Chia sẻ

Tre Làng

Tuyên y án với cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn MInh và Vũ Nhôm

Khoai@

Không có phép màu nào xảy ra đối với cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) tại phiên tòa.

Chiều nay 12/5/2020, sau một tuần xét xử, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra phán quyết với các bị cáo trong vụ án thâu tóm “đất vàng” Đà Nẵng.

HĐXX không chấp nhận kháng cáo kêu oan của cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh và kháng cáo kêu oan của bị cáo Phan Văn Anh Vũ. Trong khi đó, cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến cùng một số bị cáo khác được giảm nhẹ hình phạt.

Kết quả là: 

- Trần Văn Minh - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị tuyên y án 12 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và y án 5 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”; tổng hợp hình phạt là 17 năm tù.

- Văn Hữu Chiến - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: 7 năm tù (giảm 2 năm tù) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và 3 năm tù về tội “Vi phạm các quy định đề quản lý đất đai”; tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

- Phan Văn Anh Vũ bị tuyên y án 17 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và y án 8 năm tù về tội “Vi phạm các quy định Về quản lý đất đai”; tổng hợp hình phạt là 25 năm tù. Tổng hợp hình phạt tại các bản án trước, bị cáo Vũ phải chấp hành hình phạt chung là 30 năm tù.

- Nguyễn Ngọc Tuấn - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: 18 tháng tù (giảm 18 tháng tù) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và 18 tháng tù (giảm 6 tháng tù) về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”; tổng hợp hình phạt là 3 năm tù.

- Phan Xuân Ít - cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng: y án 4 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và y án 2 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”; tổng hợp hình phạt là 6 năm tù.

Về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, tòa tuyên phạt:

- Nguyễn Thanh Sang - cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng; Nguyễn Thị Thu Hà - cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng; Phan Minh Cương - cựu Giám đốc Công ty TNHH I.V.C, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng 79 và Nguyễn Quang Thành - cựu Giám đốc Công ty TNHH Minh Hưng Phát: y án 3 năm tù.

- Nguyễn Công Lang - cựu Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng y án 4 năm 6 tháng tù.

- Trần Phi - cựu Tổng Giám đốc Công ty CP xuất nhập khẩu Đà Nẵng: 12 tháng tù (giảm 12 tháng tù).

- Phan Ngọc Thạch - cựu Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Đà Nẵng: y án 18 tháng tù.

- Huỳnh Tấn Lộc - cựu Giám đốc Công ty CP công nghệ phẩm Đà Nẵng: 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (sơ thẩm: 18 tháng tù).

- Lê Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung ứng tàu biển Đà Nẵng: 18 tháng tù nhưng cho hưởng treo (sơ thẩm: 18 tháng tù).

Tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”:

- Nguyễn Điểu - cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng: y án 3 năm tù.

- Trần Văn Toán - cựu Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng: y án 30 tháng tù.

- Lê Cảnh Dương - cựu Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng và Nguyễn Viết Vĩnh - cựu Trưởng phòng Quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cựu Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa - Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng: y án 2 năm tù.

- Nguyễn Đình Thống - cựu Giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng: 18 tháng tù (giảm 6 tháng).

- Đào Tấn Bằng - cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng: 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (sơ thẩm: 18 tháng tù)./

10 nhận xét:

  1. Hình phạt dành cho những kẻ tham nhũng này là hoàn toàn xứng đáng và chắc chắn không thể có chuyện oan ức gì ở đây để mà kêu oan cả. Những thất thoát mà những người này gây ra cho ngân sách là quá lớn và khó có thể khôi phục hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  2. Đây là cái giá của việc lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi, chiếm đoạt tài sản công. Việc xử lý các đối tượng này cho thấy sự nghiêm minh, kịp thời của Đảng và Nhà nước ta trong xử lý các đối tượng vi phạm đặc biệt là các đối tượng từng là cán bộ đảng viên. Hơn bao giờ hết chính sự xử lý nghiêm khắc này là là nguồn động lực, là tăng cường niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Trong đội ngũ cán bộ đảng viên không thể chấp nhận được có những kẻ đục khoét của công, vơ vét cho bản thân gây thiệt hại cho Nhà nước và nhân dân. Pháp luật luôn nghiêm minh, chỉ vì tham một chút mà giờ đây những người từng là cán bộ biến thành kẻ tù tội, bị xã hội lên án, suốt đời phải trả giá cho những hành vi của bản thân. Sự việc này cũng chính là bài học cho những ai đang có dã tâm tham nhũng, quan liêu, đục khoét của công, những hành vi mà đi ngược lại lợi ích của nhân dân thì phải trả giá và sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc, làm việc hãy vì nước vì dân, đặt lợi ích dân tộc, tổ chức, nhân dân lên trên hết.

    Trả lờiXóa
  4. Vũ, Bách và Tuấn bị y án là đúng người, đúng tội, không oan. Bị cáo Vũ phải chịu trách nhiệm chính, là người đứng ra thành lập doanh nghiệp trái pháp luật. Vũ là người chủ động tìm kiếm tài sản nhà nước có khả năng sinh lợi cao, nếu lấy danh nghĩa của tổ chức bình phong xin thuê, mua các tài sản này thì sẽ sinh lợi rất nhiều. Vũ “nhôm” đã lợi dụng vị trí công tác và danh nghĩa của tổ chức bình phong để trục lợi, hay nói cách khác là để buôn bán bất động sản cho riêng mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tội thì phải chấp nhận hình phạt thôi, phápluật là rất nghiêm minh

      Xóa
  5. Quả thực là phép màu đã không xảy ra đối với Trần Văn Minh và Phan Văn Anh VŨ, nam tử hán đại trượng phu dám làm dám nhận, làm xong mà chối bỏ trách nhiệm thì đâu phải là NGƯỜI đúng nghĩa. Hậu quả mà các ông này gây ra cho Nhà nước là quá lớn, không chỉ riêng về vật chất mà cả về chính trị. Bản án thích đáng dành cho những kẻ coi thường luật pháp quả thực mãn nhãn người đọc tin tức!

    Trả lờiXóa
  6. Cái giá phải trả cho những kẻ trục lợi, chiếm đoạt tài sản Nhà nước là không nhỏ, nhưng những kẻ như Trần Văn Minh hay Phan Văn Anh VŨ thừa hiểu điều đó mà vẫn làm. Vậy thì bản án thích đáng dành cho họ là hợp lòng dân thôi. Không thể để những con sâu làm rầu nồi canh như thế trong bộ máy công quyền được, cần làm trong sạch hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Đã làm thì phải chịu thôi, đây là cái giá phải trả cho những tội lỗi mà ông Minh, Vũ nhôm đã lợi dụng quyền hạn của mình để trục lợi, đây là cái kết cho những kẻ dám gây thất thoát cho nền kinh tế nước nhà. Đã là những người có quyền chức thì đáng lẽ phải thực hiện việc ích nước lợi nhà chứ hành vi của mấy ông này lại đi ngược lại với luân thường đạo lý, thật không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là hình phạt thích đáng cho những người lợi dụng chức quyền để trục lợi bất chính, gây hậu quả nghiêm trọng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog