viện mua thuốc này.

Tôi xin đừng lấy nhà của tôi, đừng lấy nhà của người khác cho tôi và đừng cho tôi những quyền mà tôi không làm được. Tôi cảm ơn những thông tin dù hoàn toàn không đúng sự thật, nhưng cũng cảnh báo cho tôi ở vị trí quản lý cần đề phòng và tránh những sai phạm do mọi nguyên nhân và cũng cảm ơn, dù tôi bị thị phi ở trên mạng, nhưng tránh được những tai hoạ nào đó do thông tin “ném đá” này đã gánh nghiệp cho tôi rồi.

Cha tôi cũng chết vì bệnh ung thư khi tôi vừa bước vào trường Đại học Y HN. Chắc rằng cha tôi cũng hài lòng vì con gái duy nhất còn sống của cha đã và sẽ cố gắng làm việc hết trách nhiệm, lương tâm trong khả năng cho phép và luôn tự trọng để sống thanh thản, xứng đáng với truyền thống cách mạng của cha, ông và các bác.

2 nhận xét:

  1. Gieo nhân nào thì gặt quả đấy, đây chính là quy luật nhân quả từ biết bao đời nay. Những người thường xuyên ném đá, cố tình chống đối sẽ không bao giờ có được kết cục tốt đẹp. Hãy sống sao cho đừng hổ thẹn với lòng mình

    Trả lờiXóa
  2. Nhân, quả là quy luật tất yếu bởi từ các quan niệm và từ cả suy luận khoa học

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog