Chia sẻ

Tre Làng

CHLBĐ Đức: Đập phá và Hôi của

Cuteo@

Ngày trước tôi cứ tưởng đập phá, hôi của chỉ có ở những nước kém phát triển, nào ngờ nó lại xảy ra ngay tại một  trong những nước được coi là văn minh nhất thế giới, đó là nước Đức.

Sự việc xảy ra vào hôm 21/6/2020. Hàng trăm đối tượng nổi loạn đã đập phá các cửa hàng khu trung tâm và tấn công cảnh sát tại thành phố Stuttgart, Đức vào ngày cuối tuần vừa qua.

Các quan chức thành phố Stuttgart, vùng tây nam nước Đức cho biết cảnh sát đã bắt giữ 24 người có liên quan tới vụ bạo loạn tại trung tâm thành phố vào sáng sớm ngày 21/6. Những người này bị cáo buộc cướp bóc, đập phá và có các hành vi tấn công cảnh sát, theo trang DW.

Nói về vụ việc đáng xấu hổ này, Phó Thủ tướng Thomas Berger nói, trong số những người bị giam giữ, 12 người là công dân Đức và ít nhất 7 người trong số họ dưới 18 tuổi.

Trả lời trong cuộc họp báo liên quan đến vụ việc, ông Berger cho biết bạo lực leo thang từ nửa đêm sau khi các sĩ quan cảnh sát bắt đầu tiến hành kiểm tra ma tuý ở Schlossplatz, quảng trường chính của thành phố.

Khi cảnh sát kiểm tra một thanh niên 17 tuổi vì nghi sử dụng ma túy, rất nhiều thanh niên đang tụ tập tại đó bắt đầu vây quanh đối tượng trên và tấn công cảnh sát. Sau đó, các đối tượng bạo loạn từ nơi khác ồ ạt kéo về trung tâm thành phố, tấn công cảnh sát bằng đá và chai lọ, dùng gậy để đập vỡ cửa xe cảnh sát.

Nhóm người sau đó tiếp tục chia thành các nhóm nhỏ, đập phá các cửa hàng và hôi của dọc Koenigstrasse nơi có tuyến đường mua sắm lớn.

Ước tính từ 400-500 người đã tham gia vụ bạo loạn, trong đó chủ yếu là thanh niên. Hơn 10 cảnh sát đã bị thương.

Cảnh sát và trực thăng đã được huy động để đối phó với đám đông bạo loạn và đã kiểm soát tình hình chỉ vài giờ sau đó.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy các cửa hàng điện thoại, quần áo bị cướp đồ và phá hoại, gây thiệt hại nặng nề. Tổng cộng 9 cửa hàng bị hôi của trong khi khoảng 40 cửa hàng khác bị đập phá nặng nề.

Cảnh sát trưởng thành phố Stuttgart Frank Lutz đã phải thốt lên rằng mức độ bạo lực đối với cảnh sát là “chưa có tiền lệ.” Ông nói thêm sự hiện diện của cảnh sát trong thành phố sẽ được tăng cường trong những tuần tới để ngăn chặn các hành vi tương tự trong tương lai.

“Đây là những cảnh tượng khiến tôi choáng váng. Tôi chưa bao giờ trải qua điều này trong 46 năm phục vụ ngành cảnh sát”, ông nói.

Cảnh sát Stuttgart đã thành lập một đội gồm 40 người để điều tra vụ bạo loạn, kêu gọi bất kỳ nhân chứng nào đã quay hoặc chụp được các hình ảnh liên quan gửi cho cảnh sát.

Trong khi đó, thị trưởng Stuttgart Fritz Kuhn cho biết ông “sốc” trước tình trạng bạo lực và sự tàn phá của vụ bạo loạn, đồng thời tuyên bố sẽ không có chỗ cho “sự vô pháp” tại thành phố này.

Winfried Kretschmann, người đứng đầu bang Baden-Wurmern, nơi thành phố Stuttgart tọa lạc, đã lên án “sự bùng phát bạo lực tàn bạo này”.

“Những hành vi chống lại con người và mọi thứ là hành động tội phạm phải bị truy tố và lên án mạnh mẽ”, ông nói thêm.

Cảnh sát loại trừ khả năng có động cơ chính trị sau vụ bạo loạn, nói rằng chỉ do giới trẻ tiệc tùng. 7 người bị bắt giữ sẽ phải ra tòa vào hôm 22/6.

Vụ việc nổ ra trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang diễn ra các cuộc biểu tình phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc, tiếp nối các cuộc biểu tình tương tự đã xảy ra ở Mỹ bắt nguồn từ sự vụ một người đàn ông da màu được cho là tử vong sau khi bị cảnh sát ghì vào cổ ở TP Minneapolis.

10 nhận xét:

  1. đúng là bất ngờ khi một đất nước văn minh, dân chủ như Đức lại xảy ra tình trạng hôi của và cướp bóc trắng trợn như này. Đặc biệt chúng còn tấn công cảnh sát rất hung bạo, cho thấy vấn đề đạo đức của giới trẻ ở đây đang có những tín hiệu xấu và coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Thật không thể tin được ngay giữ đất nước được coi là văn minh, phát triển nhất trên thế giới lại xảy ra vụ việc như vậy. Những hành động bạo lực, hung hãn mất an ninh trật tự ấy không thể tin được lại xảy ra tràn lan ở một đất nước như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ như vụ việc người đàn ông da đen bị cảnh sát mỹ ghì chết xảy ra đã thực sự là giọt nước tràn ly, gây bức xúc đối với công dân không chỉ ở Mỹ mà còn tạo ra phòng trào lan rộng ra nước ngoài. Tuy vậy thì chúng ta cũng không thể ủng hộ và tán thành được kiểu đập phá, hôi của vì làm thế thder hiện trình độ rất thấp kém, tranh thủ chuộc lợi giữ tình hình loạn mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nếu biểu tình văn minh thì sẽ không đi kèm các hoạt động gây hại cho những người dân như vậy được. Chắc chắn đây là các phần tử quá khích, cực đoan đã tranh thủ tình hình đang rối loạn mà làm loạn lên mà thôi. Lại vất cho cho các lực lượng chịu trách nhiệm dẹp biểu tình và làm loạn mà thôi. Quay đi quay lại thấy đất nước ta yên bình đến nhường nào

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy những hành vi trên xảy ra ở bộ phận trong đó có thành phần là giới trẻ, điều đó cho thấy hiện trạng người dân Đức đã không coi trọng chính phủ và pháp luật mình, từ đó mới hành xử một cách thô lỗ thiếu văn hóa như vậy. Điều đó có thể hiểu do cái gọi là dân chủ đã phát huy một cách quá trớn khiến người dân không còn tôn trọng chính phủ

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đê này lại xảy ra tại một đất nước cũng tự cho mình là văn minh hơn nhất, chứ không chỉ riêng Mỹ. Các nước phương Tây trước tình trạng biểu tình kéo dài, gây ra những vụ bạo loạn và hôi của như vậy cần phải có hnahf động xử lý thích đáng, dẹp bỏ cái dân chủ hình thức đi thì mới có thể ổn định được bằng không những chuyện như vậy sẽ tiếp tục lan sang các nước khác tước hết là Châu Âu.

    Trả lờiXóa
  7. Không ngờ rằng một đất nước cữ nghĩ là văn mình tiến bộ, là dân chủ mà cuối cùng lại có lực lượng người dân hành xử như vậy. Việc cướp bóc đập phá thực sự gây ảnh hưởng đến cuộc sống những người dân làm ăn, vậy thì mục đích của việc biểu tình sẽ đi ngược lại hoàn toàn mục đích tốt ban đầu của chúng

    Trả lờiXóa
  8. Ở đâu cũng có người này người kia, ở đâu cũng có những kẻ phá hoại đất nước. Bản thân không làm gì được cho đất nước còn phá hoại, bản thân có sức khỏe nhưng đầu óc suy nghĩ hết sức là nông cạn. Đất nước sau này phụ thuộc vào lớp trẻ, thịnh hay suy, phát triển hay lụi tàn đều do lớp trẻ, với thế hệ thế này tương lai Đức có vẻ không mấy tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi hỏi các vị : "con người giàu ức vạn cỡ như Bin - gết có phải ăn cơm, uống nước không?, chắc chắn là có; Nước Đức là nước Thượng Đẳng (đây là dân Đức họ tự khoe thôi) thì người dân có phải ăn uống không, có giết thú vật để làm thức ăn không?, chắc chắn là có; Vậy thì dù là người giàu ức vạn đến nước tự khoe mình là giống thượng đẳng thì đều phải ăn và uống mới sống được, mới sinh sống được, vậy thì sẽ sinh ra phân, nước tiểu vv.. đấy là thứ cặn bã của con người vậy, thối khai, có đủ cả; Thế nên ở đâu, ở nước nào mà chả có cứt, có phân, mà đã có cứt, có phân ắt thối thôi, cho nên ở những nước tự cho mình là hiện đại, là văn minh thì vẫn thối như thường, đừng cho rằng cứt của họ là thơm mà trở thành kẻ ngu xuẩn đó (ở ta hiện nay có lũ người cho rằng cứt lũ Tây thì thơm hơn mít nhà nó như bọn cái Trang, Trịnh bá Phương, Tư, mụ Thêu , Quang A... nên chúng ra sức tung hô hộ bọn ngoại bang, bài học nhỡn tiền là mẹ con nhà Nấm do ngưỡng mộ phân Tây nên đã được sảng bển đó, nay thì thế nào- mới sang nhưng cuộc sống không được như ý nên đã gang mồm chửi ông Trăm rồi đó ..).

    Trả lờiXóa
  10. Những chuyện như thế này xảy ra ở các nước phương tây rất nhiều, tuy nhiên các nhà dân chủ cuội ít đăng đàn những vụ như thế này lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog