Chia sẻ

Tre Làng

Thành viên của cái gọi là "Hội nhà báo độc lập" Lê Hữu Minh Tuấn đã bị bắt

Ong Bắp Cày

Tin một thành viên của tổ chức phản động có tên "Hội Nhà báo Độc lập" do Phạm Chí Dũng cầm đầu là Lê Hữu Minh Tuấn (thường gọi là Lê Tuấn - ảnh bên) bị cơ quan ANĐT công an TP HCM bắt giữ hôm 12/6 vừa qua đang được bọn giẻ rách như Will Nguyễn, Đoan trang loan tải trên mạng xã hội.

Cho dù chưa có bất kỳ thông tin nào từ báo chính thống xác nhận, nhưng khả năng Lê Hữu Minh Tuấn bị bắt là chính xác.

Phạm Đoan Trang viết trên FB cá nhân: "So với hai thành viên bị bắt trước đây là ông Phạm Chí Dũng (SN 1966, bị bắt ngày 21/11/2019) và ông Nguyễn Tường Thụy (SN 1952, bị bắt ngày 23/5 vừa qua), thì Lê Tuấn còn rất trẻ, mới ngoài 30 tuổi (sinh ngày 20/3/1989), quê gốc Quảng Nam".

Lê Hữu Minh Tuấn đã tốt nghiệp Đại học Đà Nẵng, chuyên ngành khoa học lịch sử, và hiện đang học thêm bằng thứ hai tại Đại học Luật Hà Nội và tham gia vào Tổ chức phản động "Hội Nhà báo Độc lập" do Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc và Nguyễn Tường Thụy điều hành từ năm 2015. 

Lê Hữu Minh Tuấn bị bắt về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 117 - Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Về cái gọi là Hội nhà báo Độc lập

Không phải ngẫu nhiên mà Hội nhà báo Độc lập được Phạm Chí Dũng tuyên bố thành lập vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7/2014. Ngay khi tuyên bố thành lập, dù là bất hợp pháp nhưng trên RFA và các trang lề trái nhất loạt đăng tin. Hội này Phạm Chí Dũng là chủ tịch, Linh mục Lê Ngọc Thanh là Phó chủ tịch thường trự. Thêm hai phó chủ tịch nữa là “nhà báo” Nguyễn Tường Thụy và “nhà báo” Bùi Minh Quốc. Ủy viên là “nhà báo” Ngô Nhật Đăng.

Trong danh sách của cái Hội này ban đầu còn có cả tên nhà thơ Đỗ Trung Quân. Nhưng ngay sau đó, anh quân đã viết trên blog của mình: "Một lần nữa, tôi lại thấy tên mình....dù thật sự tôi chưa chính thức gửi thư gia nhập Hội...". Gọi là Hội Nhà báo cho oai để hấp dẫn những người háo danh, chứ nhìn vào danh sách Hội thì ngoại trừ Phạm Chí Dũng từng viết báo, số còn lại như Bùi Minh Quốc (ảnh bên cùng với Lê Hữu Minh Tuấn), Nguyễn Tường Thụy, Linh mục Lê Ngọc Thanh, Ngô Nhật Đăng... thì chưa bao giờ là nhà báo. Chính Ngô Nhật Đăng phải thú nhận với Phạm Thanh Nghiên rằng, "Chúng tôi chỉ là những “tay ngang” thậm chí còn bị gọi là “Chưa bao giờ có nổi một bài báo đúng nghĩa mà cũng đòi vận động cho tự do báo chí…” nên chỉ biết cố gắng thậm chí còn quá cả khả năng vốn có”.

Cái tên của Hội này cũng nói lên nhiều điều. Thứ nhất "Nhà báo" là từ được các thế lực chống phá Việt Nam thường lợi dụng để gây sức ép, tạo cớ can thiệp và nó cũng để chiêu mộ những thành phần bất hảo nhưng háo danh. Chả thế, đa số thành viên của Hội này không phải là nhà báo. 

Trong khi đó, "Độc lập" là từ một mặt thể hiện sự tách rời, không chấp nhận sự quản lý, điều hành của nhà nước, nhưng mặt khác là để thu hút tài trợ từ các thế lực thù địch với Việt Nam. 

Nói là Độc lập, nhưng thực tế Hội này vẫn có thể lệ thuộc vào... Mỹ. Như đã nói ở trên, chả phải ngẫu nhiên mà Phạm Chí Dũng thành lập Hội vào ngày 4/7. Trả lời RFI ngay sau khi thành lập Hội, Phạm Chí Dũng cho biết: “Có một sự thú vị, một sự ngạc nhiên thú vị, như anh Bùi Minh Quốc nói, là ngày thành lập Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam lại rơi đúng vào ngày 4 tháng 7- ngày của Bản Tuyên Ngôn Độc lập của Hoa Kỳ năm 1776”. Về điểm này, anh Thiên Lý (Blogger Lốc Liếc) đã chỉ thẳng mặt: Đó là hành vi nịnh chủ Mỹ. Đã nịnh chủ thì còn đâu là Độc lập?

Và đây, chính Phạm Thanh Nghiên nói trên RFA: "Việc này chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị từ lâu và cuối cùng như chị đã biết đó là chuyến đi vận động cho một nền báo chí độc lập ở Việt Nam tại Hoa Kỳ và dự cuộc hội thảo về Tự do báo chí nhân ngày báo chí Quốc tế. Đó là một trong những công việc cuối cùng: và “Báo giới cũng như chính giới Hoa Kỳ dành cho chúng tôi một sự quan tâm đặc biệt, ... Do đó đã có một cuộc hội thảo với chủ đề: “Các tổ chức dân sự và chính giới Hoa Kỳ phải làm gì cho Tự do báo chí ở Việt Nam”.

Đến đây, các anh chị đã nhận ra, Hội nhà báo độc lập được thành lập ra vì ai, vì cái gì.

Nói thẳng ra, cái gọi là "Hội nhà báo độc lập" này được lập ra là để bịa đặt, vu cáo, bóp méo tình hình Việt Nam; xuyên tạc lịch sử, hạ bệ thần tượng dân tộc, phỉ báng lãnh đạo đất nước; bào mòn niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản; kích động hận thù, chia rẽ vùng miền; kích động các tầng lớp nhân dân chống lại chính quyền, lật đổ chế độ. Chả thế, các bài viết của Hội này chủ yếu được phát tán trên mạng và các báo chí ở nước ngoài như BBC, VOA, RFA, và một số tờ báo tiếng Việt ở hải ngoại do các tổ chức chống cộng của đám ba que đu càng, và tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải.

Trên phương diện pháp lý, Hội này là một tổ chức bất hợp pháp không được Nhà nước cấp phép theo các quy định của pháp luật (Nghị định số 45/2010/NĐ-CP), chính vì vậy việc các thành viên của hội bị bắt vì vi phạm pháp luật của Việt Nam cũng không làm ai ngạc nhiên.

Tôi tin rằng, sau Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn sẽ đến lượt các cốt cán khác của tổ chức phản động này bị bắt.

12 nhận xét:

  1. Gieo gió thì gặt bão, không chỉ là Lê Hữu Minh Tuấn bị bắt và rồi với các hoạt động chống phá, chống đối Nhân dân, Đảng và Nhà nước thì các thành viên của tổ chức khủng bố hội nhà báo độc lập rồi cũng bị bế đi. Việc bắt Lê Hữu Minh Tuấn là bài học cho những kẻ đang được tự do hãy xem xét và chấn chỉnh lại các hoạt động của bản thân, hãy là công dân tốt nếu không muốn phải đánh đổi cả sự tự do do các hoạt động vi phạm của bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  2. Từ khi thành lập cái tên Hội nhà báo độc lập thì người ta đã đoán được nhiều điều về hoạt động của tổ chức này. Hội này thực chất chỉ là cái ổ quy tụ những kẻ ăn không ngồi rồi, những kẻ hoạt động phá hoại của đất nước, những kẻ lợi dụng ngòi bút của mình để xuyên tạc chống phá các chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, hội này chuyên tổ chức các hoạt động chống phá đất nước mà thôi

      Xóa
  3. Những kẻ này tồn tại ngoài xã hội chỉ thêm nguy hại cho xã hội, tốt nhất với những kẻ chống phá này cứ tống cổ vào tù để chúng suy nghĩ lại cuộc đời, suy nghĩ lại cách hành xử, suy nghĩ lại công việc bản thân có đúng hay không. Lê Hữu Minh Tuấn, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy hay tất cả những tên khác nữa, ai chống lại Nhân dân thì cũng đều phải trả giá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, bọn chuyên chống phá đất nước sẽ phải trả giá

      Xóa
  4. Hội nhà báo độc lập này thực chất là tổ chức chống phá nhà nước, đưa ra các quan điểm thù nghịch đi ngược lại với chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, không có gì lạ nếu như thành viên trong hội này bị bắt.

    Trả lờiXóa
  5. Lần lượt các thành viên của tổ chức này đã bị bắt. Thực chất hội nhà báo độc lập là một tổ chức phản động, trong đó bao gồm các phần tử có tư tưởng phản động, chống đối, vì vậy, tất cả thành viên của hội này đang nằm trong tầm ngắm của công an và phải bị bắt để xử lí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chuyên chống phá đất nước đã nằm trong tầm ngắm rồi; chúng sẽ lần lượt vào trại thôi

      Xóa
  6. là một người học sử, nhưng Lê Hữu Minh Tuấn lại đi ngược với những gì mình đã học, lấy sự hiểu biết lịch sử của mình để đi theo chủ nghĩa xét lại. Tham gia vào hội nhà báo độc lập cho thấy Tuấn đã có bước đi sai lầm, chệch hướng về tư tưởng, thậm chí có những bài báo phủ nhận lịch sử. Nay hắn ta bị bắt âu cũng là lẽ đương nhiên, nhưng hắn còn trẻ, mong sẽ có đường quay đầu.

    Trả lờiXóa
  7. Lê Hữu Minh Tuấn, một cái tên còn quá trẻ nhưng với lối tư duy sai trái, tư tưởng bị chệch hướng, lựa chọn sai lầm nơi phát huy tài năng của mình nên Tuấn có nguy cơ vướng phải vòng lao lý. Xưa nay tổ chức Hội nhà bóa độc lập có chính trực gì, toàn đi theo chủ nghĩa xét lại lịch sử, xuyên tạc lịch sử, nói xấu cán bộ, tuyên truyền sai chính sách của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi hoàn toàn ủng hộ

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog