Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ NGUYÊN THỨ TRƯỞNG HỒ THỊ KIM THOA

Cuteo@

Tối nay 10/7/2020 cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, nguyên thứ trưởng Bộ Công thương.

Bà Hồ Thị Kim Thoa bị khởi tố để điều tra về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Bà Thoa được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKS nhân dân cùng cấp phê chuẩn. 

Cách đây 2 nă, ngày 29/8/2017, Bộ Công thương đã quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/9/2017.

Trước đó, vào ngày 16/8/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Theo kết luận kỳ họp thứ 16 của UBKT trung ương, cơ quan này đã kỷ luật cảnh cáo với thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay đối với bà Thoa.

UBKT trung ương xác định các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1/2004 đến tháng 5/2010).

Cũng trong chiều tối hôm nay, cùng với bà Thoa, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương cũng bị khởi tố, được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

1 nhận xét:

  1. Đừng có nghĩ là mình đã hạ cánh an toàn, bà Thoa đã vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí thì tất nhiên sẽ bị xử lý theo pháp luật, việc thanh lọc bộ máy nhà nước của đảng ta sẽ tiếp tục và không có điểm dừng, những cá nhân nào vi phạm đều sẽ bị xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog