Chia sẻ

Tre Làng

Tháo chạy khỏi nước Mỹ - Giá trị của tấm Hộ chiếu Việt Nam

Tháo chạy khỏi nước Mỹ, giá trị của tấm hộ chiếu Việt Nam hay là từ cõi chết trở về.

Một hành trình gian nan tuy nhiên nó cũng chả là gì so với những gì tôi phải chịu đựng gần 5 tháng ở đây. Nhận được email thông báo từ ĐSQ Việt Nam được về chuyến 8/7 (tất nhiên không phải dễ dàng gì, còn 7000 người xếp hàng ở sau lưng), Tôi muốn trào nước mắt, âm thầm chuẩn bị. 40 năm trước đi nước ngoài bí mật thế nào thì bây giờ về bí mật như thế, đề phòng mọi bất trắc xảy ra, không rõ cái nào hồi hộp hơn cái nào, nhưng có lẽ lần này hồi hộp hơn vì được thoát ra khỏi án tử (Covid), mà nếu ở lại lâu hơn, khả năng tử thần đón đi càng cao hơn. 

Bạn sẽ không thể nào biết mình bị lây nhiễm ở đâu, khi nào mặc dù đã áp dụng các biện pháp tối đa, tất cả chỉ phó mặc cho thế giới tâm linh, nếu có phúc, đức thì mới thoát được kiếp nạn này. 

Mời xem loạt clip mô tả hành trình tháo chạy khỏi nước Mỹ:




Mất 6h bay từ sân bay Hobby lên Washington DC, ở lại 1 đêm trong khách sạn để hôm sau ra sân bay check in. ĐSQ VN đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người 1 phần ăn trưa, tuy đơn giản, nhưng tôi tin chả có ĐSQ nào làm như vậy. 

Đích thân Đại sứ Hà Kim Ngọc và các nhân viên ra uý lạo, giúp đỡ các trục trặc nho nhỏ, tiễn đoàn về nước. Mất 4h chờ trên xe bus trên đường băng mới lên được chiếc boeing Dream liner 787 hoành tráng, sừng sững đỗ tại sân bay Mỹ thể hiện vị thế của Việt Nam tại sân bay Mỹ, chả thấy có hãng máy bay của nước nào giải cứu công dân của họ. 

Mình đã tưởng mình giỏi (được ưu tiên về), hoá ra còn ...bái sư tổ 1 thằng Mỹ, tay lăm lăm 2 hộ chiếu, 1 hộ chiếu Việt Nam, 1 hộ chiếu Mỹ, cũng luồn lách về Việt Nam, sau này tôi mới biết, không phải là một, mà là có 2 thằng Mỹ lọt vào chuyến này được !

Chặng đường dài bay 20 tiếng đỗ tiếp xăng ở sân bay Ankorage ( Alaska lạnh lẽo) chả là gì so với những gì Tôi đã chịu đựng trong 5 tháng ở đây (Covid tăng theo cấp số nhân, biểu tình, bạo loạn, cướp bóc của BLM (Black Lives Matter, người da đen có quyền được sống..., đêm đêm nằm ngủ không yên, đến sáng hôm sau mới biết mình còn sống). 

Tới Nội Bài được đón chu đáo, đưa về khu Quân đội cách ly, mọi điều kiện ăn ở không phàn nàn gì. Đầy đủ hết đồ ăn thức uống, phòng máy lạnh 5 người, tất cả đều...miễn phí ! 

Cám ơn Chính phủ Việt Nam, Cám ơn Bộ Ngoại Giao, Cám Đại Sứ Quán Việt Nam tại Mỹ, cám ơn anh Huy, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Texas, bây giờ với cá nhân tôi tự hào là người Việt Nam, tự hào với tấm hộ chiếu Việt Nam, một đất nước không bỏ rơi công dân của mình trong hoạn nạn, xin nguyện ghi nhớ công ơn này. Việt Nam - đất mẹ mến yêu.

Cat Phi

5 nhận xét:

  1. Dịch bệnh đã chứng minh rằng nước Mỹ không phải là thiên đường như nhiều người vẫn nghĩ. Dịch bệnh xảy ra chính quyền Mỹ không thể kiểm soát được dịch bệnh, hệ thống y tế dường như bị tê liệt, số lượng người nhiễm bệnh và chết tăng lên từng ngày. Còn ở nước ta, mặc dù không giàu không lớn như Mỹ và Phương Tây nhưng đang là quốc gia đáng sống và có công cuộc chống dịch tốt nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Qua dịch bệnh lần này để thấy rằng Mỹ và các nước phương Tây chưa chắc đã là thiên đường, suy cho cùng quê hương vẫn là nơi an toàn nhất. Để qua đó cho những tên rận chủ sính ngoại sáng mắt ra, đừng có bao giờ cũng nghĩ Mỹ mới là miền đất hứa

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:50 16/7/20

    Nước Mỹ hiện trông thật tội nghiệp

    Trả lờiXóa
  4. Tuừ dịch bệnh covid 19 mới thấy Mỹ không phải là thiên đường như nhiều người vẫn nghĩ, trong khi đó thật tự hào biết bao khi mình là công dân, đất nước đầy tình thương và nhân văn, không một ai bị bỏ lại trong trận chiến chống lại covid

    Trả lờiXóa
  5. Đó chống thiên đường mà nhiều người vẫn nghĩ đó. Dịch bệnh xảy ra mới biết đâu thực sự là tốt là an toàn. Việt Nam ta không lớn không giàu nhưng Đảng và Nhà nước lo cho nhân dân, ai ai cũng được khám chữa bệnh, chống dịch hiệu quả. Dịch bệnh xảy ra ở Mỹ như vậy đám ba que, đám hải ngoại chống phá giờ chắc cũng chỉ ngồi chờ chết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog