Chia sẻ

Tre Làng

Bịa đặt phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Cuteo@

Hôm qua 27/7/2020, Bộ Y tế chính thức lên tiếng về một số thông tin đăng tải trên một tài khoản Facebook có tên là Thuy Xuan (xem ảnh) dẫn phát ngôn được cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch bệnh COVID-19 nhưng không đúng phát ngôn của Phó thủ tướng, được nhiều người chia sẻ.

Qua xác minh, Bộ Y tế khẳng định đây là tin giả. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không hề phát ngôn như vậy. Bộ Y tế đề nghị người dân không chia sẻ những thông tin trên làm người dân quá lo lắng và hiểu sai về tình hình dịch bệnh.

Để xem những phát ngôn chính thức của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam người dân cần cập nhật Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện Fb này đã xóa bài viết và gạch chéo đăng lại trên trang cá nhân

Người dân hết sức cảnh giác!

8 nhận xét:

  1. Hiện nay, trên không gian mạng xuất hiện rất nhiều trang mạng, tài khoản đăng tải thông tin giả. Do đó, khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng, người dân cần bình tĩnh, tỉnh táo sàng lọc thông tin, tự trang bị kiến thức về pháp luật, xã hội và nhận diện rõ các thông tin xuyên tạc, giả mạo.

    Trả lờiXóa
  2. việc giả mạo lời nói của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là một hành vi lừa đảo trên không gian mạng. Đây là chiêu bài của một số đối tượng khi lợi dụng “khoảng trống thông tin” trên các trang mạng chính thống để lồng ghép các thông tin xuyên tạc bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết đã góp nhặt, chia sẻ những thông tin sai sự thật, thậm chí là thông tin của các trang mạng phản động trên trang Facebook cá nhân, vô tình tiếp tay cho việc lan truyền thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa
  3. Lại là pha xử lý đi vào lòng đất. Hiện nay luật an ninh mạng các văn bản quy phạm pháp luật xử lý các trường hợp đăng tin thất thiệt, sai sự thật gây ảnh hưởng tới cộng đồng đã quy định chế tài xử lý, khi mà dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp việc giả danh các đồng chí lãnh đạo đưa tin thất thiệt gây hoang mang dư luận là vô cùng nguy hiểm. Thiết nghĩ chủ tài khoản này nên chuẩn bị tiền để đóng phạt đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  4. Mạng xã hội là nơi mà thông tin chưa được kiểm chứng, vì vậy đứng trước một thông tin không biết đúng hay sai thì chúng ta phải bình tĩnh, chắt lọc, kiểm chứng nó để tránh lây lan những nguồn tin giả, nguồn tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  5. Không gian mạng như cái chợ trời, việc giả danh các đồng chí lãnh đạo để tung tin thất thiệt là điều dễ dàng bắt gặp của các đối tượng ác ý, có mưu đồ vậy nên trong thời điểm dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp thì mọi người cần phải tỉnh táo trước những thông tin thiếu tính xác thực trên mạng xã hội, tránh việc bị các đối tượng lừa gạt dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói mạng xã hội là con dao hai lưỡi, những tin tức mà nhiều đăng tải trên facebook chưa qua kiểm chứng sẽ làm hoang mang dư luận, nhất là trong diễn biến phức tạp của covid hiện nay người dân ai cũng có tâm lý lo lắng, do đó mỗi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, xem những thông tin được đăng tải tren các trang chính thống để khỏi bị mắc lừa

    Trả lờiXóa
  7. Theo mình thì hành vi đăng tải sai trái thôn tin là sai trái và cần bị xử lý tuy nhiên xét trong trường hợp này và giọng văn của người này có thể do người này nhầm lẫn hoặc không biết rõ về lời phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hồi tháng 4 vừa rồi. Và hàm ý người này nói cũng có ý cổ vũ tinh thần chống dịch thôi, tuy nhiên bài học là trước khi trích câu nói của người khác đặc biệt là của lãnh đạo và các vấn đề nhạy cảm thì cần phải tìm hiểu kĩ để không làm sai lệch ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của người khác.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu là phát ngôn chính thức của phó thủ tướng thì chắc chắn sẽ được đăng tải trên các trang báo chính thống,cơ quan thông tấn báo chí của quốc gia chứ không phải thông qua một trang cá nhân trên mạng xã hội như thế này, đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog