Chia sẻ

Tre Làng

Sự dối trá của Mỹ Ngụy đối với nhân dân miền Nam về chất Dioxin mới được phát hiện

Bài chép từ Googletienlang


Tờ rơi tuyên truyền của Mỹ viết rằng sự độc hại của chất diệt cỏ chỉ là "tuyên truyền xuyên tạc của Việt cộng", và rằng chất diệt cỏ "tuyệt nhiên không gây độc hại cho người, vật, cũng như nước uống, hít phải hàng ngày cũng không sao."

Từ năm 1961 đến 1971, quân đội Mỹ đã phun rải gần 80 triệu lít chất độc hóa học, 61% trong đó là chất da cam, chứa ít nhất 366kg dioxin xuống miền Nam Việt Nam, làm cho môi trường sinh thái bị hủy hoại nặng nề, 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, gần 3 triệu người là nạn nhân CĐDC/dioxin, hàng trăm nghìn người đã chết, nạn nhân còn sống đang phải vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo, di chứng CĐDC đã truyền qua thế hệ con, cháu, chắt.

Ngày 12/4/1961, Tổng thống Mỹ John F. Kennedy nhận được một báo cáo về hoạt động quân sự của Mỹ tại Việt Nam, trong đó có đề xuất sử dụng hoá chất diệt cỏ (còn gọi là chất khai quang) để phá huỷ những khu rừng, nhằm phát hiện và đẩy lui lực lượng vũ trang giải phóng Việt Nam. Bộ Quốc phòng Mỹ ủng hộ kiến nghị này với lí do thời điểm đó chất diệt cỏ là phương tiện tiết kiệm nhưng hiệu quả lại cao nhất nếu muốn hủy hoại những khu rừng. Một số nhân vật có ảnh hưởng trong Bộ Ngoại giao Mỹ lo ngại chiến dịch có thể ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa Mỹ với người dân Việt Nam và khiến Mỹ bị buộc tội xúc tiến một dạng chiến tranh hoá học. Tuy nhiên, bỏ qua những lo ngại đó, Washington rốt cuộc vẫn phê chuẩn việc sử dụng chất diệt cỏ trong chiến dịch mang mật danh Ranch Hand.

Trong thời kỳ này, nội dung tuyên truyền của Mỹ ngụy đều không đề cập đến tác hại của chất diệt cỏ, làm cho mọi người tin rằng chất này vô hại. Theo luận điệu của quân xâm lược, thuốc diệt cỏ được dùng để “khai quang”, triệt phá các lùm cây rậm rạp, không phải là thuốc độc, chỉ có tác dụng làm héo cây, rụng lá và tuyệt nhiên không gây độc hại cho người và vật nuôi, cũng như nguồn nước.

Chuyện dối trá của Mỹ ngụy với người dân Nam bộ từ thập niên 60- 70 thế kỷ trước rồi cũng bị quên lãng. Từ sau 1975, báo chí Việt Nam ít nhắc đến sự tuyên truyền dối trá nói trên hoặc có nhắc đến thì lại không có hình ảnh chứng minh khiến lũ ba que ở Cali, lũ rận chấy cùng lũ lật sử trong nước không tin. Họ cho rằng những bài báo nói đến sự độc hại của dioxin do Mỹ ngụy rải ở Nam bộ chỉ là sự "tuyên truyền xuyên tạc của Việt cộng"! Thậm chí câu nói nổi tiếng của Bác Hồ - “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, nhà lật sử Phạm Chí Bảo – đương chức Phó Chủ tịch Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) cũng dám cho rằng, đó chỉ là một cách tuyên truyền mị dân! Mời xem video clip Tọa đàm về Bộ Quốc sử tại Câu Lạc bộ Café Số- Số 02, Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội sáng Thứ Bẩy ngày 03/11/2018

Xin mở link và xem từ phút thứ 45 đến phút thứ 59 là đoạn ông Phạm Đức Bảo phát biểu:


Xin trích:

"Rất nhiều người cho đến bây giờ vẫn gọi chế độ VNCH KHÔNG ĐÚNG là ngụy. Tôi cho rằng gọi vậy là SAI!

Trong thời điểm chiến tranh, kể cả Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo gọi là ngụy quân ngụy quyền. Nhưng đó là lúc chiến tranh, chúng ta phải nói như vậy vì mục đích chính trị, cần huy động mọi nguồn lực cho cuộc đấu tranh giải phóng đất nước. Nhưng bây giờ, đứng trên quan điểm lịch sử, quan điểm đảm bảo cái khách quan và phục vụ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thì chúng ta không được phép gọi là ngụy. Và chúng ta cũng biết rằng ngay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đương chức, khi phát biểu công khai cũng dùng “chính quyền VNCH” chứ không dùng từ “ngụy” nữa. Bởi nếu gọi là “ngụy” là sai. Sai ở chỗ nào? Thứ nhất là bởi cái chính quyền VNCH được hình thành trên cơ sở Hiệp định Giơ ne vơ chứ không thể nói nó tự nhiên hình thành. Và đó là một thực thể chính trị có đầy đủ mọi yếu tố của một quốc gia.phải từ trên trời rơi xuống!

Hết trích lời ông Phạm Đức Bảo


Mãi đến gần đây, trên một trang tiếng Anh, chính những người Mỹ có lương tâm đã công bố những tấm hình- những tờ rơi mà Mỹ ngụy rải xuống Nam bộ cùng thời điểm chúng đang rải chất độc da cam.




Tờ rơi tuyên truyền của Mỹ viết rằng sự độc hại của chất diệt cỏ chỉ là "tuyên truyền xuyên tạc của Việt cộng", và rằng chất diệt cỏ "tuyệt nhiên không gây độc hại cho người, vật, cũng như nước uống, hít phải hàng ngày cũng không sao."

Nguồn, Xin xem các link dưới.



Mời lũ ba que ở Cali, lũ rận chấy cùng lũ lật sử xem thêm các bài


Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Mỗi lần có quan chức nào đó của Mỹ sang thăm Việt Nam thì lũ ba que ở Cali, lũ rận chấy cùng lũ lật sử lại rộ lên chuyện "thỉnh nguyện thư" gửi bu Mỹ, tố cáo "CSVN vi phạm nhân quyền", hoặc hoan hỉ dường như "Bu Mỹ sắp oánh TQ giúp VN"

Họ không thể hiểu rằng ngay Chính phủ Mỹ đang đi những bước đầu tiên để thừa nhận tội ác khi tiến hành chiến tranh hóa học chống nhân dân Việt Nam! Không ai phủ nhận rằng Mỹ đã và vẫn đang là cường quốc trên thế giới. Thế nhưng, cũng không có ai phủ nhận được rằng Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền! Do vậy, về phương diện quốc gia, Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu với bất cứ quốc gia nào! Đội ngũ các tướng lĩnh đương nhiệm ở Bộ Quốc phòng đang làm rất tốt nhiệm vụ nâng tầm vị thế Việt Nam khiến ngay cường quốc Mỹ phải thừa nhận trách nhiệm gây chiến tranh xâm lược ở Việt Nam, gây tang tóc đau thương cho dân tộc này. Từ đó, Mỹ phải có trách nhiệm cùng Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh. Mỹ không cho không ai cái gì! Ông Tổng thống Mỹ D.Trump cũng không ít lần nhấn mạnh rằng muốn quan hệ với Việt Nam một cách sòng phẳng, có qua có lại, đôi bên cùng có lợi. Do vậy, không bao giờ Mỹ mang binh lính đến đánh Trung Quốc “giùm” VN như các ông mơ mộng hão huyền đâu!


Hoàng Ngân Thương

3 nhận xét:

  1. Đúng là bọn xảo trá, vô nhân tính, tại sao bọn chúng lại ngụy biện chứ trong khi đó người dân Việt Nam đang phải hứng chịu biết bao nỗi đau của chất độc da cam chứ, nếu là một cường quốc có uy tín trên thế giới thì phải cùng khắc phục hậu quả chiến tranh với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện thực những người nhiễm chất độc màu da cam ở Việt Nam chứng minh cho sự độc hại của thuốc diệt cỏ mà Mỹ đã thả xuống trong thời kỳ chiến tranh. Do vậy, không thể có chuyện như đám Mỹ Ngụy rao giảng. Và Mỹ phải có trách nhiệm cùng Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, trả giá cho những gì chúng gây ra cho hàng triệu người dân Việt Nam trong quá khứ

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ sử dụng chất độc hoá học để giết hại đồng bào ta; vậy mà chúng còn lừa dối dân ta; vì vậy chúng ta không thể tin những gì Mỹ, nguỵ nói

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog