Chia sẻ

Tre Làng

Thấy gì sau tuyên bố tạm dừng hoạt động "đấu tranh" của mấy nhà "dân chủ" cộm cán?

by Đắc Chí

Sau “phát súng” đầu tiên là Nguyễn Thúy Hạnh, làng dân chủ Việt liên tiếp ghi nhận những tuyên bố giải nghệ hoặc tạm dừng các hoạt động “đấu tranh”. Lý do thì “thượng vàng hạ cám đủ cả” nhưng tựu chung cho thấy cái gọi là phong trào đấu tranh đã đến hồi cáo chung.

Nếu như Hồng Thái Hoàng tuyên bố rút khỏi cái gọi là phong trào đấu tranh vì cảm thấy mất niềm tin mà theo Hoàng thì cái phong trào này chẳng khác nào “như nồi cám lợn”, nó hổ lốn khi đấu tranh thì ít mà mèo mả gả đồng, ghi kỵ, đấu đá, ghen ăn tức ở thì nhiều, thì Nguyễn Thúy Hạnh lại lấy lý do sức khỏe để tạm dừng “Quỹ 50K”. Hạnh cho biết, thời gian gần đây bệnh trầm cảm của mình tái phát trầm trọng không còn đủ sáng suốt và kiên nhẫn để làm việc với những con số và giao dịch ở “Quỹ 50K”. Tuy nhiên, đó chỉ là cái mẽ bên ngoài, Hạnh vẫn âm thầm nhận tiền theo kiểu “hạn chế” và tiến hành các hoạt động như thăm, gặp thân nhân các đối tượng bị bắt, giữ trong thời gian vừa qua để giải ngân quỹ.

Sau Hồng Thái Hoàng và Nguyễn Thúy Hạnh, một nhà dân chủ cộm cán khác là Phạm Đoan Trang cũng ra thông báo về việc rút khỏi “Nhà xuất bản tự do” vào ngày 10/7/2020. Trong thông báo này, Trang luôn cố tỏ vẻ mình là người có “nghĩa khí”, dám chơi, dám nhận khi thừa nhận vai trò trong việc chỉ đạo, thực hiện in ấn, phát hành các cuốn sách lậu có nội dung tuyên truyền chống nhà nước như “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Cánh đồng Sênh: báo cáo về vụ tấn công Đồng Tâm”... Qua đó, việc tuyên bố rút khỏi “Nhà xuất bản tự do” được Trang cho rằng là để “bảo vệ các thành viên trong nhóm”. Đồng thời, Trang cũng viện lý do sức khỏe giống như Nguyễn Thúy Hạnh trước những cáo buộc rằng mình đã “nhục mạ” Trần Huỳnh Duy Thức và cả một clip “phòng the” mà mình chính là diễn viên chính để giải thích thêm cho tuyên bố rút khỏi “Nhà xuất bản tự do”. Và như một cách để chữa thẹn Trang không quên việc đổ tội cho an ninh Việt Nam, cho rằng tất cả những sự việc trên đều là do an ninh Việt Nam dựng lên “nhằm chia rẽ phong trào đấu tranh dân chủ, phân hóa và khiến cho phong trào bị chia năm sẻ bảy”.

Có thể thấy, việc tuyên bố giải nghệ hoặc tạm dừng các hoạt động “đấu tranh” của Nguyễn Thúy Hạnh và Phạm Đoan Trang nó diễn ra một cách rất mập mờ, bề ngoài tuyên bố là vậy những thực tế vẫn âm thầm hoạt động vì đây là “miếng cơm manh áo”. Thực ra, đây chỉ là một chiêu trò nhằm tìm cách phủ nhận sự liên quan cũng như “phủi” tội của Hạnh và Trang nhất là sau khi một loạt nhà dân chủ cộm cán khác như Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương… lần lượt xộ khám. Nhưng “chạy trời không khỏi nắng”, “lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt”, với những gì đã làm, việc Nguyễn Thúy Hạnh và Phạm Đoan Trang bị cơ quan chức năng “sờ gáy” âu cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi./.

6 nhận xét:

  1. Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, chạy đâu cho khỏi nắng được, những nhà rận chủ cộm cán như Nguyễn Thúy Hạnh hay Phạm Đoan Trang định trốn tội và không muốn liên quan hoặc bị cơ quan chức năng sờ gáy nên mới tuyên bố "giải nghệ" nhưng đằng sau đó chúng còn hoạt động tích cực hơn. Nhưng cứ yên tâm, chỉ là vấn đề thời gian, vậy nên cứ chuẩn bị sẵn tâm lý để gặp cơ quan chức năng giải trình đi nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ rận chủ phải chăng nhìn đàn anh Nguyễn Tường Thụy sa lưới nên run sợ và phải "tháo chạy" không kịp? Nguyễn Thúy Hạnh hay Phạm Đoan Trang định viện cớ để trốn khỏi vòng vây của pháp luật ư, mùa xuân không đến dễ như vậy đâu, trái đất này tròn lắm, cứ chống đối là lại có duyên gặp các anh công an đẹp trai ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc tim của bọn kền kền cũng chưa phải sắt đá nên nhìn thấy bọn Cấn Thị Thêu hay Nguyễn Tường Thụy bị quan trên bế đi là bắt đầu run rẩy, huyết áp tăng nhanh và tim đập liên tục với tần số loạn xạ không thể kiểm soát, vậy nên "giải nghệ" là phương án tối ưu được chúng lựa chọn để che mắt cơ quan chức năng. Nhưng cứ yên tâm, thanh xuân còn dài nên chạy không hết được nắng đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Chiêu trò của bọn rận chủ nửa mùa thì nhiều không đếm nổi, để chống phá chế độ thì chúng sử dụng tất cả những gì có thể và khi muốn thoát thân thì lại rất im lìm và hoạt động trong "bóng tối". Vậy nên cơ quan chức năng nắm được thóp rồi, đừng hòng chạy thoát được Trang với Hạnh ạ, cứ đợi ngày đoàn tụ với đồng bọn tại nơi bóc lịch đi nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Có chạy đằng trời thì cái Trang, con Hạnh thoát vào kho thế nào được?, để nó tự do ở ngoài cho bẩn xã hội Việt Nam à?

    Trả lờiXóa
  6. Lại một chiêu trò để nhằm để phu nhận và thoát thân sao. Chạy đâu cho hết nắng bây giờ với những gì mà họ đã làm thì khó mà chạy thoát được khỏi cơ quan chức năng. Không sớm thì muộn chúng sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog