Chia sẻ

Tre Làng

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Cuteo@ 

Cuối cùng thì anh "Đại úy Lê Chí Thành" cũng bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân, tức "tước quân tịch" vì những gì anh ta thể hiện trên thực tế công tác cũng như trên mạng xã hội.

Hàng tháng nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh livestream của anh Đại úy Lê Chí Thành, công tác tại Trại giam Xuân Lộc, tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (là nơi anh ta từng công tác trước đây) có hành vi cho vay siêu nặng lãi, cắt xén lương của cán bộ chiến sĩ trại giam và tư thù cá nhân.


Đây là link Facebook cá nhân của anh ta:
https://www.facebook.com/thanh.nguyenvan.3726

Những ngày trước, tôi đã kiên trì xem vài clip mà anh này livestream và được biết anh này đang lập hàng loạt Fanpage, tài khoản Youtube để tiếp tục phát trực tiếp câu chuyện trên. Với cách nói năng của anh này, tôi tin nhiều khả năng anh sẽ bị kỷ luật nặng. 

Trong hầu hết các clip, Đại uý Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội” như anh. Ăn bớt lương của đồng đội được thì cũng ăn bớt khẩu phần ăn hàng ngày của tù nhân được. Cũng trong clip anh Thành tố cáo cấp lãnh đạo như “cho vay siêu nặng lãi” và anh cho rằng hành động này có thể tàn phá một xã hội. Ngoài ra, anh Thành cũng cho biết, ở đây (Trại giam) còn có các hoạt động trộm cắp kinh niên.

Lê Chí Thành kể rằng, anh ta đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng, anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình. 

Thậm chí trong nhiều clip anh này còn tố cáo rằng: "Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi....

Những nội dung mà anh này đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ.

Điều mà tôi không thể tin nổi là một cán bộ công an với quân hàm Đại úy, gần 20 năm công tác trong ngành lại có những phát ngôn bừa bãi, cẩu thả đến như thế. 

Được biết, liên quan đến việc này, Bộ công an có Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của CAND do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành ngày 22/8/2017. Thông tư quy định nguyên tắc ứng xử; quy tắc ứng xử chung của cán bộ, chiến sĩ CAND; quy tắc ứng xử khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ; ứng xử trong nội bộ, trong quan hệ xã hội và với môi trường tự nhiên. Thông tư áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học viên các học viện, nhà trường, công nhân Công an (gọi chung là cán bộ, chiến sĩ CAND).

Một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư số 27 là quy định về ứng xử, giao tiếp qua điện thoại và phương tiện điện tử khác. Theo đó, khi sử dụng mạng xã hội, cán bộ, chiến sĩ CAND không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục; trái với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành Công an; không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị Công an lên các trang mạng xã hội.

Đối chiếu quy định của Thông tư số 27 với hành vi của anh Lê Chí Thành thì rõ ràng anh Lê Chí Thành đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, có thể anh Lê Chí Thành đang là một đảng viên, và đối chiếu với những quy định của đảng thì anh Thành đã vi phạm những điều mà đảng viên không được làm.

Đó là chưa kể anh này còn thường xuyên lên mạng bán hàng đa cấp. Đây cũng là hành vi vi phạm các quy định của ngành công an.

Mời anh em xem một số hình ảnh từ FB của anh Lê Chí Thành:




Thực tình, tôi đã từng mong anh này quay đầu nhưng tôi đã thât vọng khi thấy anh và một anh khác đeo hàm Trung tá cùng nhau lên mạng phát trực tiếp buổi làm việc với Thanh tra với những phát ngôn cực kỳ "cùn" và ngây ngô. Là người theo dõi mạng xã hội thường xuyên, tôi đã từng đề nghị ngành công an mà trước mắt là Trại giam Xuân Lộc mau chóng vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc của anh Đại úy này để kết luận rõ bản chất vấn đề sau đó minh bạch trước dư luận. Trước mắt, cần phải chặn đứng hành vi đăng tải hình ảnh cán bộ công an lên mạng của anh này.

Và hôm nay, tin chính thức, anh Đại úy Lê Chí Thành đã bị tước danh hiệu công an nhân dân. Đây là tin mừng, nhưng đáng ra phải làm sớm hơn.

13 nhận xét:

  1. Hàng động của một đại úy đây sao? Là một người trong ngành nhưng lại giải quyết công việc một cách ngớ ngẩn ngây thơ giống kiểu bán hàng online sao?? có lẽ anh đã quá mê tín vào mạng xã hội, muốn mượn dư luận để giải quyết thay vì những trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Chưa biết việc anh tố cáo đúng hay sai nhưng chắc chắn hành vi trên của anh là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Tước danh hiệu mới chỉ là bước đầu, bây giờ cần phải xác định việc anh tố cáo đúng hay sai. Nếu đúng thì xử lý vi phạm còn nếu sai thì anh đại úy lại phạm vào tội cố ý bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác.Chưa biết sự thật như nào nhưng qua đây cúng thấy rằng tư tưởng anh này không được và không xứng đáng trong hàng ngũ công an nhân dân Viêt Nam.Tư tưởng không tin tưởng vào pháp luật, vào Đảng thì còn nói gì là người áp dụng pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Được biết Lê Chí Thành là một người tha hóa, không phấn đấu, thường xuyên có các hoạt động vi phạm nên bị điều chuyển công tác, tha hóa, không chịu tu chí, nhiều năm không hoàn thành nhiệm vụ nên bị kỷ luật, trong thời gian chờ thi hành kỷ luật đã livestream để nói xấu ngành Công an nên việc đuổi khỏi lực lượng Công an là hết sức cần thiết.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tư 27 của bộ công an đã quy định rõ rồi, khi sử dụng mạng xã hội, cán bộ, chiến sĩ CAND không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong mỹ tục; trái với đường lối, chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành Công an; không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội. Chưa nói đến việc anh tố cáo là đúng hay sai nhưng anh đã vi phạm quy định của bộ công an về việc đưa hình ảnh của ngành công an lên mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ thì việc tước quân tịch là thỏa đáng. Sau đó cần xem xét đến việc anh tố cáo là đúng hay sai, nếu sai thì anh còn thêm tội cố ý bôi nhọ danh dự của người khác...

    Trả lờiXóa
  5. Việc mang quân phục lên mạng xã hội đã vi phạm các quy định của Công an nhân dân còn thêm việc ăn nói không có chứng cứ, vu khống người này người kia thì Lê Chí Thành không còn xứng đáng khoác lên mình bộ sắc phục Công an nhân dân. Không chỉ riêng Lê Chí Thành hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quân nhân mang quân phục, phiên hiệu lên mạng xã hội cũng cần phải răn đe xử lý, chấm dứt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi! Chủ bài viết này khéo bị nhà nước xử phạt đấy bạn ạ! Anh ấy chính thức được bộ công an công khai xin lỗi và khôi phục chức vụ rồi. Anh ấy trước đó được chủ tịch nước trao tặng danh hiệu: " Danh hiệu anh hùng làm cách mạng ngành thay đổi" Anh ấy được giải oan hoàn toàn và trả lại sự trong sạch rõ ràng rồi bạn ạ!

      Xóa
  6. Có một số thông tin nói rằng Thành tham gia đa cấp nhưng chưa được xác minh, tuy nhiên, vì nhiều năm công tác yếu kém, vi phạm quy định của ngành nên Thành nảy sinh bất mãn, thường xuyên live stream vu khống, nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo đơn vị cũ và đơn vị hiện tại. Thành đã đi nước cờ quá sai, sai một li đi một dặm rồi Thành ạ, không bao giờ lấy lại được danh dự đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Về nội dung tố cáo của Thành thì hoàn toàn không có cơ sở, Thành hiện tại cũng không đưa ra được bằng chứng gì và 1 điều rất dở là dù rằng Thành hiện tại công tác tại Z30A nhưng lại đi tố cáo lãnh đạo Z30D, dù rằng đây là 2 đơn vị hoàn toàn độc lập. Việc tước quân tịch anh này là hoàn toàn hợp lý và những kẻ mang cái mác công an để câu like, câu vỉew hoặc vì động cơ chính trị nào khác thì đều phải trả giá đắt.

    Trả lờiXóa
  8. Chưa biết hiệu quả của việc "tố cáo" trên mạng này ra sao nhưng những live stream của Thành thu hút rất nhiều những kẻ bất mãn chia sẻ và ủng hộ, các đối tượng phản động tung hô Thành như thể 1 người anh hùng dũng cảm. Hiện tại, Thành đang bị đình chỉ công tác và chờ làm thủ tục tước danh hiệu Công an Nhân dân, tuy nhiên, Thành vẫn cố ý sử dụng trang phục công an để live stream trên mạng nhằm tạo sự chú ý.

    Trả lờiXóa
  9. Lê Chí Thành từng công tác tại trại giam Thủ Đức - Z30D, trong quá trình công tác ở đây Thành được đánh giá là 1 cán bộ yếu kém về trình độ chuyên môn và năng lực công tác, nhiều năm liền chỉ đạt mức "hoàn thành nhiệm vụ", có những năm ở mức không hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, Thành bị điều chuyển công tác về trại Xuân Lộc - Z30A. Tại đây, Thành vẫn không chịu rèn luyện, phấn đấu, nảy sinh tư tưởng và hành động tiêu cực. Và việc anh này bịa đặt, vu khống rồi thích "nổi như cồn" trên mạng xã hội thì đây chính là cái giá phải trả cho sự ngông cuồng.

    Trả lờiXóa
  10. Tiếc cho một viên Đại úy Công an mà hành xử như một trẻ trâu; Tước danh hiệu công an là hoàn toàn xác đáng, đây là bài học cho các đơn vị trong việc quản lý, giáo dục cán bộ chiến sỹ của mình và rất cần phải làm nghiêm hơn để Nhân dân tin tưởng vào Đảng , Nhà nước và LLCA.

    Trả lờiXóa
  11. Theo thông tư 35 của Bộ công an là nghiêm cấm cán bộ chiến sỹ mặc ảnh quân phục lên mạng xã hội, chưa nói anh thành còn lên livetream nhằm bôi xấu,hạ thấp uy tín lãnh đạo trong lực lượng. Được biết a là người thích hưởng thụ, thiếu ý chí phấn đấu, không chịu tu dưỡng rèn luyện đạo đức... việc tước danh hiệu là hoàn toàn đúng, nhằm củng cố trong sạch hơn, vững mạnh hơn trong bộ máy của lực lượng CAND

    Trả lờiXóa
  12. Lê Chí Thành là cán bộ CAND, nhưng trong quá trình công tác được đánh giá là 1 cán bộ yếu kém về năng lực công tác và trình độ chuyên môn. sau đó đã được luân chuyển công tác nhưng vẫn không có tinh thần cầu tiến mà còn mặc quân phục lên mạng livestream với những lời lẽ, phát ngôn sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của cán bộ lãnh đạo. Chỉ những lý do trên đã không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của LLVT.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog