Chia sẻ

Tre Làng

Ông Đỗ Văn Đương: TÔI THẤY CÓ TRÁCH NHIỆM BÁO CÁO LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VỀ VỤ HỒ DUY HẢI

Khoai@

Hôm 18/6/2020, bằng con đường cá nhân tôi đã đưa một văn bản dài 3 trang của ĐBQH Đỗ Văn Đương báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Tòa án về vụ Hồ Duy Hải. Hôm nay báo chí bắt đầu đưa tin về vụ việc này.

Ông Đỗ Văn Đương là Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo các báo hôm nay, ông Đỗ Văn Đương xác nhận là có báo cáo bằng văn bản dài 3 trang A4 gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, nói về vụ án Hồ Duy Hải.

Ông Đỗ Văn Đương cho biết, sau khi kết thúc phiên giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải, thấy dư luận có những ý kiến khác nhau về vụ án, với tư cách là đại biểu Quốc hội khóa XIII, là thành viên trong Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII về "Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan, sai trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật"; là người đã nghiên cứu hồ sơ, đã vào gặp và hỏi Hồ Duy Hải trong trại tạm giam của Công an tỉnh Long An cách đây 6 năm (2014) nên ông thấy có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo Đảng và Nhà nước xung quanh vụ án này.

Trong văn bản báo cáo, ông Đương đã thuật lại nội dung vào gặp và hỏi Hồ Duy Hải; ông cũng nêu ra một số vấn đề liên quan đến tố tụng trong vụ án; đồng thời nêu quan điểm đồng tình với quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.



Ông Đương cũng cho biết, ông không quan tâm nhiều đến việc trên mạng xã hội nói thế nào về ông trong bối cảnh này, nhưng đã là cán bộ, đảng viên thấy việc đúng thì bảo vệ, thấy sai thì lên tiếng đấu tranh, cho dù việc nêu ý kiến có thể ngược lại với số đông, không có gì phải sợ điều này hay điều kia. 
"Chỉ cón vài tháng nữa là tôi nghỉ hưu nhưng với lương tâm trước công lý và sự thật thì phải có trách nhiệm báo cáo. Thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải nói, tôi không xu nịnh, không nói theo"

Ông Đương nói.
Vị Phó Trưởng Ban Dân nguyện cho biết thêm, trước đây khi họp với Đoàn giám sát, ông cũng đã nêu quan điểm về vụ án Hồ Duy Hải, nội dung cũng giống như báo cáo ông viết gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước mới đây.

1 nhận xét:

  1. Vụ án Hồ Huy Hải cần phải điều tra lại để kết luận, nếu Hải là tội phạm thực sự thì không nói, nhưng nếu là sai thì phải sửa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog