Chia sẻ

Tre Làng

KHOẢNG 200 NGƯỜI BỊ BẮT TẠI NEW YORK

Khoảng 200 người đã bị bắt giữ tại thành phố New York (Mỹ) đêm 1/6 trước khi bắt đầu giờ giới nghiêm ban đêm.

Những người bị bắt hầu hết là những kẻ cướp phá các nhà hàng, cửa hiệu ở khu Manhattan, quảng trường Union và đại lộ số 5, những nơi đã bị phong tỏa nhiều tháng qua vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sau 5 ngày biểu tình rầm rộ, tổng cộng 1.200 người đã bị bắt giữ ở thành phố New York, trong khi 40 cảnh sát bị thương.

Bạo loạn đã buộc Thị trưởng New York Bill de Blasio tiếp tục ban bố lệnh giới nghiêm ngày 2/6, sớm hơn lệnh tương tự trước đó một ngày, từ 20 giờ 00 ngày 2/6 đến 5 giờ 00 sáng 3/6.

Lệnh giới nghiêm ngày 1/6 đã hết hiệu lực vào 5 giờ 00 sáng 2/6. Hai lệnh giới nghiêm trên không áp dụng với các lao động đặc biệt, người vô gia cư và các bệnh nhân phải đi điều trị.

Tuy nhiên, vẫn còn những người biểu tình khi giờ giới nghiêm bắt đầu, và Thị trưởng Blasio đã lên mạng xã hội Twitter thuyết phục họ hãy trở về nhà.

Trên tài khoản Twitter của mình, ông Blasio viết: "Một số người ra ngoài đêm nay không phải để biểu tình mà để phá hoại tài sản và tấn công người khác... Hành động của họ là không thể chấp nhận được và chúng ta sẽ không cho phép họ ở trong thành phố của chúng ta."

Cảnh sát thành phố đã được triển khai tăng gấp đôi, lên 8.000 cảnh sát, trong đó một lượng lớn được triển khai tại Hạ Manhattan, và thị trấn Brooklyn, để đảm bảo an ninh.

Cái chết của một người đàn ông gốc Phi George Floyd sau khi bị cảnh sát bắt giữ tại bang Minnesota đã làm dấy lên làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ trong những ngày qua.

Tại St Louis, 4 cảnh sát đã trúng đạn trong các cuộc biểu tình bạo lực và đã được nhập viện.

Hiện hàng chục thành phố của Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm ở mức độ chưa từng thấy kể từ sau các cuộc bạo động bùng phát sau vụ ám sát nhà hoạt động Martin Luther King Jr. năm 1968.

Làn sóng biểu tình ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ cũng đã lan rộng ra các nước khác.

Từ ngày 31/5, một số cuộc biểu tình đã diễn ra tại Canada, Anh, Đức và New Zeland bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội thời kỳ dịch bệnh./.

9 nhận xét:

  1. Đó, nơi thiên đường, nơi đáng sống của những kẻ dân chủ nửa mùa, của những kẻ vẫn ảo tưởng về nước Mỹ. Mỹ chỉ tốt với ai có tiền còn không có tiền, da không trắng thì qua bên thì chịu bất hạnh đủ điều, phân biệt chủng tộc, cách biệt giàu nghèo, cuộc sống bị đối xử thậm tệ. Sự thật những ngày qua chắc làm tan mộng không biết bao nhiêu kẻ, có lẽ giờ cho qua Mỹ chắc cũng nhiều người còn không dám.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Mỹ, nơi thiên đường của những nhà dân chủ cuội là như vậy đó; các nhà dân chủ cuội hãy thôi mộng mơ hão huyền đi

      Xóa
  2. Luôn rêu rao là nước đi đầu trong dân chủ nhân quyền nhưng giờ đây trong nội địa Mỹ, dưới chân tượng nữ thần tự do đang diễn ra điều mà thế giới không ai có thể tưởng tượng được. Quyền sống- quyền cơ bản nhất của con người bị cướp đi, quyền nhu cầu hạnh phúc, công bằng đang bị những người da trắng mà họ cho là thượng đẳng xóa bỏ khỏi những người khác màu trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Chính việc cho phép cảnh sát Mỹ trấn áp mạnh tay với tội phạm vô tình khiến cho họ trở nên lạm quyền, coi thường sức khỏe và tính mạng của người dân. Rất nhiều vụ cảnh sát Mỹ gây chết người nhưng không bị xử lý triệt để, vụ anh da đen này là giọt nước tràn ly. Nnaj phân biệt chủng tộc có lẽ sẽ khó và gần như không thể giải quyết được bởi nó vẫn âm ỉ trong sự mâu thuẫn ở Mỹ.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đang thấy một viễn cảnh tưởng như chỉ có trong phim nhưng nó lại đang diễn ra tại ngay trên đất Mỹ- xứ sở mơ ước của bao người. Thậm chí Trump còn bị dọa cho chạy vào hầm trú ẩn tại nhà Trắng, ngai vàng của Trump đáng ra vẫn được giữ vững nhưng vụ việc lần này đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và danh dự của Trump, chưa kể đến việc dịch bệnh vẫn đang hoành hành tại Mỹ, xuống đường chơi đùa nhảy múa thế này có khác gì đang dẫn thần chết về cửa nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Hoa Kỳ điều thêm 1000 vệ binh quốc gia giúp Mỹ đánh dẹp loạn đảng. Đã có người chết rồi nhưng đến giờ vẫn chưa thấy lớp dâm chủ cuội lên tiếng khóc thương phụ mẫu. Rồi thì lại có thông tin 200 người bị bắt giữ tại thành phố Newyork, phải chăng Mỹ đang bị nghiệp quật trở lại khi thích reo giắc chiến tranh và rồi hài kịch đã xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Xã hội Mỹ chỉ được cái vẻ bề ngoài, bên trong đầy rẫy những bất công xã hội, nơi những người da màu, những người thuộc tầng lớp thứ ba luôn bị chà đạp, sự kiện người da đen bị ghì cổ đến không thở được và chết chỉ là giọt nước tràn ly, thiết nghĩ nội bộ Mỹ đã có quá nhiều bất ổn từ trước. Có lẽ con số bị bắt không chỉ dừng lại ở 200 bởi tôi tin rằng người dân Mỹ còn kích động và biểu tình đông đảo trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  7. Thật không thể tin được là nơi thiên đường mà nhiều người đặc biệt là những tên Rận chủ ca ngợi lại bạo loạn bây giờ đến nỗi ban hành lệnh giới nghiêm như vậy chúng ta đủ hiểu tình hình Mỹ vô cùng phức tạp, dịch chưa qua biểu tình chống phân biệt sắc tộc lại nổ ra, chiến tranh thương mại với TQ thì vẫn chưa đâu vào đâu,...Có thể tình hình dịch bệnh sẽ lại có những diễn biến mới tại nước này, có thể đó sẽ là thảm kịch.

    Trả lờiXóa
  8. Những bất công thường trực ở nước Mỹ đã làm cho các cuộc biểu tình xảy ra triền miên và không có hồi kết; điều đó đã gây thiệt hại rất lớn về cả kinh té lẫn chính trị

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog