Chia sẻ

Tre Làng

Phú Ngẫn: Về vụ Hồ Duy Hải

Phú Ngẫn

"Vì nhều anh chị em dâm chủ, sịp cầu vồng, hải đăng mạng khát fame đang gào lên rằng anh Hồ Duy Hải nào đó đương bị oan-khuất, kẻ già này lại thấy phiền lòng, đành phải hé 1/8 đôi mắt Hoa Hạ authentic lướt qua sự vụ, từ đó tổng hợp (summarize) một cách khoa học (scientifically), và biện chứng (dialectically), để chúng ta có cái nhìn chuẩn xác, thấu-triệt nhất về vụ việc.

Trước hết, các anh chị phải hiểu đặc thù của công an Đông Lào, nó là một ngành có đầu vào tuyển sinh cao đứng top chỉ sau Y, và trình độ điều tra đã được chứng minh gần một thế kỷ kể từ ngày nhà nước non trẻ thành lập (mời gúc vụ án phố Ôn Như Hầu), và mới gần đây, chính là năng lực contact-tracing cực kỳ hiệu quả của ngành công an, đã giúp Việt Nam là quốc gia đầu tiên và thành công nhất trong việc khoanh vùng và dập được cúm bia. Trong các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, có không ít vụ được điều tra thành công trong vòng chưa tới 24h. Nói để hiểu rằng không nên nghi ngờ về trình độ hay trách nhiệm của Cẩm Y Vệ trong điều tra trọng án, tức là một khi họ đã chủ điều tra, thì chúng mày chỉ có chạy đằng trời.

Trước nay chỉ có một vụ duy nhất có thể tạm coi là oan-khuất, đó là vụ của Nén lão nhân gia, một thành phần bất hảo mất nết lừng danh ở địa phương, bị kết tội trong một vụ án mạng, tuy nhiên điều này cũng thật khó trách anh em công an, vì chính anh Nén đéo hề có bằng chứng ngoại phạm (chắc thời điểm án mạng cũng đang đi nhảy đồ đâu đó), khai lung tung tiền hậu bất nhất, và với thành tích ở địa phương như đốt nhà, trộm cắp tài sản dày như quyển danh bạ VNPT, anh đương nhiên bị kết tội. Sau này anh được minh oan, nhận hơn chục tỉ tiền đền bù. Ngay sau khi Nén được giải nén, anh đã đéo làm đồng bào thất vọng khi kiện bố và chị ruột, chửi thầy, bỏ vợ ôm tiền đền bù cùng gái mới quất ngựa truy phong. Thật là vãi Nén.

Nên việc các anh chị lo rằng một lương-dân nào đó bị oan trong các vụ án mạng là rất thừa, vì quá trình điều tra ở Việt Nam cực kỳ đặc thù, đó là kết hợp theo ngành dọc. Công an xã, phường vốn là thổ địa, trong khu vực có bao nhiêu thành phần bố láo họ đều nắm cả hồ sơ để cung cấp cho công an điều tra khi cần.

Làng xã ở Đông Lào cũng tạo được một ma trận giám sát theo chiều ngang hiệu quả đến kinh ngạc, ví dụ chỉ cần ngồi quán nước đầu làng chửa dứt cốc nhân trần là đã nắm được chính xác 6h31 phút 9 giây tối qua chị Liên Ngọng vợ anh Long Nghiện ăn con bạch thủ, 8h đã thấy lĩnh tiền đi duộm-tóc, khuya lại đá thêm 2 bát ốc, 1 bánh mỳ, 4 nem rán v.v. Nên nếu có đối tượng lạ lảng vảng trong khu vực, nó đơn giản là đéo thể thoát được tuệ nhãn của cần lao.

Quay trở lại vấn đề anh Hồ Duy Hải với vụ án mạng diết 2 người ở bưu điện Cầu Voi năm 2008, sau quá trình sàng lọc ban đầu, Hải là nghi phạm duy nhất không có bằng chứng ngoại phạm. Hải khai man rằng mình đi đám ma, nhưng sau khi confirm, là hoàn toàn láo toét. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, kẻ thủ ác đã phải cúi đầu chịu tội trước sức mạnh của công-lý nhân dân.

Hải nhận tội trong TẤT CẢ các phiên toà trước đó, sơ thẩm, phúc thẩm, phiên toà bác đơn xin ân xá.v.v…Thậm chí khi Viện Kiểm Sát làm việc riêng (không có công an), Hải vẫn nhận tội gật như bổ củi. Và một điều láo toét mà lũ dâm chủ đang kêu gào là KHÔNG TÌM THẤY HUNG KHÍ mà do công an ra chợ mua là sai, hung khí dùng để đập vỡ đầu nạn nhân là cái thớt gỗ được tìm thấy ở hiện trường ngay cạnh xác nạn nhân, có cả ảnh chụp cơ mà nhìn ghê quá tôi không tiện đưa lên, mời các anh chị gúc.

Vấn đề nằm ở chỗ anh em công an Long An, có lẽ do phấn khởi phá án nhanh quá nên có bú dăm cốc diệu đế, nghe chục bài Dạ Cổ Hoài Lang mà quên mẹ nó công tác bảo quản vật chứng, khiến có người đem đốt mẹ nó đi vì sợ ma ám. Anh em đành ngâm ngùi ra chợ huyện mua vật chứng y hệt về để thay tạm. Chính điều này là nguyên nhân phải mời HĐXX giám đốc thẩm vào để xử lý.

Tuy nhiên điều này không gây thay đổi gì về kết quả vụ án, ngay kết luận của Toà Đại Hình Đông Lào hôm nay đã nói rõ: “Kháng nghị KHÔNG KHẲNG ĐỊNH HỒ DUY HẢI BỊ OAN, mà đề nghị hủy bản án, điều tra lại để làm rõ những vấn đề về thủ tục điều tra, tố tụng.”

Điều này có nghĩa là phiên toà lập ra đơn giản là để sửa cái sai về QUY TRÌNH của công an Long An, chứ không phải thay đổi bản án. KSV cấp phúc thẩm kết luận tinh trùng của Hải được tìm thấy trên áo nạn nhân.

Nội dung của toàn bộ các ồn ào mấy hôm nay liên quan đến Hồ Duy Hải có thể tóm tắt ngắn gọn trong câu này: “Đây là thiếu sót (của cơ quan điều tra) nhưng KHÔNG LÀM THAY ĐỔI BẢN CHẤT VỤ ÁN nên không cần điều tra lại.”

Thế thôi, vụ việc khép lại, các chị em từ nay hãy cẩn thận khi ở nơi thanh vắng lúc khuya khoắt để giữ mình, các địa phương làm tốt công tác thu hút đầu tư tạo công ăn việc làm cho thanh thiếu niên tránh nhàn cư vi bất thiện, anh em công an khu vực phía Nam tăng cường trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để không phạm những sai lầm ngu học tình ngay lý gian nữa, thế là đất nước trọn niềm vui.

Quả là:

Chứng cớ kia vững như bàn-thạch.
Ấy thế mà khố rách khóc-than
Lưới trời nào lọt kẻ gian,
Tinh trùng trên áo, thì oan cái lon.

11 nhận xét:

  1. Qua vụ Hồ Duy Hải, có lẽ chưa bao giờ, biểu tượng công lý của đất nước, ấy là toà án tối cao, lại bị đem ra chửi bới thậm tệ đến thế.Công lý bị chế ảnh thành công lý, thành đủ thứ nhố nhăng. Ok chế hay quá.Có chị facebooker nói bô bô trên trang facebook trăm ngàn vạn fl rằng, thật là xót xa quá, quả nhiên 1 nền công lý mù loà hihi. Ok thôi chị hãy nhớ cái mồm. Vì ở đời ai nói trước được gì đâu. Bản chất vụ án không hề thay đổi, có sai xót nhưng tôi nghĩ điều đó có thể chấp nhận được, bởi lẽ không ai nắm tay được cả ngày cả các anh chị cào bàn phím thông thái ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ án này đã được xét xử rất công minh, bản thân Hồ Duy Hải cũng đã nhận tội; cho nên không kẻ nào có thể xuyên tạc được

      Xóa
  2. Nhiều anh chị chửi toà. Dù xử tới hết nấc từ thấp đến cao, các anh chị vẫn không tin, vẫn là phải oan.Nhưng chửi thì chửi, dù sao cũng phải giữ lấy cái mồm, đừng để khẩu nghiệp nặng quá. Nói sao nói, các anh chị vẫn sống ở đất nước này, nếu nền công lý nó tệ đến thế, chắc chẳng có đâu mà Đông Lào ta tiệm cận lên CNXH như thế này đâu. Vừa rồi còn vỗ ngực vẻ vang huy hoàng với thế giới là chiến thắng gần như tuyệt đối dịch bệnh mà.

    Trả lờiXóa
  3. Công lý nó là cán cân của xã hội. Công lý tệ thế, xã hội của các anh chị xuống hố cả rồi. Còn đâu ngạo nghễ lêu lêu.Như các cụ nói, đánh đĩ chín phương còn để 1 phương mà lấy chồng. Ừ thì tranh luận, bày tỏ quan điểm, phản đối quy trình tố tụng có nhiều điểm chưa chặt. Nhưng mạt sát quan toà, mạt sát những người cầm cân nảy mực thì nên uốn lưỡi. Tôi nghĩ rằng 99,99% là HDH y án, vậy nên lều báo ẳng linh tinh cứ cẩn thận!

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều thành phần 3// chỉ trực chờ cơ hội để chửi bới, cắn xé chính phủ....trong khi việc xét xử là việc của tòa án.Những người có chức năng thẩm quyền chuyên môn, chứ chúng mày biết cục cứt gì, đọc đc mấy bài báo vẹm mà cứ tưởng là mình biết hết mọi thứ, rồi suy diễn như mình làm thẩm phán à? Án tử người ta còn cân nhắc lên xuống, xét xử bao lần mà chúng nó bảo oan, oan oan ccc, tôi cam đaon là vụ này xét xử đúng người đúng tội và y án, cùng chờ xem!

    Trả lờiXóa
  5. Theo quan điểm cá nhân của tôi thì việc còn nhiều thiếu sót trong quá trình điều tra là trách nhiệm của cơ quan điều tra tố tụng. Nhưng việc Hải giết người là đúng với những tình tiết Hải tự khai, không thể ngẫu nhiên mà lại trùng khớp được như thế (nhất là việc bán đồ tiêu thụ ở tận HCM). Hơn nữa Hải k kêu oan mà chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Còn cái bọn rận chủ chí phá án bằng cách cào bàn phím ấy mà, thì đơn giản là chúng sẽ không bao giờ biết được công lý, bởi lẽ có công lý sờ sờ ra đấy nhưng chúng có tin đâu hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà dân chủ cuội đã lợi dụng vụ án này để xuyên tạc và chống phá Việt Nam; nên chúng ta phải cảnh giác

      Xóa
  6. Việc của Hải thì người trong cuộc và cơ quan tố tụng mới hiểu rõ; Tuy nhiên trong quá trình thực hiện tố tụng thì các cơ quan điều tra, truy tố của Long An đã làm không tốt dẫn đến một số sai sót không thể tha thứ (không giữ lại con dao, cái thớt là vật chứng gây án ...mà lại đem tiêu hủy hoặc không đưa vào hồ sơ vụ án ..) và chính các cơ quan điều tra Long An vừa qua cũng không trả lời được các câu hỏi của hội đồng xét xử đã khiến dư luận có quyền đặt câu hỏi về tính minh bạch của vụ án (vì dư luận không thể trực tiếp biết tường tận toàn bộ hồ sơ của vụ án nên sẽ có chuyện mỗi người nói một kiểu, mỗi người nghĩ một cách) và vì thế mới chưa thi hành án theo qui định . Vì vậy để tỏ tường vụ án và để trấn an dư luận thì cần thiết cấp cao hơn nên vào cuộc (ví như Ủy ban Tư pháp của Quốc hội ...chẳng hạn) để làm rõ thêm tình tiết vụ án để mọi người tin tưởng vào sự công minh của pháp luật Việt Nam ; đồng thời với những sai sót như trên thì cũng cần xử lý nghiêm các cá nhân đã để xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện tố tụng để tránh thành tiền lệ xấu cho các cơ quan điều tra, truy tố của các địa phương khác bắt chước Long An vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Đám dân chủ chúng nó chửi bậy, kêu oan nhưng có cho Hồ Duy Hải đâu. Chúng đang kêu cho những mảnh đời bất hạnh của chúng để kiếm được miếng cơm manh áo. HĐXX đã tuyên bố rõ bản án Hồ Duy Hải là đúng người đúng tội thế nhưng đám dân chủ với trình độ hiểu biết luật bằng 0 vẫn cố gào thét để cho thiên hạ thấy được đầu óc ngu si tứ chi phát triển của chúng, nhìn nhận cuộc đời bằng một con mắt.

    Trả lờiXóa
  8. Sau khi tòa tuyên bố không thay đổi bản chất vụ án, Hồ Duy Hải chính là hung thủ gây ra vụ án cực kỳ nghiêm trọng tại bưu điện Cầu Voi thì hàng loạt báo lá cải, đám dân chủ dùng hết sức bình sinh để gào thét hơn cả cha chết mẹ chết. Chúng chửi đời chửi người, chửi những ai tham gia tố tụng, chửi hết các cơ quan tổ chức, chửi không cần quan tâm đúng sai tốt xấu miễn sao tạo được tiếng tăm, mượn cứ vụ việc để chửi chính quyền thu hút nhiều người bo tiền là chúng là chúng vui.

    Trả lờiXóa
  9. Ai cũng thấy vụ án này đã được xét xử rất công minh và Hồ Duy Hải không bị oan sai; vậy mà các nhà dân chủ cuội vẫn cố tình xuyên tạc được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog