Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Đặc khu & Lũ Ngu đặc

Chuyện ĐẶC KHU & LŨ NGU ĐẶC
(Bồ Kết)

Người ta nói đã dốt lại hay nói chữ, đã ngu còn thích kêu to.. đó là những kẻ kiến thức hạn hẹp, ếch ngồi đáy giếng bàn chuyện đại sự..

Đầu tiên Đặc khu là gì ?

Lắm kẻ không định nghĩa được đặc khu là gì vẫn gân cổ lên phản đối ?

Đặc khu kinh tế: nói ngắn gọn là vùng thương mại tự do, thuế và kinh doanh nới lỏng, cực nhiều ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến. Mục đích là tạo đột phá, phát triển vượt bậc nhờ dòng tiền từ nước ngoài đầu tư.

Đến đây chắc nhiều đứa vẫn nghĩ đặc khu là bán đất cho nước ngoài, kiểu vùng lãnh thổ của Trung quốc tại Việt nam, chúng nó mua xong rào tường rồi chúng nó lập ra cả một cái huyện ở đấy thích làm gì thì làm, đẻ đái sinh sôi lập bang hội, bay nhảy thác loạn đấy nhỉ ?

Đặc khu kinh tế vẫn đầy đủ các cơ quan chức năng của Nước Việt nam, các lực lượng vũ trang như Công An, Quân đội và An ninh để đảm bảo pháp luật được thực thi toàn vẹn, theo dõi và đập tan âm ưu gián điệp, chống phá từ trong nước. Vẫn danh xưng chủ nhà và khách trọ chứ ở đâu ra mua đứt bán đoạn? Mày thuê đất của tao thì mày phải chơi theo luật của tao, ok chưa ?..

Thứ hai là: Trung quốc?

Chúng mày bị lú à? sao thấy cái gì cũng gọi hồn thằng Trung quốc vào? Nỗi sợ mang tên Trung quốc à? sợ Trung quốc như trẻ con sợ ma nên thấy cái gì cũng đổ tại Trung quốc à?

Formosa ở tập trước, chúng mày cũng kích động là trung quốc, của trung quốc. Ở đây có bao nhiêu đứa biết Formosa của Đài loan ? Có bao nhiêu đứa biết Đài loan và Trung quốc ghét nhau như Việt plus và 3 sọc ?

Rồi Sầu riêng, Dưa hấu tiêm dăm ba loại hóa chất vào Trung quốc nó ko thèm mua, ko nhập kho. Cũng đổ Trung quốc nó chơi chiêu ép giá, đem ngược lại Việt nam xin cứu Dưa, cứu Sầu. Đấy, ăn sầu riêng ngâm cho lắm vào rồi mắt lồi ra như con chó phốc, tinh trùng thượng não rồi suốt ngày đổ tại Trung quốc.

Quay lại vấn đề, Đứa nào soi hộ tao cái trong cái dự thảo luật có chữ "cho trung quốc thuê" nào không? hay lại mấy thằng lưu vong nhét chữ vào miệng. Đặc khu là vùng ưu đãi trong đó các doanh nghiệp nước ngoài sẽ thuê từng lô để mở cơ sở thương mại, sản xuất. Tức là có nhiều nước WTO tham gia đầu tư hưởng ưu đãi như Nga ngố, nhật lùn, tàu khựa, hàn xẻng...v..v kể cả Bố mỹ của chúng mày thấy thơm cũng nhảy vào đấy.

Tao đọc đi đọc lại, tìm hết các tài liệu, thông cáo báo chí không thấy một dòng một chữ nào nói cho Trung quốc thuê 99 năm 3 đặc khu kinh tế mà chúng mày giỏi nhỉ? tự bịa ra cái đoạn đấy!

Thứ ba là: 99 năm là quá lâu?

Trên thế giới có khoảng 700 đặc khu kinh tế tiêu chuẩn (special economic zone), đếm kỹ thì hơn 1.200-1.400. Thời hạn thuê 99 năm cũng là mốc mà nhiều nước áp dụng từ rất lâu rồi, không phải chỉ riêng Việt nam mới nứng như thế. Mốc 50 năm chỉ là áp dụng cho Khu Công nghiệp (KCN), đặc khu kinh tế quy mô hơn nên thời gian thuê tối thiểu là 70 năm - tối đa 99 năm nhé.

Mày đi thuê nhà trọ, hợp đồng 2 tháng ký 1 lần mày dám lắp điều hòa, sửa cầu thang hay xây lại bếp không ? Mấy thằng đầu sạn nó đổ tiền vào đặc khu xây dựng cơ sở cũng như thế đấy, thuê dăm ba chục năm xong ko cho nó thuê nữa thì nó lỗ chết à ? cam kết cho thuê 70-99 năm nó mới mạnh dạn đổ tiền vào chứ.

Úc nó cho Trung quốc thuê cảng Darwin lớn nhất nhì nước nó trong 99 năm chẳng lẽ cũng là bán nước cho tàu à ? sao tao ko nghe thằng Úc tân nào lên tiếng ??? Mấy thằng ba sọc thích kích động, bài xích bọn táo tàu thì thuê 1 năm chúng nó còn ẳng được nữa là 99 năm,thỏa chí sủa banh nhà lồng.

Bọn óc lợn a dua bầy đàn phản đối đặc khu đéo cần biết đầu đuôi ra sao. Cứ nghe tiếng trung quốc thuê cái đã, sồn sồn như nước sôi dội vào lồn. Lúc nào cũng ẳng lên nợ công ngập đầu sao không tìm cách thúc đẩy kinh tế, đến khi mở đặc khu để thúc đít kinh tế nhảy vọt thì lại ẳng tiếp.

Thế bây giờ chúng mày muốn như nào? muốn đất đai nguyên sơ nhưng đất nước phải cực giàu mạnh? Khác đéo gì đòi gái còn trinh nhưng làm tình phải chuyên nghiệp.

Rõ chán !

4 nhận xét:

  1. Nhiều người dường như bị ám ảnh bởi Trung Quốc. Cứ nhắc tới Trung Quốc là xấu là bẩn. Luật Đặc Khu không phải là nước ta mở màn mà đã có rất nhiều quốc gia trên thế giới triển khai và đã đem lại hiệu quả chính vì vậy nước ta mới áp dụng, mới triển khai và xây dựng thừa hưởng thành quả của thế giới. Mồm thì kêu đói kêu khổ mà toàn không chịu tìm hiểu chỉ giỏi sợ hãi và phá hoại thì không biết bao giờ mới tiến bộ lên được.

    Trả lờiXóa
  2. Đặc khu kinh tế không chỉ riêng tàu khựa có thể thuê mà tất cả các nước đều có thể tham gia tranh thầu để đầu tư xây dựng. Luật đặc khu được xây dựng và tính toán kỹ lưỡng từ các chuyên gia cũng như nghiên cứu tình hình của tất các các nước vậy nên mọi người cần tìm hiểu kỹ chớ nghe những lời lẽ kích động của đám chống phá gây kìm hãm sự phát triển của xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Người ta thường có câu thùng rỗng thì kêu to. Khi người ta chẳng hiểu cái gì về hai từ đặc khu nhưng vẫn thích đú phản đối này nọ tỏ ra là mình là người hiểu biết, có lập trường,... thật nực cười, chính những người như thế là đang kìm hãm sự phát triển của đất nước. Đừng bao giờ đồng nhất từ nước ngoài với một quốc gia cụ thể.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người dân cần tìm hiểu và nắm chắc mọi vấn đề mới có ý kiến; tránh nghe theo kẻ xấu mà làm những việc phi pháp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog