Chia sẻ

Tre Làng

Phụ nữ, Save, Tam Đảo và Voice

Khoai@

Mới đây, người ta thấy hình ảnh Nguyễn Lân Thắng, Đỗ Nam Trung làm mẫu ảnh cho chiến dịch bênh vực báo Phụ nữ. Điều này làm dư luận đặt câu hỏi, vì sao một tổ chức chống phá nhà nước Việt Nam như VOICE lại đi bênh vực một tờ báo như Phụ Nữ và rằng liệu có quan hệ gì mờ ám chăng?

Như các anh chị đã biết, ngày 28/05/2020, Cục Báo chí thuộc Bộ 4T đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với báo Phụ Nữ Tp.HCM, theo đó báo này phải nộp phạt 55 triệu đồng, buộc phải đăng bài cải chính và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 1 tháng đối với bản Điện tử. Lý do báo Phụ Nữ bị phạt là đã có loạt bài về tập đoàn Sun Group sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng. 

Chỉ một ngày sau, lẽ ra phải đăng bài cải chính thì Phụ Nữ lại sử dụng báo giấy để xuất bản bài viết có tựa đề "Báo Phụ nữ Tp.HCM đã sai phạm những gì?". Trong bài viết, bản báo liệt kê các sai phạm mà họ bị cáo buộc và những phản bác mà họ đưa ra. Về bản chất bài viết trên được tung ra là nhằm phủ nhận những cáo buộc của Cục Báo chí. Bên cạnh bài trên báo giấy, hàng loạt phóng viên sử dụng Facebook cá nhân để viết bài công kích Cục Báo chí, phản ứng tiêu cực với quyết định xử phạt nói trên. Một số bài trên Facebook thậm chí còn đi quá xa khi ám chỉ việc họ chống tiêu cực, bảo vệ môi trường mà bị "đánh".

Bản báo giấy ngay lập tức được tiêu thụ hết trong ngày và Phụ Nữ phải in bổ sung 20.000 bản để đáp ứng nhu cầu người đọc. 

Trước sự kiện này, một số tổ chức, cá nhân chống đối đã tận dụng vụ việc để công kích chế độ và biểu dương lực lượng. Họ đồng loạt tuyên truyền rằng vụ việc này cho thấy Chính phủ Việt Nam đang cộng sinh với các tập đoàn tư bản để bóc lột người dân và hủy hoại thiên nhiên; rằng Chính phủ ngăn cấm tự do ngôn luận.

Trong số tích cực công kích chế độ có Fanpage "Save Tam Đảo" - là trang từng được lập để phản đối các hoạt động của tập đoàn Sun Group tại vườn quốc gia Tam Đảo - đã có nhiều hoạt động. 

Thứ nhất, họ kêu gọi đọc báo giấy Phụ Nữ Tp.HCM và đăng ảnh lên fanpage. 

Theo thống kê, đã có 8 cá nhân hưởng ứng hoạt động này, và những người lộ diện đều là thành viên của các tổ chức chống Nhà nước Việt Nam. Bức ảnh được dùng để minh họa cho hoạt động là ảnh chụp Đỗ Nam Trung, thành viên tổ chức VOICE. Xem ảnh:



Thứ hai, là hoạt động phát miễn phí báo Phụ Nữ Tp.HCM, được tổ chức ở cửa hàng Zero Waste của Cao Vĩnh Thịnh, cũng liên quan đến tổ chức VOICE. Xem ảnh:



Được biết Admin Fanpage "Save Tam Đảo" là Tạ Mạnh Hưng là một trong những thành viên cốt cán của VOICE - Cánh tay nối dài của Tổ chức khủng bố Việt Tân. Sự phối hợp nhân sự thường xuyên và cơ hội như trong vụ này có thể khẳng định Fanpage "Save Tam Đảo" thật sự nằm trong mạng lưới của VOICE hoặc ít nhất đã bị VOICE thao túng.

Đã từ rất lâu người ta đã biết "Save Tam Đảo" được lập ra không phải vì mục đích bảo vệ môi trường. Mục đích chính của trang này là lợi dụng, hay khoác áo môi trường để tổ chức các hoạt động chống phá nhà nước và việc làm quảng cáo cho Nguyễn Lân Thắng, Đỗ Nam Trung là minh chứng.

Nguyễn Lân Thắng thì hẳn các anh chị không lạ, còn Đỗ Nam Trung cũng là một thành phần tương tự, chuyên lợi dụng các sự kiện nóng để làm méo mó sự thật, kích động người dân phản ứng tiêu cực với chế độ. Mới đây nhất, Đỗ Nam Trung tìm địa chỉ, hình ảnh của nữ Thẩm phán Tòa án Bình Phước rồi tung lên mạng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà. Thậm chí kích động người dân giết các quan tòa. Xem ảnh:




Cuối cùng, tôi cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh của các thành phần nổi tiếng là bất hảo như Nguyễn Lân Thắng, Đỗ Nam Trung lại chềnh ềnh trên Facebook "Save Tam Đảo" để hòa đồng với những người phản ứng tiêu cực với quyết định xử phạt báo Phụ Nữ của Cục Báo chí Bộ 4T.

5 nhận xét:

  1. Thật ra thì chẳng cần có mối quan hệ ngay từ đầu mà đơn giản chỉ là khi thấy tờ báo phụ nữ này có những bài đăng mang quan điểm sai trái nhưng lại cùng chí hướng với bọn chúng thì chẳng có lí do gì chúng không oang oang ủng hộ để lôi kéo về phe cánh của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  2. Cũng dễ hiểu thôi cái bọn trong nhóm cave Tam Đảo, Voice cũng như mấy tên nhà báo trong báo Phụ nữ bản chất chống phá, muốn đục nước béo cò chửi rủa gây thanh thế mà

    Trả lờiXóa
  3. Lục FB người ta rồi đăng ảnh lăng mạ là trò của kẻ tiểu nhân bì ổi chứ không phải những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, người có học thức, không bao giờ tin vào lời của những kẻ như Đỗ Nam Trung và Nguyễn Lân Thắng

    Trả lờiXóa
  4. Voice luôn ủng hộ tội phạm và những việc làm sai trái; do đó chúng thấy Báo Phụ nữ bị sai trái là chúng ủng hộ ngay thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog