Chia sẻ

Tre Làng

24 năm tù cho kẻ cầm đầu nhóm khủng bố trụ sở công an phường

Khoai@

Cuối cùng thì những kẻ nhận tiền của nước ngoài, cầm súng giết hại đồng bào, đi ngược lại lợi ích dân tộc, chống lại chế độ đang dung dưỡng mình cũng phải đền tội. 

Hôm nay 22/9, TAND TPHCM kết thúc phiên phiên sơ thẩm, xét xử vụ án "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" và "Chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ". Hội đồng xét xử tuyên phạt: 

- Bị cáo Nguyễn Khanh với vai trò cầm đầu nhóm khủng bố nói trên 24 năm tù về tội "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" và "chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ".

- Bị cáo Dương Bá Giang và Nguyễn Minh Tấn (được Ngô Hùng phong chức Tư lệnh Quân khu 4, nhiệm vụ phát triển tổ chức ở miền Tây) 18 năm tù về tội "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

- Bị cáo Vũ Hoàng Nam, Dương Khắc Minh và Phạm Trần Phong Vũ (Là các bị cáo trực tiếp gây nổ tại trụ sở công an phường 12) 17 năm tù về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.

Ngoài mức án nêu trên, mỗi bị cáo còn chịu hình phạt bổ sung quản chế từ 3 đến 5 năm sau khi mãn hạn tù; buộc các bị cáo bồi thường cho Công an phường 12, quận Tân Bình 350 triệu đồng, bồi thường cho 2 bị hại 15 triệu đồng.

HĐXX nhận định cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm đến an ninh quốc gia, xâm phạm đến tài sản nhà nước và sức khỏe tính mạng người khác, xem thường pháp luật.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX cũng có xem xét việc các bị cáo ăn năn hối cải.

Bản án nêu rõ tổ chức "Triều đại Việt" do Ngô Văn Hoàng Hùng (Ngô Hùng, ngụ Canada) là Tổng tư lệnh, cầm đầu có mục đích lôi kéo, tập hợp người Việt ở trong và ngoài nước tham gia tổ chức, sử dụng phương pháp bạo động vũ trang, khủng bố để lật đổ chế độ Nhà nước Việt Nam.

Từ tháng 11/2017, Ngô Hùng đã lôi kéo Nguyễn Khanh gia nhập tổ chức “Triều đại Việt”, Khanh có nhiệm vụ tuyển người và mua vật liệu nổ, chế tạo trái nổ để gây nổ tại trụ sở công an, cơ quan Nhà nước, may cờ hiệu và được hứa hẹn phong giữ chức “chuẩn tướng, tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai”.

Ngô Hùng cũng đã chuyển cho Nguyễn Khanh 144 triệu đồng và 600 đô la Canada. Nguyễn Khanh dùng tiền nay đặt mua 12 kg thuốc nổ, 45 kíp nổ rồi chuyển cho đồng bọn chế tạo 10 trái nổ điều khiển từ xa để thực hiện khủng bố, phá hoại.

Tối 19/6/2018, Khanh giao 2 trái nổ cho Võ Hoàng Nam, Dương Khắc Minh và hướng dẫn cách kích nổ. Trưa 20/6/2018, Nam và Minh chở nhau đến trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình (đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TPHCM).

Võ Hoàng Minh đứng chờ ở ngoài, còn Nam vào gặp nữ cán bộ công an phường giả vờ xin phiếu xác nhận hạnh kiểm cá nhân rồi để ba lô có một trái nổ lên ghế chờ tiếp dân. Trái nổ còn lại do Nam đặt tại khu vực để xe ngoài sân rồi dùng điều khiển từ xa kích nổ hai trái nổ.

Sau đó Nam dùng xe chở Minh tẩu thoát về Đồng Nai. Trái nổ khiến một cán bộ tiếp dân và người khác bị thương, nhiều xe máy và tài sản khác hư hỏng chuyển cho đồng bọn chế tạo 10 trái nổ.

Ngày 23/6/2018, Khanh tiếp tục giao cho Nguyễn Minh Tấn (quê Hậu Giang, cùng là thành viên trong tổ chức) 3 trái nổ để gây án tại Hậu Giang và Kiên Giang.

Công an TP HCM phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai bắt được Nguyễn Khanh và các đồng phạm và hôm nay, các đối tượng phản bội Tổ quốc, phản bội Nhân dân đã phải trả giá.

4 nhận xét:

  1. Cái giá xứng đáng cho bọn chống chính quyền nhân dân, ảo tưởng sức mạnh, phá hoại đất nước. Hiện nay các thế lực thù địch ở nước ngoài, các tổ chức phản động khủng bố luôn tìm mọi cách phá hoại nước ta, khủng bố đe dọa tới tính mạng sức khỏe, tài sản của người dân chính vì vậy mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác, phát giác, và báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

    Trả lờiXóa
  2. Một bản án thích đáng cho những kẻ khủng bố, chống chính quyền nhân dân,..những kẻ tự cho mình ngồi xổm trên pháp luật Việt Nam chống phá chế độ. Được sự móc nối, tiếp sức, hà hơi từ các thế lực lưu vong bên ngoài, các đối tượng trong nước điên cuồng chống phá mạnh mẽ hơn trước nhiều, hành vi man rợ, kinh khủng hơn. Nếu pháp luật không nghiêm thì những tên này càng làm loạn, vậy nên một bản án đủ tính răn đe để làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ khủng bố, chống chính quyền nhân dân thì bản án đưa ra như vậy là quá thích đáng. Vì những lời lẽ của thế lực bên ngoài mà bán đứng đất nước, chống phá chính quyền thì thật đáng phải nhận những hình phạt nghiêm khắc này để lấy đó làm răn đe cho những thành phần có những ý định khủng bố, chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Hình phạt dành cho những kẻ khủng bố này là hoàn toàn thích đáng. Vì mục đích chống đối mà chúng không từ thủ đoạn, sử dụng kể cả vũ khí để tấn công cơ quan công quyền, quá manh động, quá liều lĩnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog