Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN ANH TUẤN ĐÃ BỊ BẮT - ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG 9X VÀ TỔ CHỨC VOICE

Bài và ảnh: Hoàng Hoài An

Nguyễn Anh Tuấn sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, là lứa đầu tiên của thế hệ 9x, Tuấn học giỏi và thi đỗ thủ khoa và tốt nghiệp hạng xuất sắc ngành Quản lý công - Học viện Hành Chính Quốc gia. Những tưởng một người con đất Việt giỏi giang này sẽ đem tâm trí, sức lực của mình để góp phần xây dựng đất nước nhưng không Tuấn đã quay ra chống phá Đảng, Nhà nước dưới cái mác “đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam”. Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa mới biết được rằng Tuấn đã bị dụ dỗ, bị những đồng tiền của tổ chức VOICE làm mờ mắt, làm rối trí để rồi tổ chức này đã điều khiển Tuấn như một con bài phục vụ cho những mưu đồ chính trị của họ. Tuấn trượt dài trên con đường sai trái từ những năm 2011 cho tới tận nay vẫn chưa tỉnh ngộ.

VOICE là gì mà ghê gớm thao túng được cả một con người vậy? Tìm hiểu mới thấy VOICE được thành lập dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động Việt Tân từ năm 2007. Thực chất VOICE là viết tắt cụm từ tiếng Anh “Vietnamese Overseas Initiative Conscience Empowermet”, dịch chuẩn là “sáng kiến vì lương tâm người Việt ở hải ngoại”, thoạt đầu nghe cái tên này hẳn mọi người sẽ nghĩ đây là một tổ chức phi chính phủ được lập ra nhằm bảo vệ quyền lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài nhưng đó chỉ là cái vỏ bọc đẹp đẽ do Trịnh Trường Hội, sinh năm 1970, quốc tịch Úc, Ủy viên Trung ương Việt Tân và Hoàng Tứ Duy, sinh năm 1971, quốc tịch Mỹ, Ủy viên Trung ương Việt Tân điều hành chống phá Việt Nam về “dân chủ, nhân quyền”, trụ sở chính đặt tại Mỹ và có chi nhánh tại cả Philipines và Canada. Tinh vi hơn, VOICE tài trợ, hậu thuẫn cho các đối tượng chống đối trong nước thành lập các tổ chức “xã hội dân sự” để hô hào, tập hợp lực lượng vào những sự kiện lớn của đất nước, kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự, móc nối tài trợ học bổng, du lịch đưa người trong nước ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện cách thức chống phá nhà nước Việt Nam rồi tung về nước hoạt động. Và Nguyễn Anh Tuấn chính là một đứa “con đẻ” do VOICE nặn ra và nuôi dưỡng thành một dân chủ chống phá thực thụ.

Điểm lại cuộc đời Tuấn chuyển ngã rẽ kể từ năm 2011 khi Tuấn làm đơn “tự thú” gửi Viện Kiểm sát xin được bị bắt như ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh tàng trữ tài liệu chống phá nhà nước bởi theo Tuấn y cũng giấu tài liệu bị nhà nước cho là phản động nên cũng cần bị bắt. Đây chính là điểm khởi đầu cho học bổng 3 năm với toàn bộ chi phí đài thọ cho Tuấn đi hơn 20 nước để chuyển hóa Tuấn trở thành đối tượng phản động chống phá Đảng, Nhà nước. Tháng 8/2013, Tuấn cùng các thành viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 đến các đại diện của các tổ chức nhân quyền quốc tế tại Thái Lan, kể cả Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Tháng 2/2014, Tuấn cùng với phái đoàn người Việt Nam dự buổi Kiểm định định kỳ phổ quát về Nhân quyền của Việt Nam ở Geneva, Thụy sĩ… Kể từ đó tới nay, Nguyễn Anh Tuấn thường xuyên tập trung viết bài xuyên tạc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta trên trang facebook cá nhân với nickname Nguyen Anh Tuan. Bài viết của Tuấn hoàn toàn xuyên tạc sai sự thật nhưng lại đúng ý đồ của các đối tượng chống phá Nhà nước Việt Nam nên Tuấn được tung hô là một nhà hoạt động trẻ được nể trọng, sức trẻ của anh tạo niềm tin cho người khác qua cách mà anh thực hiện cũng như anh chọn các tổ chức đấu tranh cho dân chủ nhân quyền quốc tế để từ họ làm đòn bẩy cho nỗ lực của mình.

Một chút hào quang mà các tổ chức phản động dát lên người Tuấn đã khiến y mụ mị tinh thần mà điên cuồng viết, đăng tải các bài viết bôi nhọ, thóa mạ, đả kích Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo cấp cao nhiều hơn. Mỗi bài viết của Tuấn đều có sự kêu gọi chia sẻ rộng rãi nên các zận chủ được các quan thầy hải ngoại dùng tiền mua chuộc thi nhau vào comment, chia sẻ khiến Tuấn ảo tưởng về việc làm của mình là đúng đắn.

Việt Nam là quốc gia thượng tôn pháp luật, đã có rất nhiều đàn anh, đàn chị trong giới Zận chủ như Nguyễn Anh Tuấn vi phạm pháp luật và lưới trời tuy rộng mà khó lọt nên họ đều phải trả giá bằng việc bị cách ly khỏi cộng đồng trong nhà tù và bị nhân dân Việt Nam lên án.

Thiết nghĩ, Nguyễn Anh Tuấn còn rất trẻ, tất cả người dân Việt Nam sẵn sàng tạo cơ hội cho Tuấn nhận ra lỗi lầm và sửa chữa sai lầm làm lại cuộc đời nên mong Nguyễn Anh Tuấn hãy tỉnh ngộ. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ hiện nay có tư tưởng không lao động, không bỏ công sức mà muốn có lối sống hưởng thụ thì hãy bỏ ngay lối suy nghĩ đó đi bởi trên đời này không có gì là miễn phí cả.

7 nhận xét:

  1. Sự bồng bột thiếu suy nghĩ của Nguyễn Anh Tuấn thì chỉ có nhà tù là nơi thích hợp để Tuấn suy nghĩ làm lại cuộc đời mình. Là người có học nhưng dính dáng tới đám phản động, đám dân chủ chống phá Nguyễn Anh Tuấn tin nghe theo vết xe đổ của đám này khiến cuộc đời Tuấn lâm vào ngõ cụt, cùng quẫy, sai trái để rồi đi đến kết quả như ngày hôm nay. SỰ việc Nguyễn ANh Tuấn cũng là bài học cho thế hệ trẻ cần cẩn trọng trước những lời dụ dỗ, lôi kéo của đám phản động chống đối, đừng để cuộc đời của mình phải trả giá bởi các suy nghĩ thiếu chính chắn, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, đây là bài học cho những ai có tư tưởng như Nguyễn Anh Tuấn

      Xóa
  2. Sự việc của Nguyễn Anh Tuấn lần này là một sự cảnh báo rằng chính thế hệ trẻ đang dần trở thành đích ngắm của các tổ chức phản động. Chúng tác động làm chuyển biến tư tưởng của những người trẻ, những người vốn được xem là tương lai của đất nước. Như vậy thì quá là nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  3. Đó cũng là cái giá phải trả cho những kẻ lông bông, không làm việc mà đòi hưởng thụ, mấy kẻ như này dễ bị bọn thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước, chúng có thể tác động vào tư tưởng những kẻ này một cách dễ dàng bằng những lời lẽ đầy hứa hẹn về một tương lai mới.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh06:35 23/5/20

    Tất cả những xấu xa nhiều khi tiêm nhiễm từ bạn bè mà ra bởi chơi không biết chọn bạn mà chơi hay bỏ quá nhiều thời gian cho việc bè bạn.Có người hầu như từ nhỏ đến lớn , không có bạn,hay không thích kết bạn với ai cho dù sống ở đâu trong hay ngoài nước và chỉ để thời gian học và đọc và do vậy,chắc chắn họ là những người có kiến thức tốt và mặc dù không có bạn bè vây cánh,họ vẫn sống yên bình.Có người nói có bạn bè để giúp đở nhau ,thế thì tại sao mình không tự giúp mình,tập sống tự lập,độc lập mà lại đi kết bạn để mong chờ sự giúp đở?Những người có quá nhiều bè bạn,thân nhân rần rần xung quanh khi chết sẽ chần chừ,luyến tiếc cuộc đời và rất lo sợ khi phải đi sang thế giới khác một mình nên họ cứ cà giựt cà giựt lúc lâm chung ,còn những người quen sống yên lặng ,lẻ loi(nhưng không buồn) thì họ lại bình tĩnh bởi họ biết mọi cuộc đời đều bị giới hạn bởi cái chết và khi ra đi,người ta đi một mình,bỏ lại mọi thứ,tài sản tỉ đô,triệu đô,cuộc đời hạnh phúc,ấm no,vợ đẹp con ngoan,bồ bịch người yêu ,đụ sướng chơi sướng gì đó,bạn bè rần rần, thân nhân đông đúc ,tài sản khủng gì đó đều không mang theo được .Họ,tuy trông lạnh lùng,yên lặng nhưng họ là người tốt,vẫn sẵn sàng giúp đở mọi người chứ không phải ác độc,xảo trá,khôn vặt hay vô kỷ luật bởi việc đầu tiên họ làm là sống thượng tôn pháp luật cho dù sống ở đâu.Giới trẻ,nếu không có ý thực hay tự chủ, hay bị tác động bởi sách báo,phim ảnh,hội họp ,bè bạn và nếu những cái này tốt thì giới trẻ tốt và nếu chúng xấu thì giới trẻ bị lây nhiễm bởi cái xấu nói chung cũng dễ lây như bệnh truyền nhiễm !

    Trả lờiXóa
  5. Thật tiếc cho một thanh niên đang có tiền đồ tươi sáng nhưng lại tự mình biến thành một con sửu nhi vì tính thích thể hiện ta đây là người giỏi nên đã mắc bẫy lú cáo già phản động quốc tế rồi sẽ chôn vùi tương lai mất thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là bài học đắt giá cho Tuấn vì những hành vi nông nổi của Tuấn; mong rằng Tuấn sẽ ăn năn hối cải

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog