Chia sẻ

Tre Làng

Fbker Nino Huỳnh bị bắt?

Khoai@

Trên trang mạng của Châu Xuân Nguyễn và mạng Người Việt đang lan truyền bài "Thêm một facebooker bị bắt ở Sài Gòn nhưng ‘không cho biết tội gì". Theo thông tin mô tả thì người bị bắt là Fbker Nino Huỳnh, tức Huỳnh Anh Khoa.

Thông tin khởi phát từ Fbker Bao Ngoc Pham, tức Phạm Thị Bảo Ngọc, vợ của anh Huỳnh Anh Khoa. Bà Ngọc viết:

"Chiều nay lúc 15h30 một số công an quận Bình Tân và công an quận 8, cùng một số người khác không mặc sắc phục chở chồng con về và đọc lệnh khám xét nhà (có quay phim) vì nghi chồng con liên quan đến chính trị" và "Sau đó họ kêu lấy quần áo cá nhân cho chồng con và bắt ký vô giấy khám nhà gồm 3 bản nhưng không đưa lại cho con giữ tờ nào và đưa chồng con đi. Sau đó khoảng 2 tiếng sau đồng chí Nguyễn Văn Trung thuộc công an quận 8 gọi điện thoại và kêu đem giấy Chứng Minh Nhân Dân bản photo của chồng con đem lên CA phường Bình Hưng Hòa. Khám xét nhà nhưng không thu giữ được gì hết.".

Hai trang mạng nói trên còn cho biết, "Công an CSVN tại Sài Gòn bắt giữ anh Huỳnh Anh Khoa, 38 tuổi, facebooker Nino Huỳnh, diễn ra cùng một ngày với vụ bắt anh Lê Hữu Minh Tuấn (31 tuổi, cư dân Quảng Nam), facebooker Lê Tuấn, một thành viên của Hội Nhà Báo Độc".

Liên quan đến câu chuyện này, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào từ phía chính quyền. Trong khi đó, tiếp tục thông tin sự việc, hôm 15/5, bà Ngọc tiếp tục kể trên trang facebook cá nhân chuyện cùng cha mẹ chồng đi thăm chồng bị giam tại địa chỉ 993 đường Phạm Thế Hiển, quận 8, Sài Gòn, với những thủ tục nhiêu khê, lòng vòng. Bà Ngọc kể rằng bà chỉ được cho gửi một ít quần áo và đồ ăn khô, còn lời yêu cầu được có giấy xác nhận bắt chồng chị về tội gì thì cả công an quận 8 và công an quận Bình Tân, nơi vợ chồng chị thuê nhà cư ngụ, thì chỉ thấy “đá qua đá lại” giữa công an hai quận.

Vào trang của Huỳnh Anh Khoa có nick Nino Huỳnh thì bài viết cuối cùng do chủ nhân viết là vào hồi 9h11 ngày 11/6/2020. Điều này có nghĩa chủ nhân của trang này đã không viết bài vào thời điểm như tin đồn là bị bắt.

Nghiên cứu sơ qua về trang Nino Huỳnh thấy xuyên suốt là các bài viết chống nhà nước, chửi bới mạ lị chính quyền, nhục mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đá xéo các lãnh đạo đảng và nhà nước, hướng dẫn và kích động người dân biểu tình, bạo loạn gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam, kêu gọi người dân chống luật Đặc khu, luật An ninh mạng.... Xin mời xem vài ảnh chụp từ Fb của Huỳnh Anh Khoa:








Nói về chuyện Huỳnh Anh Khoa bị bắt, Fbker Lê Nguyễn Hương Trà viết: "Nino Huỳnh là admin group “Bàn luận Kinh tế-Chính trị.2” hiện có 46 ngàn theo dõi. Chiều nay group này đã đóng. Ngoài Nino Huỳnh, bị bắt còn có Nguyễn Đăng Thương, cũng là admin của group này.

Cá nhân tôi cho rằng, với những gì mà Huỳnh Anh Khoa đăng tải trên Fb thì anh ta bị bắt là chính xác.

Trước đó, tôi đã dự đoán, sau Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn sẽ đến lượt các cốt cán khác của các tổ chức phản động bị bắt.

7 nhận xét:

  1. Sáng mắt chưa?? Nghĩ đăng lên facebook câu like, câu view rẻ tiền bằng cách bôi nhọ Đnagr, Nhà nước, các lãnh đạo, lãnh tụ việt Nam vậy là cái giá mà anh cần pahir trả giá với hành vi sai trái của mình. Thích võ mồm thì vào trại cho võ thoải mái nhé chứ võ ở trên facbook không sướng bằng đâu ông tướng ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ chuyên tung tin bậy bạ, xuyên tạc, cố tình chống đối thì cuối cùng cũng chỉ có một kết cụ mà thôi. Đừng hỏi vì sao tự nhiên mình lại bị bắt như vậy, tất cả đều có nguyên do. Đáng đời cho một tên phản động, bảo thủ, chống đối

    Trả lờiXóa
  3. Với những hành vi đăng tải các thông tin sai lệch sự thật, cố tình bôi nhọ Đảng, Nhà nước như vậy thì facebooker Nino Huỳnh xứng đáng bị bắt sớm hơn. Đừng nghĩ hoạt động trên mạng xã hội ảo mà có thể thoát tội, không bị tóm

    Trả lờiXóa
  4. Có gan làm thì phải có gan chịu thôi. Nếu như ở đồn cũng có gan lớn tiếng phát biểu quan điểm giống cái cách gõ bàn phím ấy thì còn có vẻ anh hùng một chút, chứ cái kiểu dám làm không dám chịu, đến lúc bị bắt lại chối đây đẩy, rồi nói mình bị oan rồi lại viết lên mạng xã hội để người khác hiểu nhầm thì đúng là bẩn tính thực sự rồi :)

    Trả lờiXóa
  5. rồi từ từ cơ quan công an vào cuộc điều tra thì khác rõ là ai có oan ức hay không. Chưa chi đã phải kêu than này nọ như kiểu mình oan lắm ấy. Nếu có gan chống đối thì phải biết rõ thế là đã sai quy định pháp luật và sẽ phải chịu những hình phạt như pháp luật việt nam quy định. Còn nếu không muốn bị sờ gáy thì hãy sống chấp hành như những công dân Việt Nam khác đi

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những bài đăng trên Facebook của Nino Huỳnh của Huỳnh Anh Khoa có thể thấy tư tưởng chống đối, xét lại của tên này. hắn ta thường xuyên có những bài viết hay chia sẻ bài đăng tuyên truyền chống phá nhà nước, nói xấu cán bộ, lăng mạ cán bộ, chủ tịch Hồ Chí Minh...Giờ hắn và đồng bọn bị bắt âu cũng là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn nghĩ, những tên có tư tưởng chống đối, xuyên tạc, lăng mạ cán bộ và Chủ tịch Hồ Chí Minh phải bị trừng trị thật nghiêm khắc

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog