Chia sẻ

Tre Làng

Hoàng Anh Gia Lai sẽ khác

Cuteo@

Sự trở lại của Tuấn Anh, Xuân Trường và mới đây là sự gia nhập Anh Đức, cùng với những nhân tố như Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... Hoàng Anh Gia Lai FC sẽ khác. Nói như BLV Quang Huy thì Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở nên khó lường.

Trong chuỗi trận gần nhất, Tuấn Anh và Xuân Trường đã không làm người xem thất vọng. HAGL đá 4 trận, thua 1 và có được 5 điểm, hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Kết quả ấy là không tồi. 

Tuấn Anh thì vẫn quá tuyệt, vẫn hào hoa phong nhã, kéo léo như xưa. Nếu có khác thì chỉ là thể lực và khả năng va chạm đã tốt hơn hẳn các mùa trước. 

Xuân Trường chỉ mới quay lại thực sự được 2 trận, nhưng người xem chỉ có thể nói là "Quá đã".

Trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Pleiku, Xuân Trường mới được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên năm nay khi HLV Lee Tae Hoon nhận thấy cậu học trò đảm bảo thể lực tốt dần lên. Trần này Xuân Trường đã chơi như lên đồng chỉ trong hiệp đầu trận này. Chính cú đá phạt cố định của Xuân Trường đã giúp Walsh ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL có 3 điểm vòng 8.

Đến trận làm khách của Bình Dương vòng 9, Xuân Trường dù không có tình huống tương tự như trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng tư duy chơi bóng và khả năng phát động tấn công từ xa của anh đã khiến hàng thủ Bình Dương phải vất vả và luôn dè chừng.

Trong trận gặp Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã phải đánh giá "quá tuyệt”, “đẳng cấp”. Với vai trò kiến tạo, Xuân Trường đã "bày cỗ" cho đồng độ "xơi" ít nhất là 5 lần. Tiếc là ngoại binh quá vụng về nên cơ hội bị đưa vào sọt rác. 


BLV Quang Huy nhận định cặp Xuân Trường - Tuấn Anh khó đứng chung với nhau ở sân chơi khắc nghiệt như V-League nhưng có vẻ, bộ đôi này đã cùng thay đổi để phù hợp với thời cuộc. Tuấn Anh mạnh mẽ trong tranh chấp và giữ bóng còn Xuân Trường sẽ hỗ trợ ở khâu phân phối bóng dài, phát động tấn công nhanh. Bình Dương đã “chết” vì tốc độ của Văn Toàn ở bàn thua duy nhất hôm đó. Họ cũng không dám ào lên như lúc đầu trận bởi chỉ một pha phát động dài, khung thành Bình Dương sẽ lại báo động.

Xuân Trường trở lại đúng lúc HAGL cần tiền vệ nhạc trưởng này nhất. Tuy chơi chưa đúng 100% phong độ, Xuân Trường cũng ý thức được điều này vì vừa trở lại và thể lực chưa tốt, nhưng khi có tiền vệ gốc Tuyên Quang trên sân, HLV Lee Tae Hoon chí ít cũng “doạ” được đối thủ muốn dâng cao đội hình tấn công.

HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương đã dành những lời có cánh cho Xuân Trường sau trận hoà 1-1 của hai đội ở vòng 9: “Cậu ấy mới trở lại sau chấn thương nhưng thi đấu như vậy là quá tuyệt. Xuân Trường có nhãn quan chiến thuật và xử lý bóng rất tinh tế. Xuân Trường sẽ sớm giải quyết được vấn đề thể lực không lâu nữa, vì cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp”.

“Thể lực của tôi vẫn chưa ổn lắm, dù đã chơi hết trận với Bình Dương. Tôi cần phải cải thiện vấn đề này để có thể chạy nhiều hơn, tạo khoảng trống tốt hơn cho đồng đội”, Xuân Trường nói. Ở các trận đấu trước mắt, HAGL còn 2 trận trên sân nhà trước Quảng Nam và TP.HCM.

Trong một diễn biến khác ít ai ngờ, Bầu Đức đã chiêu mộ được tiền đạo vang bóng một thời là Anh Đức.

Theo đó, trong buổi livestream trên kênh Youtube của mình, nhà báo Minh Hải cho biết ngày HAGL đến làm khách của Bình Dương ở vòng 9 V.League 2020 (11/7) cũng chính là thời điểm Anh Đức và lãnh đạo đội bóng Phố núi chốt hợp đồng. Trên thực tế, việc chiêu mộ Anh Đức nhận được nhiều sự tư vấn của các cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… và họ cũng có những trao đổi với Anh Đức về vấn đề này.

Còn về phía Anh Đức, chân sút này cũng nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng ở V.League. Thậm chí họ sẵn sàng chi ra số tiền lớn, nhiều hơn rất nhiều so với đề nghị của HAGL để nhận được cái gật đầu từ tiền đạo 35 tuổi.

"Hồi đầu mùa giải có ít nhất đã có hai đội bóng là TP.HCM và HL Hà Tĩnh đã mời Anh Đức nhưng tiền đạo này đều từ chối. Lý do là bởi Anh Đức còn nhiều công việc kinh doanh ở Bình Dương nên vẫn ưu tiên thi đấu tại quê nhà để còn lo nhiều công việc. Tuy nhiên cuối cùng Anh Đức đã không ký hợp đồng với đội bóng nào cả vì bị chấn thương.

Theo tính toán, Anh Đức có thể trở lại vào giữa tháng 7 và thời gian qua ngày nào cũng vào sân Gò Đậu để tập thể lực. Thực tế Bình Dương cũng đã gửi lời mời nhưng cuối cùng Anh Đức đã chọn HAGL ở phút chót", nhà báo Minh Hải chia sẻ.

Theo thông tin từ nhà báo Minh Hải, thời điểm hiện tại Anh Đức là cầu thủ có khối tài sản vào hàng lớn nhất tại Việt Nam, vì thế chuyện thu nhập từ bóng đá không phải vấn đề chính là anh quan tâm vào lúc này. Bản thân Anh Đức cũng là người rất yêu nghề khi luôn thuê bác sỹ và HLV thể lực riêng cho mình trong suốt 11 năm qua để luôn đảm bảo mình có thể thi đấu với phong độ tốt nhất.

"Ngoài sự cầu thị từ lãnh đạo HAGL, bản thân Anh Đức cũng muốn đến nơi chơi thứ bóng đá đẹp mắt, khi mà đã quá no nê danh hiệu rồi. Anh Đức là người rất khát khao với nghề và đam mê thi đấu. Có thể nói Anh Đức là cầu thủ có khối tài sản lớn nhất Việt Nam vào lúc này nên thu nhập từ bóng đá không phải vấn đề chính.

Nếu Anh Đức mà ra giá thì chắc chắn HAGL không đủ tiền vì hiện nay đã có 2 CLB sẵn sàng chồng một khoản tiền rất lớn để mời Anh Đức về. Tiền kiếm một tháng từ công việc kinh doanh gấp rất nhiều lần so với lương tháng ở HAGL.

Tất nhiên cũng không thể loại trừ các yếu tố tác động từ bên ngoài như mối quan hệ của Anh Đức với các cầu thủ HAGL. Anh Đức đã từng thi đấu rất ăn ý với Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… ở đội tuyển nên ở tuổi 35, cầu thủ này cũng mong muốn chơi ở một nơi mình sẽ hòa nhập nhanh", nhà báo Minh Hải cung cấp thông tin.

Do dịch Covid-19, các CLB V.League khó có thể thay thế ngoại binh vì không thể nhập cảnh được. Nếu có thì cầu thủ cũng phải cách ly 14 ngày. Bởi thế một chân sút nội giàu kinh nghiệm như Anh Đức trở thành mục tiêu được nhiều đội bóng săn đón.

Như vậy, ngoài những ngôi sao như Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy thì sự trở lại của Tuấn Anh, Xuân Trường và có thêm Anh Đức thì sức mạnh của Hoàng Anh Gia Lai sẽ là rất đáng nể.

1 nhận xét:

  1. Đội tuyển Việt Nam hiện tại có những nhân tố như Cong Phượng,Tuấn Anh hya Xuân Trường,những cầu thủ này đều trưởng thành từ Lò đào tạo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai,câu lạc bộ này cũng có một vị chủ tịch đều tâm huyết và trách nhiệm,đó chính là bầu Đức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog