Chia sẻ

Tre Làng

BẮT KẺ TÁO TỢN GIẢ DANH CHỦ TỊCH TỈNH ĐỂ LỪA ĐẢO

Cuteo@

Phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ kẻ mạo danh Chủ tịch tỉnh này nhắn tin lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Đối tượng là Đặng Quang Thông (ảnh bên) còn rất trẻ, mới chỉ sinh năm 1989.

Ngày 14/6/2020, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Đặng Quang Thông, sinh năm 1989, ở huyện Cát Tiên tỉnh Lâm Đồng đã giả danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gọi điện thoại, nhắn tin cho nhiều người để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo đó, ngày 23/11/2019, một số lãnh đạo cấp huyện ở Thừa Thiên - Huế nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0969218400 chỉ đạo làm việc riêng qua điện thoại. Người nhắn tin tự xưng là ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Số thuê bao này đã gọi điện đến số máy của Chủ tịch UBND huyện Nam Đông yêu cầu chuyển 200 triệu đồng để làm quà cho khách ở Văn phòng Chính phủ.

Cũng với số điện thoại này, đối tượng đã nhắn tin cho Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tự xưng là Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu chuẩn bị quà để gửi cho khách. Đối tượng còn cung cấp số tài khoản 048100079xxxx của Ngân hàng Vietcombank. Tuy nhiên, những người nói trên không chuyển tiền.

Sau khi nhận được phản ánh, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, đây là trường hợp mạo danh ông và đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó cũng yêu cầu các lãnh đạo huyện và người dân khi nhận tin nhắn không phải từ số điện thoại của ông đang sử dụng, lập tức báo cho ông và lãnh đạo công an tỉnh.

Đáng chú ý, chiều 24/11/2019, một nhà báo đang công tác ở Thừa Thiên - Huế dùng số điện thoại cá nhân để gọi điện đến số điện thoại 0969.218.400 thì không có ai nghe máy.

Sau đó, người sử dụng số máy này chủ động nhắn tin lại để nói chuyện với vị nhà báo nói trên. Xem hình bên dưới:



Trong cuộc nói chuyện, người này tự xưng là ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và nói: "Số này cháu nó mua cho, dùng công việc riêng thôi em". Ngang ngược hơn, kẻ mạo danh Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế còn nhắn: "Em đang ở đâu? Anh có tý việc giao cho em?". 

Sau đó, kẻ mạo danh ông Phan Ngọc Thọ nhắn tin với nhà báo nói trên: "Anh có khách là mối quan hệ ở Hà Nội, em lo xử lý cho anh. Anh sẽ gửi lại cho em... Anh nhờ em chuyển 50 triệu vào tài khoản của khách. Đầu tuần anh gửi lại" và cung cấp cho nhà báo một số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. 

Khi nắm được thông tin các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra và phát hiện kẻ mạo danh ông Phan Ngọc Thọ không phải là người ở Thừa Thiên - Huế mà ở khu vực phía Nam.

Thời điểm này, số thuê bao trên đã tạm ngưng sử dụng, do là sim điện thoại rác nên không đăng ký thông tin cá nhân. Số tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp cũng của một người khác. Việc truy tìm đối tượng gặp rất nhiều khó khăn vì dấu vết đối tượng để lại khá mờ nhạt.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo địa phương, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam truy tìm đối tượng. 

Đến ngày 10/6/2020, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được đối tượng gây án là Đặng Quang Thông.

Hiện tại, Đặng Quang Thông đã bị công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hành vi giả danh cán bộ Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước.

Đối tượng Đặng Quang Thông khai nhận, trên đường từ thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai lên tỉnh Đắk Lắk thăm con có ghé vào tiệm tạp hóa bên đường mua sim điện thoại, sau đó quay trở lại Bình Phước. Qua đọc thông tin trên báo chí, biết Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thường về làm việc với lãnh đạo các huyện, nên đã nảy sinh ý định giả danh Chủ tịch UBND tỉnh và gọi điện để yêu cầu một số lãnh đạo huyện đưa tiền.

Đấu tranh mở rộng vụ án, đối tượng Đặng Quang Thông còn khai nhận thêm, đã từng giả danh Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhắn tin cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu chuyển tiền nhưng cũng không thành công.

Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đặng Quang Thông theo quy định của pháp luật.

6 nhận xét:

  1. Rõ ràng là thanh niên sức dài vai rộng vậy mà lại chơi cái trò lừa đảo, đúng cái bài giả vờ làm chủ tịch và cái kết. Mà cái kết này thì lại quá đắng rồi. Thôi hãy dùng thanh xuân sức khỏe để ngồi tù, cống hiến sức lao động công ích để đổi lại một đạo đức và hiểu rõ là "có làm thì mới có ăn" nhé anh bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, những trường hợp này cần phải xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  2. Xã hội phát triển thì con người cũng phát triển. Tiếc là có người lựa chọn phá triển theo cách chân chính, có kẻ thì lại dùng não nghĩ ra mấy trò lừa đảo người khác. Thanh niên trai tráng mà lại làm cái trò này đúng là khó chấp nhận thật. Tuổi đời còn trẻ mà đã ăn cơm nhà nước rồi, thật là thất vọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, rất đáng thất vọng cho các thanh niên chuyên đi lừa đảo này

      Xóa
  3. Những chiêu trò lừa đảo thật sự rất tinh vi và bất chấp tất cả để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Sao có thể nghĩ ra và dám mạo danh chủ tịch tỉnh được chứ. Nhìn mặt bọn chúng đã thấy là những tên lưu manh, vô công rồi nghề, không muốn làm mà chỉ muốn hưởng

    Trả lờiXóa
  4. Đây là những thanh niên không chịu lao động, đi lừa đảo; những thanh niên này cần phải xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog