Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN BẰNG LÁI XE QUA TAY LŨ KỀN KỀN


[GÓC TẾ KỀN KỀN]

(Cha tiên nhân lũ kền kền mất nết!) x 3

Lẽ ra tôi phải đợi qua ngày Báo chí CM VN cho tròn tháng rồi mới chửi, cơ mà bực quá các cụ ạ, phải xả phát cho đỡ ngứa.

Hội nhập rồi các cụ ạ, đương nhiên Giao thông cũng rứa. Như các cụ đều biết là VN đã tham gia Công ước về giao thông đường bộ, thường được gọi là Công ước Vienna về giao thông đường bộ, gọi tắt là Công ước Vienna (CUV). Nôm na nó là một hiệp ước quốc tế trong đó các quy tắc giao thông được lập thành tiêu chuẩn. Tài xế đi từ Đông Lào sang Tây Lào sẽ nắm bắt các quy tắc giao thông cực nhanh, khỏi học lại. Nói hoa mỹ là CUV tạo thuận lợi cho giao thông đường bộ quốc tế và tăng an toàn giao thông trên toàn cầu.

Tham gia CUV thì phải làm gì? Là phải dần dần thay đổi các bộ phận cấu thành nên nền tảng giao thông của Quốc gia mình cho phù hợp với các Quy định chung, tiến tới toàn bộ đều như nhau, ngoại trừ 1 số điểm đặc thù. Từ biển báo, đèn tín hiệu đến vạch kẻ đường, từ quy tắc tham gia giao thông đường bộ thông thường đến đường cao tốc đều được chuẩn hóa, từ cách phân hạng phương tiện giao thông đến phân hạng giấy phép cấp cho ông điều khiển các hạng xe cũng rứa, các quốc gia đều phải dần dần thay đổi cho phù hợp với CUV. Dự thảo của VN khác CUV ở chỗ có thêm A0, B2, D2, D2E do đặc thù quốc gia. Còn lại là giống.

Vừa rồi cả một bộ máy làm ra một dự thảo Luật GTĐB với cực nhiều thay đổi phù hợp với CUV cũng như xu hướng tiến bộ của toàn thế giới, thế nhưng các cụ cũng như tôi gần đây liên tục phải xơi những sản phẩm của bọn kền kền như này:

"Bằng B1 không được lái ô tô!"

"Bằng A1 không được lái xe máy SH"

Bằng cách giật tít bố láo, lũ kền kền đã thành công trong việc làm nhân dân sợ vãi linh hồn, từ sợ quay sang uất ức Chính quyền khi bố láo thống kê ra chi phi hàng trăm ngàn tỷ moi của dân khi tổ chức thi lại GPLX theo Quy định mới.

Thật là khốn nạn, thật là mất dạy, thật là vô lương tâm! x n lần tùy thích.

Vậy sự thật ở đâu khi theo quy định cũ có 13 hạng GPLX, Quy định mới có 17 hạng? Ở 2 điểm sau chứ đâu:

1. NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC CẤP GPLX KHÔNG PHẢI THI LẠI. DÙNG BÌNH THƯỜNG ĐẾN KHI HẾT HẠN. (Nếu có hạn)

2. ÁP DỤNG PHÂN HẠNG GPLX MỚI CHỈ KHI CẤP MỚI/CẤP ĐỔI.

Đấy, chỉ có thế, cơ mà LŨ KỀN KỀN MẤT NẾT lại cố tình giật tít lừa gạt một cơ số không nhỏ các tẩng lớp nhân dân cả tin, rất tiếc là trong đó ngoài các bà các cụ kinh doanh nhỏ lẻ, các anh các bác tài xế công nghệ thì lại còn có cả tầng lớp trí thức, doanh nghiệp nhớn.

Sẽ có cụ cắc cớ hỏi tôi là tại sao một bộ phận lớn nhân dân lại mất niềm tin, lại ghét Chính quyền đến thế, hay chửi bới các Quy định, các chính sách mới của nhà nước đến thế?

Câu trả lời thực ra quá ư là đơn giản, do lũ Kền kền mất nết mà ra cả. CQ muốn lấy lại uy tín dễ thôi, triệt hạ đến nơi đến chốn lũ Kền kền là xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog