Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 nhà báo theo và truyền bá Pháp Luân Công

Khoai@

Nghe anh em mạng mẽo bàn tán về 2 trường hợp là nhà báo ở Hà Tĩnh theo tà giáo Pháp Luân Công và đang tuyên truyền Pháp Luân Công. Có lẽ cơ quan chủ quản cần phải lên tiếng để minh bạch thông tin.

Người thứ nhất bị phát hiện truyền bá Pháp Luân Công là phát thanh viên Lam Giang của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh. 

Trên Facebook cá nhân có nick "Lam Giang Htv", cô này đã công khai tuyên truyền về pháp luân công như hình dưới:


Người thứ hai bị phát hiện tu luyện theo Pháp Luân Công là Huy Hiếu, Phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại.

Huy Hiếu bị phát hiện tu luyện Pháp Luân Công cùng 28 môn đệ vào chiều ngày hôm nay 18/7/2020





Theo thông tin từ Hà Tĩnh, khoảng 15h ngày 18/7, lực lượng Công an xã Cẩm Vịnh nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân với nội dung, "Tại nhà ông Lê Văn Lan sinh năm 1944 ở thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên có đông người tập trung tu luyện Pháp Luân Công. Công an xã Cẩm Vịnh đã báo cáo và phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên, Phòng PA 02 Công an tỉnh kiểm tra hiện trường và phát hiện, tại nhà ông Lan, có 29 người đang xem và thực hành theo video "Tu luyện Pháp Luân Công". 

Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, kinh sách và phương tiện lưu trữ video "Tu luyện Pháp Luân Công" nói trên.

Khai thác tại chỗ, được biết 1 trong số 29 người đang tu luyện Pháp Luân Công có 1 người tên là Huy Hiếu ở xã Cương Gián huyện Nghi Xuân là. Khi phát hiện, Hiếu xuất trình một thẻ phóng viên VTC đã hết hạn và khai hiện đang làm cộng tác viên cho báo Giáo dục và Thời đại.

6 nhận xét:

  1. Pháp luân công hiện nay là tà đạo do chưa được pháp luật công nhận, vì vậy mọi hành vi thực hành, truyền bá loại tà đạo này được xem là trái pháp luật. Với vai trò là phát thanh viên, nhà báo, những người làm truyền thông lại đi thực hiện hành vi này thì quá nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  2. Pháp Luân công chưa hề được nhà nước ta công nhận và cho phép hoạt động những vẫn có rất nhiều người mù quáng tin theo những sự chỉ dẫn vớ vẩn, không có cơ sở của người truyền đạo này. THiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc sát sao ngay để truy tìm rõ về thân phận của 2 người được coi là nhà báo theo và truyền bá đạo trái phép này.

    Trả lờiXóa
  3. Phải xử lý nghiêm những kẻ truyền bá pháp luân công, đặc biệt là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, bởi lẽ họ có khả năng định hướng công chúng, hai nhà báo kia có lẽ đang thách thức cơ quan chức năng vào cuộc và phải chăng những kẻ theo pháp luân công đều mù quáng như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Trước một tà đạo mà chưa được pháp luật công nhận như pháp luân công thì mọi người cần chú ý không nên mù quáng tin theo sự truyền bá loại tà đạo này, những hành vi đó là trái pháp luật. Nó lại càng phức tạp và nghiêm trọng hơn khi người truyền đạo này lại là những người làm truyền thông - những người mà đưa đến những thông tin đến với công chúng. Phải thực sự cảnh giác và lên án mạnh mẽ những người này.

    Trả lờiXóa
  5. Hà mỗ còn biết ở Hà tĩnh không riêng gì ở Cẩm xuyên hay thành phố mà mấy huyện lẻ như Hương Sơn hay đức thọ..đều có mấy tụ điểm tập,phát tán tài liệu như sách chuyển pháp luân,rồi là các loại vòng..nói chung là rất nhiều. Được biết cái món này của a Chí bên Tàu bị chính quyền đuổi như đuổi tà vì nội dung của nó có chứa đựng nội dung chống cộng và tụ tập đông người nhằm gây rối mất ANTT. Ở VN ta chưa công nhận món này,mà theo tôi cái này như kiểu tà đạo,làm cho con người u mê,lú lẫn,rồi về đạp phá cả bàn thờ gia tiên...Hà mỗ thấy sặc mùi tà khí như trong truyện Kim Dung.Nên ae nào có ý định tập hay đọc hay làm gì lq đến món này thì tránh xa nhé,éo tốt đẹp gì đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Pháp luân công được xem là một tà đạo, không được phép tuyên truyền trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên hai vị nhà báo của Hà Tĩnh đã không tuân thủ theo quy định của pháp luật, của ngành báo chí. Hai người này lại thường xuyên chia sẻ các bài viết và có các hoạt động tuyên truyền pháp luân công. việc xử lý kỉ luật hai vị nhà báo này là thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog