Chia sẻ

Tre Làng

Trò tháu cáy của Lê Công Định và đồng bọn về kháng chiến chống Mỹ

Khoai@

Tại buổi "Hội luận" trên BBC mới đây, Lê Công Định đưa ra những nhận định, đánh giá về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam như sau: 

"Trong cuộc nội chiến từ 1955 đến 1975, Bắc Việt là kẻ xâm lược và gây nên cuộc chiến nồi da nấu thịt đẫm máu, dưới chiêu bài "chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước" và "chúng ta có thể thấy rõ rằng người cộng sản chỉ giả vờ hoà giải bằng các thoả thuận và hiệp định, nhưng ngay từ đầu chưa bao giờ họ có ý định đàm phán hoà bình thật sự, mà muốn dùng bản hiệp định để chuẩn bị lực lượng và loại bỏ bớt đối thủ mạnh trên chiến trường, từ đó dùng quân sự để xâm chiếm".

Cũng như các đối tượng chống phá nhà nước khác, Lê Công Định đang gột rửa tội lỗi cho quân xâm lược Mỹ và tay sai, xoáy sâu vào việc phân biệt vùng miền, chia rẽ Bắc Nam bằng cách ngụy biện, biến cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thành cuộc "nội chiến huynh đệ tương tàn" để khẳng định là miền Bắc cưỡng chiếm, xâm lược miền Nam. Đây la trò tháu cáy của Lê Công Định và đồng bọn để đánh lừa người đọc. 

Về mặt lịch sử, 2 miền Nam Bắc là cách gọi theo địa lý của một quốc gia và theo cách gọi này, Việt Nam có thể chia thành 2 hoặc 3 miền trong một lãnh thổ thống nhất. Vì thế không thể có chuyện miền này xâm lược hay cưỡng chiếm miền kia. Đơn giản vì một quốc gia không thể xâm lược chính mình. Nếu một miền nào đó bị xâm lược, đất nước bị chia cắt thì kẻ xâm lược phải là ngoại bang chứ không thể người trong nước, và việc đánh đuổi quân xâm lược phải được dùng từ một cách chính xác là "giải phóng" để "thống nhất".

Nếu nói miền này xâm lược miền kia thì nội chiến ở Mỹ (American Civil War, 1861-1865) là một cuộc chiến xâm lược của miền Bắc đối với miền Nam. Tương tự như thế ở Việt Nam, việc Vua Quang Trung đánh ra Bắc chiếm lại Bắc Hà (1788) từ tay quân Thanh theo lời cầu viện của Lê Chiêu Thống cũng là một cuộc chiến xâm lược, cưỡng chiếm Bắc Hà hay sao?

Sẽ không có từ nào chính xác hơn, đó là cuộc chiến tranh giành độc lập thống nhất của nhân dân Việt Nam từ khắp mọi miền của tổ quốc đánh đuổi quân xâm lược Mỹ và tay sai.

Đối với Mỹ, luận điệu "miền Bắc xâm lược miền Nam" là nhằm hợp thức hóa hành động xâm lược của họ đối với Việt Nam. Mỹ nặn ra cái gọi là "miền Bắc xâm lược miền Nam" để lấy cớ nhảy vào "giúp miền Nam chống lại sự xâm lược của miền Bắc". Luận điệu này được bộ máy tuyên truyền của Mỹ hoạt động hết công suất, suốt ngày suốt đêm, khiến cho những người nông cạn hiểu lầm về bản chất cuộc chiến. 

Cho đến tận ngày hôm nay một số người còn ngoan cố ngụy biện rằng ở Việt Nam thời đó có 2 quốc gia đại diện cho 2 miền, do đó dùng từ "xâm lược" hay "đánh" hoặc "cưỡng chiếm" là đúng.

Phải nói thế này, vào giai đoạn lịch sử ấy, chính quyền theo đúng nghĩa chỉ có một đó là chính quyền của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Còn chế độ ngụy quân, ngụy quyền do Mỹ dựng lên chỉ là một dạng thức bình phong nhằm che đậy cho hành động xâm lược của Mỹ mà thôi. Điều khiển và cung cấp, nuôi dưỡng bộ máy ấy là Mỹ, còn ngụy chỉ là con rối, chỉ đâu đánh đó. Mỹ là ông chủ thực sự nếu trái lệnh sẽ bị giết không thương tiếc như trường hợp của Ngô Đình Diệm và khi hết giá trị sử dụng, Mỹ sẵn sàng "rút ống thở" khiến chế độ bù nhìn này tan rã như trường hợp VNCH vào năm 1975. 

Khi xâm lược Việt Nam, Mỹ đã sử dụng nhiều chiến lược, trong đó có chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" (Vietnamminization, 1969 - 1973). Ngay cái tên của chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" cũng đã lột tả bản chất muốn che giấu thân phận của kẻ xâm lược. 

Sau thất bại của chiến lược “Chiến tranh cục bộ”, Mỹ phải chuyển sang chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” và “Đông Dương hóa chiến tranh”. Đây là hình thức chiến tranh thực dân kiểu mới được tiến hành bằng quân đội Sài Gòn là chủ yếu, có sự phối hợp của hỏa lực và không quân Mỹ, vẫn do cố vấn Mỹ chỉ huy. Thực chất là tiếp tục thực hiện âm mưu “Dùng người Việt đánh người Việt”, để giảm xương máu người Mỹ trên chiến trường. Để thực hiện, Mỹ tăng viện trợ giúp quân số ngụy tăng lên 1 triệu người cùng với trang thiết bị hiện đại để quân ngụy tự gánh vác được chiến tranh mà Mỹ không phải chườm mặt ra trước cộng đồng quốc tế. Bằng cách này Mỹ đã lừa được nhiều người vì họ tưởng là người Việt ở 2 miền đánh nhau, có nghĩa đó là nội chiến, còn Mỹ thì vô can với bộ mặt của nhà hảo tâm, của một hảo hán địa cầu.

Sự thật lịch sử còn cho thấy thời kỳ đó không có ai cho rằng trên lãnh thổ Việt Nam có 2 quốc gia. Kể cả ngụy quyền Sài Gòn cũng xem miền Bắc là một vùng lãnh thổ của Việt Nam. và tìm cách Bắc tiến để thống nhất lãnh thổ. Mời bạn đọc xem những bằng chứng bằng hình ảnh và đọc bài "Tự do sẽ chấm dứt hận thù dân tộc" dưới đây được lấy từ đài VOA của Mỹ:

Tôi trích một đoạn: 

"Mặc dù chính trị hỗn loạn sau vụ đảo chính Tổng thống Ngô Đình Diệm năm 1963, một số lãnh đạo Việt Nam Cộng hoà vẫn tuyên bố tiến công miền Bắc để thống nhất Việt Nam. Ngày 14/7/1964, Thủ tướng Nguyễn Khánh đã công khai tuyên bố “Bắc tiến”. Hai ngày sau, tướng Nguyễn Cao Kỳ cũng khẳng định Không lực Việt Nam Cộng hòa đã sẵn sàng dội bom miền Bắc. Trung tuần tháng 7/1965, vẫn tướng Nguyễn Cao Kỳ, lúc này là Chủ tịch Ủy ban hành pháp trung ương, tức Thủ tướng, đã tổ chức hội thảo “Ngày toàn dân đoàn kết chuẩn bị giải phóng miền Bắc”. Thời kỳ này người ta có thể thấy tại miền Nam các bảng cổ động “Toàn dân đoàn kết để bảo vệ miền Nam, giải phóng miền Bắc”.

Tôi trích tiếp đoạn khác:

"Trên thực tế, các chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã có những kế hoạch thống nhất đất nước. Tổng thống Đệ Nhất Việt Nam Cộng hòa Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho Phủ Đặc Ủy Công Dân Vụ chuẩn bị kế hoạch “Bắc tiến” nhằm chiếm lại miền Bắc Việt Nam. Tem thư được in khẩu hiệu "Toàn dân đoàn kết, chuẩn bị Bắc tiến" với đích cắm cờ vàng ba sọc đỏ là Hà Nội, là Chùa Một Cột, biểu trưng của Hà Nội".

Rõ ràng là ngay cả ngụy quyền cũng đòi "Bắc tiến", "giải phóng" với "thống nhất" chứ không hề nghĩ rằng trên lãnh thổ Việt Nam có 2 quốc gia riêng biệt. Tuy nhiên vì thân phận làm tay sai, trì độn về trí tuệ, chỉ biết đục khoét viện trợ, ăn chơi đàng điếm, không vì dân vì nước... nên thân bại danh liệt. Khi đã thua lấm lưng trắng bụng thì cào mặt ăn vạ bằng chiêu "bị xâm lược", bị "cưỡng chiếm". Đó là thứ lý luận của hạng hèn mọn, bất tài vô dụng.

Hiện nay, một số nhân sĩ trở cờ cũng ngộ nhận đây là cuộc nội chiến giữa 2 miền, là "huynh đệ tương tàn". Tôi thấy thương hại cho cái danh nhân sĩ của họ. Nói cho rõ, các chủ thể trong cuộc đối đầu này là Việt Nam và Mỹ mà không phải là cuộc đối đầu giữa miền Bắc và miền Nam. 

Người Việt không thể giải phóng miền Nam nếu không có nhân dân miền Nam vùng lên đánh Mỹ. Nên nhớ việc đánh Mỹ không chỉ có quân đội từ miền Bắc mà còn có lực lượng vũ trang của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam. Thời kỳ đó, Mỹ chưa bao giờ chiếm trọn được miền Nam. Có đến một nửa miền Nam là do Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam kiểm soát. Nói như thế để thấy việc đánh Mỹ là công lao của cả nhân dân ở khắp các vùng miền của tổ quốc chứ không chỉ là của nhân dân miền Bắc như lời Lê Công Định và đám cơ hội chính trị nói.

Câu thơ "đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào" đã thể hiện rõ quan điểm giải phóng miền Nam của nhân dân Việt Nam. Mỹ thì cút, tức kẻ xâm lược phải đuổi bằng sạch ra khỏi bờ cõi. Ngụy thì chỉ nhào (nhưng không phải cút vì họ là người Việt Nam), có nghĩa bộ máy tay sai của Mỹ sẽ sụp đổ, tan rã.

Về sau này, nhiều người đã đặt vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc. Xin thưa, nếu đó là 2 quốc gia độc lập, nếu là "miền Bắc xâm lược miền Nam", hay "miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam" thì không bao giờ có chuyện hòa hợp, hòa giải.

Lê Công Định một lần nữa tỏ ra trì độn khi tìm cách rửa tội cho quân xâm lược Mỹ bằng cách ám chỉ, Mỹ không xâm lược Việt Nam mà chỉ giúp miền Nam chống lại sự xâm lược của miền Bắc. 

Nên nhớ hành động xâm lược có nhiều dạng thức, nó không chỉ gói gọn ở dạng thức xâm chiếm lãnh thổ nước khác rồi sáp nhập vào lãnh thổ của mình mà còn là trực tiếp can thiệp chính trị quân sự vào một quốc gia, cướp đoạt chủ quyền phục vụ cho lợi ích đế quốc của mình. Cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ vào Việt Nam thuộc vào dạng thức thứ hai và nếu thành công thì chuyện biến lãnh thổ Việt Nam thành một phần lãnh thổ của Mỹ là chuyện hiển nhiên.

Thực tế đã chứng minh, "chính quyền bù nhìn" dù là của Diệm hay Thiệu, Kỳ, Hương sau này, thì cũng không có quyền hành gì ngoài quyền xả súng giết người Việt thay cho Mỹ, quyền bán nước cho ngoại bang. Nuôi nấng duy trì sự sống cho cái "chính quyền bù nhìn ấy" là Mỹ. Ông chủ thực sự của cái "chính quyền" ấy là Mỹ chứ không phải người Việt. Cái gọi là "chính quyền ấy" sẽ sụp đổ và tiêu vong khi ông chủ của nó là Mỹ ngừng viện trợ và rút ống thở.

Một phép so sánh nhẹ là, nếu ai đó nói rằng, "Mỹ không xâm lược Việt Nam", thì hiển nhiên là nhà Thanh bên Trung Quốc đã không xâm lược Việt Nam khi đem quân vào miền Bắc  nước ta giúp Lê Chiêu Thống khôi phục nhà Lê. Nhà Lê so với chính quyền Diệm còn có chính danh hơn vì nguyên thủy nó không phải là do nhà Thanh dựng lên như Mỹ dựng lên VNCH.

Nói dài dòng thế, nhưng chốt lại là nếu sau chiến thắng Điện Biên Phủ 5/1954, Pháp rút khỏi Việt Nam và Mỹ không can thiệp thì sẽ không có chuyện "huynh đệ tương tàn" trên lãnh thổ Việt Nam. 

Tôi không hiểu sao có nhiều người, bao gồm cả một số trí thức, một số nhà báo, một số quan chức về hưu, trở cờ... cũng ăn phải bả của địch mà ngộ nhận về cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Xem ngụy quân ngụy quyền phản quốc theo giặc ngang hàng với hàng triệu liệt sĩ đã xả thân vì độc lập tự do thống nhất. Từ bản chất là cuộc chiến chống đế quốc xâm lược của người Việt Nam, đám bất lương này đã chơi trò tháu cáy, ngụy biện thành cuộc chiến tranh "huynh đệ tương tàn" bắt "bên thắng cuộc" phải nhận lỗi "cưỡng chiếm miền Nam". Vô lý đến thế mà một số nhân sĩ trí thức, quan chức cũng mủi lòng thì tôi cũng đến chịu.

12 nhận xét:

  1. Cho dù cuộc kháng chiến đã lùi xa thì lịch sử dân tộc và thế giới đều ghi nhận và chúng ta phải luôn khẳng định, tự hào về thắng lợi của một cuộc kháng chiến chính nghĩa, trường kỳ, vĩ đại vì nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc. Dù cho bọn rận chủ có nói gì đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận được sự thật quá rõ ràng này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. Những kẻ ngày nay xuyên tạc cho rằng bên này, bên kia mới là thắng cuộc, bên này mới là giải phóng bên kia, hay cuộc chiến huynh đệ tương tàn chẳng những không hiểu cội nguồn lịch sử mà còn xúc phạm xương máu cha ông. Cái gọi là dân chủ nhân quyền của bọn chúng thực chât cũng chỉ là chiêu trò để chống phá mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:24 6/5/20

    Trước năm 1975,chắc Lê Công Định , cùng những khác cùng thời,chưa sinh ra ,vậy thì làm sao có đủ kiến thức,tư cách,từng trải để bình luận,đánh giá "chuyện người lớn".Do đặc thù,lịch sử phát triển dân tộc VN đầy lắc léo và phức tạp vậy tốt hơn hết để những người trong cuộc có kiến thức,có tuổi đời(ít nhất 60 tuổi trở lên ),sống qua nhiều giai đoạn chính trị thăng trầm của đất nước bình luận và đánh giá chứ đừng đánh giá kiểu "yêu nên tốt,ghét nên xấu"hay kiểu "phe thắng trận,phe thua trận" hoặc huà theo ,hoặc do nghề nghiệp phải nịnh nọt,vuốt đuôi hoặc chửi bới như vậy !

    Trả lờiXóa
  4. Có thể khẳng định đây là những luận điệu xàm ngôn của một kẻ từng mang danh “luật sư” như Lê Công Định.Định vẫn nhai đi nhai lại một luận điệu cũ rích của giới cờ vàng chống Cộng cực đoan đó là xem cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta là nội chiến nồi da nấu thịt, huynh đệ tương tàn. Tốt nhất không hiểu gì thì im mồm lại cho không khí bớt ô nhiễm Định ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Luận điệu mà Định đưa ra người Việt Nam đã chùi đít và vứt đi từ lâu bởi ngay chính người Mỹ còn thừa nhận cuộc chiến họ gây ra ở Việt Nam, thừa nhận họ đã dựng lên và nuôi dưỡng chính quyền bù nhìn, tay sai như thế nào, thừa nhận họ đã thua cuộc ra sao trong hàng loạt các tuyên bố cũng như hồi ký của các cựu lãnh đạo Mỹ. Do đó, đây đích xác là cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc chứ làm gì có nội chiến, làm gì có huynh đệ tương tàn.Đúng là không cùng quan điểm sinh bất mãn và cắn càn linh tinh là có thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cae những kẻ phản quốc, hại dân như Lê Công Định phải bị trừng trị thích đáng

      Xóa
  6. Lê Công Định nói cuộc kháng chiến chống Mỹ là vi phạm Hiệp định Paris là nói ngược, thể hiện một nhận thức mù mờ và non kém của người mang danh luật sư này.Tất cả các đối thù của Việt Nam từ Pháp tới Mỹ chưa bao giờ có ý định ngồi vào bàn đàm phán với Việt Nam từ đầu bởi họ là kẻ đi xâm lược. Thế nên Định đừng bảo là Việt Nam dùng được ngoại giao mà tiến công quân sự. Chỉ có một lòng quyết tâm giải phóng dân tộc mới làm kẻ thù khiếp sợ và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.

    Trả lờiXóa
  7. Lê Công Định ngày càng thể hiện mình là một tay xàm ngôn hàng đầu nước Việt rồi. Định nói:
    “Trong cuộc nội chiến từ 1955 đến 1975, Bắc Việt là kẻ xâm lược và gây nên cuộc chiến nồi da nấu thịt đẫm máu, dưới chiêu bài "chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước".Chiêu bài đó có thể lừa được nhiều người tâm trí thấp, nhưng không thể lừa tất cả.Cuộc xâm lược đó không những vi phạm Hiệp định Paris 1973, mà còn ngược thời gian về trước vi phạm cả Hiệp định Geneva 1954, tức là vi phạm luật pháp quốc tế và cam kết quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Xin trả lời bạn Nặc danh là : trước năm 1975 Định đã được chui ra từ lỗ nẻ của mẹ hắn rồi đấy, khi đất nước thống nhất nó vừa hết thò lò mũi mà ( 7 tuổi lận) nên nó viết nhăng viết cuội, nói bậy nói bạ về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vậy đó (không biết khi viết, nói về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc này nó có hỏi bố mẹ, ông bà nó không vậy, hay là cả nòi nhà nó giống nhau nên nó biết là nếu có hỏi cũng bằng thừa). Xin nói ngay là nếu tên Định cho rằng Pháp mới xâm lược vì Pháp đem tướng tá, quân lính sang đánh Việt Nam còn Mỹ có mặt tại Việt Nam từ 1955 đến 1975 thì không phải là quân xâm lược mà đây chỉ là cuộc nội chiến của người Việt Nam thôi và rằng "miền Bắc xâm lược miền Nam" thì Định đúng là một thằng ăn nói xiên xằng, quân ba que. Xin hỏi là : Thế tướng tá, lính Mỹ đến miền Nam (có lúc đông lên tới 500 ngàn tên, đến tháng 4/1975 còn trên 30 ngàn tên) mang theo súng đạn để giết chóc đồng bào ta từ người già đến trẻ nhỏ (lính Mỹ thời đó đã thừa nhận và luôn ám ảnh về các tội ác mà chúng đã gây ra cho người dân), chúng bị quân và dân ta tiêu diệt lên đến trên 57 ngàn tên; mang máy bay, bom đạn đánh phá miền Bắc và chúng bị bắn chết hoặc bị bắt sống cỡ trên 1 ngàn tên (nhưng trong đó không có ai là phi công người Việt) vv...và vv.. thì là cái gì hả thằng chó chết, đó chả là quân xâm lược bị đền tội trước những tội ác mà chúng gây ra cho nhân dân ta thì là gì?, là bạn của dân tộc Việt Nam này à - trừ bọn ngụy quân, ngụy quyền bán nước trước đây và chính mày và đồng bọn hôm nay mới coi chúng là bạn đó. Nhân dân Việt Nam không biết mày được chúng cho la liếm cái gì mà lại đi bênh cái thây ma của kẻ xâm lược và bọn bán nước trước đây vậy, tao khuyên mày đừng sủa ẳng lên nữa mà rác tai 95 triệu đồng bào trong nước và gần 5 triệu đồng bào hải ngoại nhé, quân bán nước cầu vinh, tao khinh.

    Trả lờiXóa
  9. vu khống xuyên tạc những hi sinh mất mát của người chiến sĩ cộng sản, những công lao của Đảng và Bác Hồ thì chỉ có những tên phản động, những tên bán nước mới nói ra đưuọc và qua đây Lê Công ĐỊnh đã được coi là một trong những thành viên của các tổ chức phản động người Việt Đó. Không có sự quyết tâm kháng chiến thì thử hỏi nhân dân ta có bớt lầm than, xương máu của những người vô tội có ngã xuống?

    Trả lờiXóa
  10. Ngay chính Mỹ còn thừa nhận thất bại trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt nam; vậy mà tên phản động Lê Công Định còn cố tình nói càn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog