Chia sẻ

Tre Làng

UBKT Trung ương xem xét kỷ luật nhiều cán bộ cao cấp

Khoai@

Tại kỳ họp 44 ngày 27-28/4, UBKT Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo đối với ông Lê Viết Chữ (ảnh bên), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Trần Ngọc Căng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

UBKT Trung ương nhận định Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ.

Theo UBKT Trung ương, việc này ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Ngoài ra, cơ quan này cũng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Quang Sáng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé và ông Cao Xuân Đăng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Điện Biên.

UBKT Trung ương xác định ông Nguyễn Quang Sáng chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý ngân sách, đất đai, đầu tư xây dựng và công tác cán bộ.

Ông Cao Xuân Đăng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Điện Biên trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng tài chính, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác cán bộ; cá nhân đồng chí đã vi phạm quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông Nguyễn Quang Sáng, Cao Xuân Đăng.

4 nhận xét:

  1. Hoan hô công cuộc chống tham nhũng, xử lý những cán bộ không đủ đức đủ tài của Đảng và Nhà nước ta. Có thể thấy dưới sự chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong công cuộc làm trong sạch nội bộ, xử lý cán bộ vi phạm không có vùng cấm, xử lý nghiêm cán bộ đảng viên vi phạm dù ở vị trí chức vụ nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng đó, người dân rất ủng hộ việc xử lý nghiêm các cán bộ tham nhũng

      Xóa
  2. Chưa bao giờ niềm tin của nhân dân cho công cuộc đấu tranh với những con sâu đục thân, những kẻ vụ lợi, thiếu đức thiếu tài, những cán bộ chuyển hóa, nhũng nhiễu trong bộ máy nhà nước lại cao như vậy. Với sự quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước chúng ta đang dần loại bỏ những người ngồi sai chỗ, những người thiếu năng lực trình độ đạo đức góp phần tăng sức mạnh sức chiến đấu của Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  3. Đảng đã cho ta một niềm tin và khát vọng, niềm tin ấy đang được xây dựng ngày một kiên cố vững chắc trong tâm trí của mỗi công dân Việt Nam, qua những lần thanh lọc cán bộ xử lý những cán bộ suy thoái đạo đức tham ô tham nhũng thì lòng tin của người dân đối với đảng đã tăng lên bội phần. Cũng theo như Tổng bí thư nói chống tham nhũng là không có vùng cấm, không có ngoại lệ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog