Chia sẻ

Tre Làng

TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ NÓI GÌ VỀ 45 NĂM NGÀY MỸ CÚT NGỤY NHÀO


Ngày 30 tháng 04 năm 2020 đánh dấu tròn 45 năm ngày Mỹ cút, ngụy nhào. Ngày mà cuộc chiến dài nhất, tốn kém nhất và ô nhục nhất của Mỹ cuối cùng đã kết thúc. Bên cạnh những tiếng rên rỉ, nguyền rủa lịch sử thất trận nhục nhã của đạo quân xâm lược, chư hầu và tay sai. Thì ở phía đối diện, Nhân dân tiến bộ và yêu chuộng hòa bình, những người đã đoàn kết cùng Nhân dân Việt Nam trong những thời khắc thống khổ và đau đớn nhất của cuộc chiến, đã giành những lời chúc mừng và ngưỡng mộ nhất cho Nhân dân Việt Nam.

Mở đầu Sputnik Việt Nam nhắc lại dấu mốc năm 1964, ngày mở đầu sự can dự chính thức của đế quốc Mỹ vào Việt Nam bằng sự dối trá bẩn thỉu của cái gọi là "sự kiện vịnh Bắc Bộ", để rồi 20 năm sau Mỹ đã phải cuốn gói cút khỏi Việt Nam trong ô nhục kèm với hơn 56 ngàn xác chết của lính Mỹ.

Sputnik Việt Nam tóm tắc sự nguyên cớ sự can dự của đế quốc Mỹ tại Việt Nam.

Ở một góc nhìn khác RTNews sử dụng đoạn phim hài của diễn viên Robin Williams với câu chào mừng đầy hào hứng nhưng không kém phần châm biếm "Good moring Việt Nam", để mở đầu cho đoạn phim bi thảm về cuộc chiến đó là các chiến dịch quân sự, ném bom rải thảm, di chứng chiến tranh và hàng triệu người chết sau cuộc chiến.

RTNews tóm lược về cuộc chiến và những hậu quả nặng nề mà nó đã gây ra.

Kết thúc là nội dung bình luận của RedFish:

Hôm nay là ngày kỷ niệm 45 năm Nhân dân Việt Nam đánh bại Chủ nghĩa Đế quốc, ngày cũng được biết đến với tên gọi Ngày Giải phóng.

Vào ngày 30 tháng 04 năm 1975, Sài gòn rơi vào tay lực lượng du kích quân Giải Phóng của Mặt trận Dân tộc, đảm bảo sự giải phóng cuối cùng của miền Nam Việt Nam và thống nhất Đất nước. Những tên lính Mỹ cuối cùng và đạo quân tay sai của chúng đã tháo chạy khi quân Giải Phóng chiếm giữ đại sứ quán Mỹ.

Một pha du càng thảm họa giữa chủ và tớ trong thời khắc tháo chạy khỏi Sài Gòn

Những người Cộng sản Việt Nam, nhiều người trong số họ đến từ các làng quê nơi chân lấm tay bùn, đã đánh bại kẻ thù hùng mạnh hơn nhiều lần với vô số tài nguyên và vũ khí hủy diệt. Chiến thắng đã truyền cảm hứng cho các phong trào giải phóng dân tộc trên khắp thế giới, cho thấy chủ nghĩa đế quốc của Mỹ không phải là bất khả chiến bại.

Sài Gòn sau đó được đổi tên thành Thành Phố Hồ Chí Minh, sau khi nhà lãnh đạo cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam qua đời trước đó 5 năm.

Trong một bài viết khác RedFish cũng giành những lời ca ngợi đối với những đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc:

Phụ nữ Việt Nam có vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến đánh bại chủ nghĩa đế quốc Mỹ. Họ tự đảm nhận vai trò quan trọng khi đấu tranh giải phóng đất nước. Họ là trinh sát, là giao liên, họ bị bắt làm tù binh và ở tiền tuyến họ là những người lính trong khi vẫn làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình.












Những bức ảnh đẹp và quý về phụ nữ Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ xâm lược, những người đã góp phần to lớn vào chiến thắng chống ngoại xâm. Xứng đáng tám chữ vàng mà Bác Hồ đã giành tặng đó là “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”

7 nhận xét:

  1. Chắc hẳn là lũ kền kền cũng phải ngậm miệng lại vì không thể phủ nhận sự thật rằng chiến thắng 30.4 là dấu mốc lịch sử chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam và được mọi người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới ngưỡng mộ. Dù chúng có làm gì dùng thủ đoạn xuyên tạc thâm hiểm đến đâu cũng không thể xóa đi được dấu mốc ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dấu mốc son 30/4 rất chói lọi và sẽ không bao giờ phai nhạt

      Xóa
  2. Nhiều đứa dâm chủ hiện nay luôn mồm nói cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thống nhất đất nước của dân tộc Việt nam là một cuộc nội chiến nhằm biện minh cho cái tội xâm lược của đế quốc Mỹ và tội bán nước của bè lũ tay sai ngụy quyền (mà hỗn danh là chính thể VNCH có cái cờ 3 que đó). Vậy thử hỏi rằng máy bay Mỹ bị bắn rơi, phi công Mỹ bị bắt và bị cầm tù ở miền Bắc trong những năm chiến tranh và trên 58 ngàn người Mỹ bị chết trên đất nước Việt Nam thì chúng giải thích ra sao, làm sao mà chúng giải thích được đây ?. Vậy thì Mỹ chả xâm lược Việt Nam thì là gì vậy?, cái chính thể VNCH chả là ngụy thì là cái gì ?, chúng chính là con cháu đời nay của những kẻ bán nước như Trần Ích Tắc, Lương Nhữ Hốt vv...ngày xưa vậy.

    Trả lờiXóa
  3. ngày Mỹ cút Ngụy nhào là ngày mà chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta đã tiên đoán trước đó rồi, bởi một nước đi xâm lược nước khác cộng với đội quân phản quốc ăn bám những tên địch thì không bảo giờ có thể thắng được sức mạnh dân tộc tinh thần đoàn kết không ngại hi sinh của đông bào ta

    Trả lờiXóa
  4. những con kền kền vào hết đây mà kêu khóc này kêu ngày quốc hận này, chúng mày chỉ là lũ bán nước hại dân ăn bám, không có thực lực. KHi mà Mỹ rút quân cắt giảm viện trợ cùng với lối sống ăn chơi sa đọa vô kỉ luật thì núi vàng cũng lở cái đó chính là bản chất của ngụy quân. Chỉ có những con người vì chính nghĩa mới có chiến thắng vẻ vang mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Đến ngày lễ trọng đại này thì bọn kền kền lại xét lại lịch sử, tìm cách bao biện cho những tội ác của Mĩ để nhằm chống phá chính quyền Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những tờ báo phản ánh sự thật và ca ngợi chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt NAm trước sự xâm lược của Đế quốc Mĩ.

    Trả lờiXóa
  6. Đại thắng mùa Xuân 1975 được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog