Chia sẻ

Tre Làng

Giọng điệu tởm lợm của Nguyễn Văn Đài và Việt Tân

Khoai@

Cuối tháng 7 vừa qua, nhân Covid-19 quay lại các anh chị Zân chủ đã không bỏ lỡ cơ hội để chê trách bỉ bôi chính quyền, và tất nhiên không quên làm sâu sắc thêm mối bất hòa giữa người Việt Nam và người Trung Quốc. 

Nói trắng ra là các anh chị Zân chủ đã chính trị hóa con Covid-19 để kích động người dân chống chính quyền. Đây là chủ đề mà các anh chị Zân chủ ưa thích và khai thác liên tục. 

Hãy xem anh Luật sư tuột xích Nguyễn Văn Đài hiện đang sống kiếp vong nô ở Đức viết gì trên mạng, không phải chỉ để thấy sự hằn học của anh với đất nước mình, cũng không phải chỉ để thấy não trạng dưới mức bình dân của một kẻ từng khoác áo luật sư Zân chủ chống nhà nước mà còn để thấy anh ta đang bằng mọi giá xuyên tạc mọi thứ có thể để tiếp tục chống lại đất nước mình. Mời xem ảnh bên.

Nguyễn Văn Đài viết: 

"Trung cộng trừng phạt VN bằng cách phát tán virus cúm Tàu vào Đà Nẵng không còn nghi ngờ gì nữa. Những người TQ bị bắt không mắc cúm Tàu vì họ được huấn luyện cách phát tán virus cho người khác". 

Nhưng thật nực cười, một luật sư lại có thể kết tội một đất nước mà không cần dựa trên bất cứ một bằng chứng nào. Và để giải thích cho việc những người Trung Quốc bị bắt ở Việt Nam không có ai dương tính với Covid-19, anh hồn nhiên nói rằng, đó là do "họ được huấn luyện cách phát tán virus cho người khác". 

Tôi không tin một người như Nguyễn Văn Đài lại không phân biệt nổi cơ chế dẫn đến việc một người có thể bị nhiễm Covid-19 với cơ chế phát tán virus ra cộng đồng. Nhưng vì sao anh ta vẫn viết? 

Trước hết là anh ta coi thường người đọc, sau nữa là sử dụng chiến thuật cả vú lấp miệng em để chứng minh cho cái gọi là "người Trung Quốc gây ra đợt lây nhiễm nCoV mới tại Việt Nam" và củng cố cho luận điệu "Trung Quốc đang dùng nCoV như "vũ khí sinh học" chống Việt Nam, do Việt Nam đang xích lại gần Mỹ". Tất nhiên, bằng cách này anh ta sẽ đi đến kết luận rằng, "Nhà nước Việt Nam đã góp phần gây ra đợt bùng phát dịch, do đã không đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đã ký điều khoản về dẫn độ với Trung Quốc, và đã “nhắm mắt làm ngơ” trước việc người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam".

Giọng điệu của Nguyễn Văn Đài thực chất không khác gì giọng điệu đám Zân chủ giẻ rách trong nước hay của tổ chức khủng bố Việt Tân như ảnh dưới:



Từ chỗ tung tin Trung Quốc trừng phạt Việt Nam bằng cách cho người sang Việt Nam để phát tán Virus nCoV, một mặt chúng kích động mối bất hòa giữa 2 quốc gia, kích động người dân "Bài Trung thân Mỹ", mặt khác tạo ra mối hoài nghi trong quan hệ quốc tế của nhà nước. Tất nhiên, hàm chứa trong đó là ý đồ hạ uy tín của chính quyền, của chế độ.

Trên hàng loạt trang của đám Zân chủ giẻ rách, chúng ta gặp vô khối những câu kiểu như: "Đóng cửa biên giới trên bộ với Trung Quốc, Lào, Campuchia”; "Xây tường biên giới ngăn giữa Việt Nam và Trung Quốc"... hay kiểu "hãy vô hiệu hóa các điều khoản dẫn độ, xử mọi người nước ngoài phạm luật trên lãnh thổ Việt Nam theo pháp luật Việt Nam"; "Phạt tù và lao động cưỡng bức với những người vượt biên trái phép vào Việt Nam" hoặc "Xử bắn ngay những cá nhân, tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam"...

Người viết nghĩ rằng, không mấy ai tin vào nhưng luận điệu xảo trá đó. Cho đến giờ phút này, ngay cả tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và ngay cả nước Mỹ hay châu Âu cũng không thể chứng minh Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc và càng không có cơ sở khoa học nào chứng tỏ người Trung Quốc tìm cách phát tán virus này cho thế giới bởi lẽ, Trung Quốc hiện cũng đang là nạn nhân của Covid-19. 

Trong số những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong thời gian qua thì người Việt Nam trở về chiếm tới hơn 90%, còn số người Trung Quốc thì chưa có ai dương tính với Covid-19 đã minh chứng cho điều này. 

Cố tình gán ghép chuyện người Trung Quốc mang virus vào để trừng phạt Việt Nam là tiếp tay cho dối trá, vừa tạo cớ để Trung Quốc công kích ngược lại Việt Nam, vừa góp phần nuôi dưỡng hận thù có thể gây bất ổn tại Việt Nam.

Giải pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được chính phủ, Bộ Y tế và các bộ ngành tính toán chu đáo, lấy phòng là chính và phòng từ xa. Điều này có nghĩa phương án tối ưu trước khi đóng chặt biên giới hoàn toàn là kiểm soát y tế chặt chẽ. Vừa đảm bảo phòng dịch vừa đảm bảo thông thương mà không ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế xã hội. 

Nghe theo đám Zân chủ giẻ rách sẽ dẫn đến những hệ lụy kinh tế mà nhà nước và trước mắt là người dân phải gánh chịu. Không những thế nó sẽ làm gia tăng số người nhập cảnh trái phép bởi họ không thể vào bằng con đường chính thức mà phải qua lối mòn - nơi mà ta chưa thể kiểm soát chặt chẽ ngày đêm.

1 nhận xét:

  1. Đúng là dân chủ mãi mãi là nhũng con sâu mọt gặm nhấm cặn bã xã hội, có một lớp thành phần mà chỉ biết moi móc, hả hê trước đồng bào, khi mà nơi thờ tự tổ tiên họ "bị" dịch quay trở lại. Không biết các anh có góp đồng nào chống dịch không chứ các anh mõm dài quá, hèn gì mà khi Nga chế tạo ra vacxin các anh cứ cững cả lên, rồi bôi nhọ thế nọ thế chai..Nói chung dân trí bây giờ họ cao rồi, dân đọc báo họ biết đâu đúng, đâu sai, đâu là phản động đâu và việt tân,..vậy nên đừng có viết theo kiểu 'chọc quáy" phí công, mất sức thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog