Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Anh Tuấn (VOICE) đưa tin sai sự thật nhằm xuyên tạc bản án với Hồ Duy Hải

Sau 3 ngày xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao quyết định không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, và giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên Hồ Duy Hải tử hình về tội giết người. Bản án này dẫn đến truyền thông, dư luận có nhiều ý kiến lo ngại do thấy có nhiều vi phạm về tố tụng hình sự từ phía cơ quan điều tra. Tận dụng điều này, giỡi zân chủ, chống đối ra sức xuyên tạc, bóp méo bản chất vụ án, “chính trị hóa” nhằm mục đích hướng lái vụ án hình sự thành đấu đá nội bộ, hạ uy tín ngành tư pháp Việt Nam, kích động chống chế độ.

Tiêu biểu trào lưu “nhà nhà làm thẩm phán”, “người người làm chuyên gia tư pháp” này, Nguyễn Anh Tuấn, đệ tử của Trịnh Hội, thành viên tổ chức phản động VOICE đội lốt “xã hội dân sự”, cũng có bài viết trên Facebook tung tin rằng, vụ án này được Bộ Trưởng Bộ công an Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị đánh giá “tử hình Hồ Duy Hải là đúng người, đúng tội, đúng luật” thì không còn hy vọng “công lý” cho Hồ Duy Hải nữa vì phán xét của ông Tô Lâm là phán xét, là quyết định của Bộ Chính trị, là được Bộ Chính trị bật “đèn xanh” rồi, trong khi Viện trưởng Viện Kiểm sát, Chánh án TANDTC mới chỉ là Ủy viên Trung ương Đảng. Rồi Tuấn quy kết luôn thành Bộ Chính trị Việt Nam đã chỉ đạo tử hình Hồ Duy Hải, vì vậy Bộ Chính trị mới là cơ quan phải chịu trách nhiệm về cái chết của Hải. Ý đồ của Tuấn rõ ràng muốn nhắm đến tấn công vào chế độ chính trị Việt Nam hiện nay là Đảng lãnh đạo toàn diện, Đảng thâu tóm, can thiệp đến đâu thì công lý cũng bị bóp méo


Tuy nhiên, thực tế, Tuấn đã tường thuật sai diễn biến vụ việc. Ông Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm không đưa ra tuyên bố chính thức như vừa nêu, đó là kết luận trong báo cáo của tổ điều tra do Bộ Công an thành lập để thẩm định lại vụ án. Cụ thể, bài trên trang Tintucvietnam.vn có đoạn: “Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết sau khi có kháng nghị của Viện KSND tối cao, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã giao cơ quan điều tra của bộ thành lập một tổ công tác điều tra độc lập để thẩm định lại vụ án này. Tổ công tác này đã trình bày báo cáo trước Hội đồng thẩm phán. Báo cáo của Bộ Công an xác định bản án tử hình đối với Hồ Duy Hải là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”.

Mà theo Luật Tố tụng hình sự, điều tra viên ra quyết định, chịu trách nhiệm tố tụng về quyết định của mình. 

Tìm hiểu về quá trình dấn thân “đấu tranh dân chủ” theo VOICE-Việt tân của Nguyễn Anh Tuấn cho thấy, anh này vốn học giỏi, ảo tưởng bản thân sẽ làm chính khách xã hội hậu cộng sản, chọn VOICE, quá đó dẫn Tuấn tới tiếp cận với chính trị gia Mỹ, Tây phương tạo quan hệ “đối tác” cho giấc mộng của Tuấn. Các bài viết, phát ngôn của Tuấn thường rất ôn hòa, kín kẽ, không bạt mạng, quá khích, cực đoan điên cuồng như đàn chị Phạm Đoan Trang, tuy nhiên thủ đoạn hành xử, cách thức chống phá thì tinh vi, thâm độc hơn nhiều.

Nguồn: Võ Khánh Linh

10 nhận xét:

  1. Những thông tin mà Nguyễn Anh Tuấn đăng tải là hoàn toàn không có căn cứ, sai sự thật. Xử lí một vụ án hình sự có tính chất nguy hiểm như vậy phải đảm bảo đúng người đúng tội, được chứng minh chặt chẽ bằng các bằng chứng chứ không thể nói rằng Bộ Công an đã nháy trước như thế thì Tòa án không dám làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng đồng quan điểm với bạn

      Xóa
  2. Lại là lũ kền kền này, chúng không ngừng xuyên tạc vụ Hồ Duy Hải, rõ ràng đã có chứng cứ kết luận đây là vụ án đúng người đúng tội, có phải là vụ án oan như chúng bịa đặt ra đâu. Đã thế chúng còn đổi trách nhiệm lên bộ công an. cho rằng đã chuyện đi trước các bước này nọ, đúng là vô lý.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay, vụ án Hồ Duy Hải đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận xã hội. Bên cạnh những ý kiến tranh luận về kết quả vụ án, không ít đối tượng chống đối đã lợi dụng một vụ án hình sự, biến nó trở thành công cụ chống phá Đảng, Nhà nước, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều thủ đoạn chống phá được các đối tượng sử dụng và tất nhiên VOICE chúng cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là bọn ảo tưởng sức mạnh và ăn nói hàm hồ, mánh khóe của NGuyễn Anh Tuấn rất tinh vi, anh ta phát ngôn kiểu kín kẽ, ôn hòa nhưng bên trong đó chứa đầy rẫy sự nham hiểm. Như này mới khó phát hiện và khó xử lý. Tuy nhiên y cũng chả làm được gì đâu vì rõ ràng Hồ Duy Hải không bị oan và có đầy đủ chứng cứ để kết luận điều đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, Hồ Duy Hải hoàn toàn không bị oan

      Xóa
  5. những lời nói trong bài đăng của Nguyễn ANh Tuấn hoàn toàn là không có căn cứ, tất cả chỉ là suy đoán của một kẻ phản động, nhằm hướng dư luận vào cái sai của chính quyền trong vụ án Hồ Duy Hải. Vụ án đã khép lại, quyết định của cấp giám đốc thẩm cũng đã đưa ra nhưng bọn chúng vẫn cố bám trụ để công kích chính quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Không thể phủ nhận tính chất đặc biệt nghiêm trọng và mức độ phức tạp của vụ án, trong đó có sai sót của cơ quan tố tụng địa phương đã được chỉ ra trong kháng nghị và tại phiên tòa. Tuy nhiên, lợi dụng vào diễn biến xét xử giám đốc thẩm vụ án, không chỉ Nguyễn Anh Tuấn mà nhiều cơ quan truyền thông quốc tế, mạng Internet, các trang phản động hải ngoại và mạng xã hội lợi dụng để tung các bài viết, phân tích theo hướng suy diễn, xuyên tạc. Từ đó miệt thị chế độ, nền tư pháp, cơ quan tố tụng; khoét sâu nỗi đau gia đình bị can, quy kết, suy diễn, chính trị hóa vụ án; kích động, gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. mục đích của việc bình luận vụ ấn Hồ Duy Hải trên mạng xã hội cũng chỉ là một chiều bài đả kích chính quyền của Nguyễn Anh Tuấn. Một kẻ học thức như hắn ta nhưng quên mất tìm hiểu cặn kẽ thẩm quyền của các bên liên quan trong vụ án. Điều đó để thấy rằng dù bất kể sự kiện chính trị - xã hội nào thì chúng cũng đều lợi dụng để chống phá chính sách của Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Bản án này đối với Hồ Duy Hải là rất đúng và được nhân dân đồng tình ủng hộ và Nguyễn Anh Tuấn xuyên tạc như vậy cũng phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog