Chia sẻ

Tre Làng

19 NĂM TÙ GIAM CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Cuteo@

Hôm nay 6/7/2020, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ Đặng Toàn Trung, Trần Thị Ánh Hoa  và Đặng Quang Khánh về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, bị cáo Đặng Toàn Trung là người từng tham gia phục vụ "quân lực Việt Nam Cộng hoà". Vì vậy, bị cáo này luôn hình thành suy nghĩ, tư tưởng muốn xóa bỏ vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chính thể nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính vì vậy, sau khi lên mạng xem các bài viết, livestream trên facebook, clip trên youtube có nội dung truyền bá về "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" với các tôn chỉ mục đích là "Lấy lại đất tổ, không làm khổ dân", "Duy thật, lật cộng"…, Đặng Toàn Trung đã làm các thủ tục đăng ký tham gia và trở thành thành viên của tổ chức này. Sau đó, Đặng Toàn Trung tiếp tục tuyên truyền các thông tin Liên Hợp Quốc muốn thông qua "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", thực hiện 18 dự án để về Việt Nam tái thiết đất nước, hỗ trợ xây nhà cho những người nghèo khổ, có hoàn cảnh khó khăn cho nhiều người khác nhau trong xã hội.

Do thiếu hiểu biết, thiếu thông tin chính thống nên Trần Thị Ánh Hoa và Đặng Quang Khánh đã nghe theo những luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh của tổ chức này nên cũng đã đăng ký tham gia và trở thành thành viên của tổ chức này với bí số riêng.

Sau khi tham gia, cả ba đối tượng này đều đã tích cực tuyên truyền những nội dung xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò của Đảng và Nhà nước, nói xấu lãnh tụ, ca ngợi Đào Minh Quân là "Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa", lôi kéo những người khác tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"...

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt 03 bị cáo tổng mức án 19 năm tù và 9 năm quản chế (trong đó Đặng Toàn Trung 07 năm tù và 03 năm quản chế; Trần Thị Ánh Hoa và Đặng Quang Khánh, mỗi bị cáo 06 năm tù và 03 năm quản chế) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Hồi tháng 1/2018, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an đã ra thông báo tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là TỔ CHỨC KHỦNG BỐ và phát lệnh truy nã với số đối tượng cầm đầu thành lập tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” như Đào Minh Quân, Trang Lê, Lisa Phạm….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog