Chia sẻ

Tre Làng

Điếu Cày sủa vọng

Khoai@

Thật tội nghiệp cho tên vong quốc Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Bị tống cổ sang Mỹ sống kiếp tha hương vì những hoạt động quay lưng lại với dân tộc. Tưởng gã sẽ ngồi đó ngẫm lại cuộc đời, xem xét lại bản thân để cố sống nốt quãng đời trong hình hài con người. Nhưng Hải đã không làm thế. Mới đây cay cú với những thành tựu y tế của đất nước mà cả thế giới phải nghiêng mình bái phục, Nguyễn Văn Hải đã lươn lẹo sủa vọng hòng xuyên tạc thực tế ở Việt Nam. 

Có lẽ thành tựu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của nước nhà đã làm Hải tức ói máu. Chả thế, gã nói: "Không nên dùng các biện pháp độc tài để chống dịch". 

Lời của Nguyễn Văn Hải đã ngay lập tức được VOA - một trong những công cụ của chính phủ Mỹ sử dụng để "đổ nước chân tường" các chế độ không thân Mỹ - khai thác, sử dụng.

VOA cho rằng, Việt Nam "tương đối thành công" trong việc chống dịch Covid-19 nhưng lên án các biện pháp chống dịch, mà Nguyễn Văn Hải cho là "vi phạm nhân quyền". Dưới đây là vài điểm mà VOA lợi dụng Nguyễn Văn Hải để thực hiện ý đồ bẩn thỉu:

1. 
Nguyễn Văn Hải nghi ngờ thống kê báo cáo về số người nhiễm và người chết vì virus corona ở Việt Nam: "các báo cáo, số liệu của Việt Nam đưa ra đều có sự chỉ đạo của chính quyền". 

Thật không hổ danh anh là Điếu Cày, dù đi đâu, ở đâu thì vẫn chỉ một giọng điệu: "sòng sọc, sòng sọc".

Thời buổi công nghệ như hiện nay, đến chuyện thâm cung bí sử, hay chuyện sắp xếp vị trí nhân sự cấp cao của nước nhà mà các anh còn làm được, huống chi vài ba cái số liệu Covid này, phải không?

Trước thành công của Việt Nam, thì không chỉ có anh không tin, mà còn cả thế giới phải ngỡ ngàng. Ngay cả cái anh Reuters được sinh ra chỉ để săn tin mà cũng phải ngạc nhiên. Chính họ ban đầu không tin và sau đó đã sang tận Việt Nam, vào đến tận từng... nhà xác để tìm hiểu ngọn ngành, và cuối cùng dù muốn hay không, họ vẫn phải xác nhận: Việt Nam quá đỉnh!

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam trên bản tin sau đó cũng xác nhận: Không có trường hợp nhiễm bệnh nào khác ngoài những ca được ghi nhận bởi Chính phủ.

2. 
Nguyễn Văn Hải phản đối các chính phủ sử dụng biện pháp độc tài để chống dịch: "Nhiều nước lợi dụng tình trạng chống dịch cấp bách để áp đặt những vi phạm về nhân quyền, chẳng hạn như theo dõi thân nhiệt của người dùng trên điện thoại di động và dùng các biện pháp kỹ thuật để theo dõi hành tung của người dân".

Có lẽ Nguyễn Văn Hải đang có vấn đề về đọc hiểu nên không hiểu thế nào là "Biện pháp cấp bách", "tình trạng khẩn cấp" hay "giới nghiêm"... đi kèm với nó là "cách ly", "đóng cửa biên giới"... Những biện pháp ấy là để cứu người, bảo vệ cộng đồng. Không có nhân quyền nào cao hơn tính mạng, sức khỏe của người dân.

Những biện pháp này được áp dụng trên phạm vi toàn thế giới, ở nơi xảy ra dịch bệnh. Ở Việt Nam, khi đánh giá biện pháp này, các báo đài thường liên hệ tới sự vất vả, sự hi sinh và sẻ chia của đội ngũ các y bác sĩ, bộ đội và công an.

3. 
Nguyễn Văn Hải nói rằng: "Ngay từ đầu chính quyền Việt Nam đã hạn chế thông tin về dịch bệnh y như Trung Quốc và phạt cả những người đưa tin trên mạng xã hội". 

Ngay khi Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, khi mà WHO chưa kịp đưa ra cảnh báo, khi mà Tổng thống của nước Mỹ còn chưa để ý và coi đó là chuyện vớ vẩn thì báo chí Việt Nam đã thông tin tràn ngập. Chủ để Coronavirus chiếm trọn các sóng truyền hình để cảnh báo và hướng dẫn người dân cách thức tự bảo vệ mình và cộng đồng. Thậm chí, những thông tin ngoài lề tận Trung Quốc mà bọn trẻ con chăn trâu cũng biết. Nói thế để thấy, Việt Nam có chặn thông tin hay không.

Riêng chuyện "phạt người đưa tin trên mạng" thì ai cũng biết, tất cả các trường hợp thông tin sai lệch trên mạng làm ảnh hưởng tới lợi ích của người dân thì đều có thể bị phạt. Nhẹ là hành chính, nặng thì hình sự. Bản thân Nguyễn Văn Hải đã từng bị phạt hành chính và phạt án hình sự vì thông tin sai lệch. 

4. 
Nguyễn Văn Hải cho rằng, đảng Cộng sản Việt Nam "nhận vơ tất cả thành quả về mình". 

Vắn tắt thế này, đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cảm ơn nhân dân, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch, cảm ơn bộ đội, công an đã phải xa gia đình hàng tháng để làm nhiệm vụ điều tra, cách ly, canh chừng và khóa chặt biên giới, nhường nơi ở cho người dân cách ly. Cảm ơn các cụ già, cách cháu bé, các thanh niên đã đóng góp hỗ trợ nạn nhân nhiễm bệnh, cảm ơn người dân đã cung cấp thức ăn, khẩu trang miễn phí, ATM gạo,… Tất cả điều đó đều công khai trên mạng, thậm chí trên cả nghị trường, giữa phòng Diên hồng của Quốc hội. 

5. 
Nguyễn Văn Hải ca ngợi việc Mỹ kiểm soát bệnh dịch "nhưng vẫn tôn trọng nhân quyền". 

Như trên đã nói bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân và cộng đồng là biểu hiện tối thượng của nhân quyền. Dưới đây là bảng cập nhật từng phút, từng giờ về Covid-19 trên toàn thế giới. Nước Mỹ đứng đầu thế giới với 2,462,723 ca lây nhiễm; 124,282 ca tử vong.


Nhân quyền ở đâu, văn minh chỗ nào khi để hàng triệu người người nhiễm bệnh, khi để hàng trăm ngàn người tử vong do Covid-19?

Còn đây, Goerge Floyd được chính quyền Mỹ đối xử như con người hay không?
Hỏi tức đã trả lời!

Lời cuối: Cho đến lúc này, thành công của Việt Nam là sự thật hiển nhiên giữa thanh thiên bạch nhật, được cả thế giới công nhận mà Nguyễn Văn Hải vẫn chứng nào tật nấy, lật lọng và lươn lẹo, từ Mỹ sủa vọng về Việt Nam để xuyên tạc về thực tế thì quả là hết thuốc chữa.

5 nhận xét:

  1. Hình như trong thời gian dịch Covid tại Việt Nam ông này ngủ đông hay sao mà có thể phát ngôn như vậy, đã không giúp được gì cho đất nước thì xin đừng buông lời cay đăng phủ nhận thành quả của cả đất nước trong nỗ lực chống covid 19. Với những tên như này thì hông nên nói nhiều,ngứa mồm thì cứ cho nói, nói cho thỏa mãn cái thói ghen ăn tức ở của hắn đi, chẳng ai quan tâm hắn đâu mà. Sự thật như nào thì dân ta nắm rõ.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi chấp làm gì con chó ghẻ Hải (tục danh Hải điếu cày); đến cả mồ mả cha ông nhà nó mà nó còn ỉa toẹt vào để đi bám váy mẹ đĩ Mỹ nhà nó chỉ vì mấy đồng bạc lẻ thì cái gì mà nó còn coi trọng đây; Vậy nên nó sủa là hoàn toàn bình thường chả cần quan tâm làm gì cái giống chó vô chủ ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Ca ngợi Mỹ về phòng chống Covid sao, Vì Mỹ vẫn đảm bảo nhân quyền sao?? Ông không biết quyền con người bao gồm quyền được sống à, ông mất quyền đưuọc sống đồng nghãi ông chẳng còn có quyền nào khác vậy mà tại Mỹ nó chết do Covid nhiều như vậy mà ông vẫn nói nó đảm bảo nhân quyền được nữa thì chịu đầu óc ông rồi. Nói mà không dùng não, tuổi già chưa trải sự đời là có thật.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ ca ngợi nơi gọi là thiên đường của đám rận chủ đi, thiên đường gì mà sự phân biệt chủng tộc ngày càng da tăng. dân quyền gì mà người dân khốn đốn vì bệnh dịch, ... đã thế trong khi nước mình chưa lo xong đã đi bóc mẽ không đúng sự thật về nước khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog