Chia sẻ

Tre Làng

Lại một con kền kền báo chí vào rọ

Cuteo@

Nghe tin các anh em công an Bà Rịa vửa tóm được một con kền kền báo chí mà thấy hoan hỉ quá. Bụng bảo dạ, cho chết cụ chúng nó đi. 

Điều 170 Hình luật An Nam ghi rõ tội cưỡng đoạt tài sản sẽ đi một khóa nhẹ là 1 năm và nặng là 5 năm. Nếu có tổ chức hoặc có tính chuyên nghiệp sẽ có thể cao hơn nhiều. 

Con Kền kền đực là Lê Văn Lý, sinh năm 1974, trú tại huyện Xuyên Mộc. 

Nó bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp tại trước siêu thị Co.op Mart, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa.

Công an Bà Rịa cho hay:

"Lê Văn Lý có giấy giới thiệu số 03/GGT/VPDD ĐNB ngày 9/7/2020 (có giá trị đến ngày 26/7/2020) ghi rõ là phóng viên của Tạp chí Nhân đạo và Đời Sống Văn phòng Đại diện Đông Nam Bộ do Trưởng Văn phòng Đại diện Đông Nam Bộ Trần Văn Hưởng ký gửi các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để liên hệ tác nghiệp báo chí. 

Tuy nhiên, trong giấy giới thiệu không ghi địa phương để Lê Văn Lý tác nghiệp báo chí. Lợi dụng việc này, Lý đã đến liên hệ một số doanh nghiệp buôn bán vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh để “làm tiền”.

Chiều ngày 28/7, khi Lý đang nhận số tiền 40 triệu của một chủ buôn bán vật liệu xây dựng ở trụ sở tại phường 11, TP.Vũng Tàu thì bị lực lượng PC03 công an tỉnh bắt quả tang cùng tang vật". 

Trong một diễn biến khác liên quan đến việc hai nữ phóng viên bị bắt trong vụ án Phó trưởng Ban Xã hội - Bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống Trần Trọng Lâm cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám trên địa bàn TP Bắc Giang, trang  mới có bài "Đính chính về vụ hai nữ phóng viên bị bắt". 

Theo đó, Môi Trường & Đô Thị co biết, đối tượng Trần Tuyết Nhung, sinh 29/10/1980, thường trú tại số 4/19/495 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội, được Tạp chí ký Hợp đồng lao động thử việc số 29/HĐLĐTV ngày 1/8/2019 đến 1/11/2019 tại Ban điện tử. Sau 3 tháng thử việc, do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của toà soạn, Tạp chí đã chấm dứt và không tiếp tục ký Hợp đồng lao động thử việc với bà Trần Tuyết Nhung. Do đó, một số tờ báo đăng tải rằng Trần Tuyết Nhung hiện đang thử việc tại Tạp chí Môi Trường & Đô Thị Việt Nam là không chính xác.

7 nhận xét:

  1. Nhà báo là những người phản ánh thực tế, truyền tải thông tin đến cho người dân nhưng đằng này trường hợp này lại nhận tiền của một doanh nghiệp để viết bài theo ý họ. Đúng là bị đồng tiền làm mờ mắt, không xứng đáng với danh dự nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là người máy à? Hay người nhân bản?

      Xóa
  2. Chính những kẻ mang danh báo chí hoạt động bậy bạ, cưỡng đoạt tài sản của cơ quan doanh nghiệp thế này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh uy tín của ngành báo chí. Có thể thấy chất lượng báo chí hiện nay giảm sút, phải chăng do sự tuyển chọn thiếu quy hoạch, tuyển chọn vào tiêu chí quá thấp, thiếu năng lực nên mới xảy ra tình trạng như trên.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng buồn khi gần đây có khá nhiều tin về các nhà báo sử dụng sức mạnh của báo chi để trục lợi cá nhân. Điều này thực sự làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nền báo chí đương thời. Khi mà trong thời đại người làm báo cần là những người chính trực, liêm khiết nhất để phản ánh một cách khách quan các thông tin đến bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  4. dạo gần đây, số trang báo phản ánh sai sự thật mọc lên như nấm, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thông tin chính thống, một số nhà báo không có đạo đức nghề nghiệp, trục lợi cá nhân, đã làm xấu đi hình ảnh báo chí trong mắt người đọc

    Trả lờiXóa
  5. Uy tín của ngành báo ngày càng giảm sút cũng chỉ vì một số con sâu bọ này, những nhà báo không có đạo đức mang danh báo chí để trục lợi cá nhân, thiết nghĩ những kẻ như này cần bị xử lý nghiêm khắc và cần tuyển chọn nhà báo có tài có tâm

    Trả lờiXóa
  6. Mấy con kền kền này không bị vào rọ sớm thì muộn thôi, những nhà báo biến chất chỉ vì lợi ích cá nhân thì cũng sẽ bị lòi cái đuôi ra và tất nhiên sẽ bị tước giấy phép hành nghề và bị xử lý nghiêm trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog